Tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất? Cẩm nang xây dựng ngôi nhà hợp tuổi, hợp mệnh

Bạn đang tìm hiểu về tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất? Bạn muốn biết năm nào là thời điểm thuận lợi nhất để xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình? Hãy cùng tìm hiểu về vận hạn, phong thủy và các yếu tố khác liên quan đến tuổi Kỷ Mùi 1979 trong bài viết này. Bạn sẽ có được những gợi ý hữu ích để quyết định làm nhà năm nào phù hợp với tuổi 1979 nhất nhé.

Tổng quan về tuổi Kỷ Mùi 1979

tuoi-1979-lam-nha-nam-nao-dep-nhat-1
Tổng quan về tuổi Kỷ Mùi 1979
  • Năm sinh (dương lịch): 1979
  • Năm sinh (âm lịch): Kỷ Mùi

  • Thiên can: Kỷ

  • Địa chi: Mùi

  • Quẻ mệnh: Nam và Nữ đều cung Chấn thuộc Đông Tứ mệnh 

  • Ngũ hành: Lửa trên trời (Thiên thượng Hoả)

  • Màu sắc hợp: đen, xám, xanh biển đậm

  • Con số may mắn: 1, 3, 4

Người tuổi Kỷ Mùi 1979 là những người đáng tin cậy. Dù là trong công việc hay cuộc sống, họ luôn biết cách lập kế hoạch và đề ra kỷ luật nghiêm ngặt trong suốt quá trình thực hiện. Kỷ Mùi độc lập, và thận trọng nhưng họ lại thường có cảm giác tự ti, lo sợ mỗi khi phải đối mặt với thử thách mang tính bước ngoặt.

Để củng cố thêm cảm giác an toàn, đồng thời phát huy tối đa các điểm mạnh của mình, người tuổi Kỷ Mùi 1970 cần cân nhắc kỹ càng các yếu tố phong thủy khi xây dựng nhà ở, cũng như tìm hiểu tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất, mang đến nhiều may mắn, tài lộc nhất.

Cách xem tuổi làm nhà cho người sinh năm 1979

Theo quan niệm phong thủy phương Đông, xem tuổi kỷ mùi xây nhà năm nào tốt nhất phải tránh các hạn: Kim Lâu, Hoang Ốc và Tam Tai. Bên cạnh đó, người ta xem tuổi âm lịch để tính toán tuổi làm nhà.

tuoi-1979-lam-nha-nam-nao-dep-nhat-2
Cách xem tuổi làm nhà cho người sinh năm 1979 cần tránh hạn Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc

Hạn tam tai

Tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất cần tránh hạn Tam Tai vào các năm: Tỵ, Ngọ, Mùi. Ba năm trong hạn Tam Tai này sẽ vô cùng xui xẻo đối với tuổi Kỷ Mùi, nên tránh động thổ, xây nhà vào những năm này. Hạn tam tai có thể gây ra những bất lợi về các mối quan hệ làm ăn, gia đình hay tiền tiền tài sự nghiệp.

Hạn kim lâu

Từ xa xưa, ông cha ta đã lưu truyền câu nói “1, 3, 6, 8 Kim lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng”. Có lẽ, để đúc kết được điều này, ông cha đã nếm trải những khó khăn, vận hạn xui xẻo suốt mấy nghìn năm qua khi làm nhà không xem tuổi. 

Hạn kim lâu được chia thành: kim lâu thân, kim lâu tử, kim lâu thê và kim lâu lục súc. 

Tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất  phải tránh hạn kim lâu. Cách tính hạn kim lâu đó là lấy tuổi mụ của gia chủ và chia cho 9, nếu: 

  • Dư 1 phạm phải Kim lâu thân ⇒ mang họa tới cho chính bản thân gia chủ

  • Dư 3 phạm phải Kim lâu thê ⇒ mang họa tới cho vợ của gia chủ

  • Dư 6 phạm phải Kim lâu tử ⇒ mang họa tới cho con cháu trong nhà gia chủ

  • Dư 8 phạm phải Kim lâu lục súc ⇒ mang họa tới cho các vật nuôi trong nhà. 

Năm 2021, gia chủ Kỷ Mùi 1979 tuổi mụ là 43 tuổi, chia 9 dư 7, như vậy không phạm phải hạn Kim lâu.

Nếu năm là nhà phạm phải Kim Lâu gia chủ sinh năm 1979 cũng có thể thể “mượn tuổi” của người khác không gặp hạn Kim Lâu làm lễ động thổ giùm.

Hạn hoang ốc

Hoang ốc gồm có 6 cung, trong đó có 3 cung xấu và 3 cung tốt. Khi tính toán tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất cần tránh các cung xấu của hạn hoang ốc.

Cách tính hạn Hoang ốc cụ thể như sau:

  • Khởi sự 10 tại Nhất cát

  • 20 tại Nhì nghi

  • 30 tại Tam địa sát

  • 40 tại Tứ tấn tài

  • 50 tại Ngũ thọ tử

  • 60 tại Lục hoang ốc

Và bắt đầu tư 70 thì lại quay lại từ Nhất cát. Năm 2021, gia chủ tuổi Kỷ Mùi 1979 cũng không phạm phải hạn hoang ốc.

Bảng tra năm làm nhà cho tuổi Kỷ Mùi 1979

Bạn muốn tìm một năm làm nhà mang lại may mắn, tài lộc, an khang cho bạn và gia đình? Hãy tham khảo bảng tra năm làm nhà cho tuổi Kỷ Mùi 1979 dưới đây. Bảng tra này dựa trên các yếu tố như Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai, để xác định năm nào là đẹp, năm nào là xấu cho việc xây nhà của tuổi Kỷ Mùi.

  Tam tai Kim lâu Hoang ốc
Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2023 x
Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2024
Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2025 x
Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2026 x x
Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2027 x
Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2028 x
Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2029 x
Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2030
Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2031
Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2032 x
Tuổi Kỷ Mùi xây nhà năm 2033

Ghi chú

x : phạm hạn

✔ : không phạm hạn

Tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất

Tuổi Kỷ Mùi 1979 làm nhà đẹp nhất vào các năm: 2024, 2030, 2031, 2033... Đây là những năm xây nhà, động thổ tốt nhất của tuổi Kỷ Mùi trong vòng 10 năm tới vì không phạm cả ba hạn tam tai, kim lâu và hoang ốc.

tuoi-1979-lam-nha-nam-nao-dep-nhat-3
Tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất?

Trong trường hợp, gia chủ tuổi Kỷ Mùi muốn xây nhà vào năm không được tuổi cần tiến hành mượn tuổi xây nhà. Người được mượn nên là người đàn ông lớn tuổi hơn gia chủ, có công danh, sự nghiệp, gia đạo thuận hòa, êm ấm. Người mượn tuổi làm nhà nên là người trong họ thì sẽ tốt hơn. 

Mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1979

Trong phong thủy, việc xây dựng nhà cửa đôi khi cần phải xem xét đến tuổi của chủ nhà. Đôi khi, nếu tuổi của chủ nhà không hợp với năm xây dựng, người ta thường “mượn” tuổi của người khác để làm nhà. Điều này được gọi là “mượn tuổi làm nhà.

Ví dụ, nếu bạn sinh năm 1979 và muốn xây nhà vào năm hiện tại nhưng tuổi của bạn không hợp với năm đó theo quan niệm phong thủy, bạn có thể “mượn” tuổi của một người khác. Người này có thể là một người thân trong gia đình hoặc bạn bè mà tuổi của họ hợp với năm xây dựng nhà.

Người mượn tuổi sẽ ký hợp đồng, thanh toán tiền, chọn ngày giờ khởi công và đặt viên gạch đầu tiên. Như vậy, người mượn tuổi sẽ tránh được những xung khắc với năm xây nhà và mang lại may mắn cho gia chủ.

Ví dụ, người sinh năm 1979 muốn xây nhà vào năm 2024 (tuổi Tý) có thể mượn tuổi của người sinh năm 1984 (tuổi Tỵ), 1988 (tuổi Rồng), 1992 (tuổi Thân) hoặc 1996 (tuổi Chuột). Những tuổi này đều hợp với năm Tý và có thể mang lại sự thuận lợi cho việc xây nhà. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng người mượn tuổi phải có quan hệ tốt với gia chủ và không có ý định xấu. Ngoài ra, cần phải chọn ngày giờ tốt để khởi công và bố trí phong thủy hợp lý cho ngôi nhà.

>> Xem thêm: Hướng dẫn thực hiện nghi thức làm phép khởi công xây nhà

Gia chủ tuổi Kỷ Mùi nên xây nhà hướng nào?

tuoi-1979-lam-nha-nam-nao-dep-nhat-4
Gia chủ tuổi Kỷ Mùi nên xây nhà hướng nào?

Bên cạnh câu hỏi sinh năm 1979 xây nhà năm nào tốt, khi xây nhà gia chủ Kỷ Mùi cũng phải chú ý tới hướng nhà hợp phong thủy. Vậy tuổi Kỷ Mùi xây nhà hướng nào tốt, dưới đây là những hướng nhà đẹp cho tuổi Kỷ Mùi 1979:

  • Hướng Bắc (Thiên Y): Xây nhà hướng này, gia chủ sẽ luôn được che chở, bảo vệ trong cuộc sống. Nhà hướng Bắc giúp gia chủ đạt được hạnh phúc viên mãn trong cuộc sống hôn nhân, gia đình cũng như các mối quan hệ xã hội.

  • Hướng Đông (Phục vị): Với nhà hướng này, gia chủ sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ và sự tin tưởng từ những người xung quanh. Đồng thời, đón nhận nhiều may mắn và tận hưởng được một cuộc sống bình yên, trọn vẹn.

  • Hướng Nam (Sinh khí): Chọn nhà ở hướng Nam sẽ giúp chủ nhà phát triển thành công trên con đường sự nghiệp, phúc lộc vẹn toàn. 

  • Hướng Đông Nam (Diên niên): Xây nhà Đông Nam sẽ giúp cho mọi dự định của gia chủ Kỷ Mùi được tiến hành thuận lợi, sức khỏe tốt và năng lượng dồi dào, từ đó có thể mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn, bệnh tật. 

Trên đây, Homedy đã giúp bạn trả lời được câu hỏi tuổi 1979 làm nhà năm nào đẹp nhất, đồng thời gợi ý những hướng nhà đẹp cho tuổi Kỷ Mùi 1979. Chúc các bạn động thổ, xây nhà thuận lợi, vạn sự như ý!

Loan Nguyễn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách nhận biết thế đất đẹp và dấu hiệu đất vượng khí theo phong thủy

Cách nhận biết thế đất đẹp theo phong thủy rất quan trọng. Bởi nó quyết định đến việc mảnh đất đó là tốt hay xấu, có mang đến những điều may mắn và thịnh vượng cho chủ sở hữu hay không. Với những mảnh đất xấu nhiều âm khí sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Ngược lại, những mảnh đất có thế đẹp sẽ giúp hỗ trợ công danh và sự nghiệp cho gia chủ. Khi mua đất ai cũng mong muốn chọn được thế đất đẹp nhưng không phải ai cũng biết dấu hiệu đất vượng khí. Dưới đây là những chia sẻ của chuyên gia phong thủy tại Homedy về vấn đề này.

Gợi ý 12 loại cây cảnh phong thủy theo tuổi lý tưởng cho từng con giáp

Các chuyên gia cho rằng, khi chọn cây cảnh phong thủy theo tuổi sẽ mang đến nhiều may mắn và những điều an lành đối với gia chủ. Bên cạnh đó, với sắc xanh tươi mát, cây cảnh trong nhà cũng góp phần tạo nên một không gian trong lành, nhiều sức sống.

Kinh nghiệm chọn lựa và bày trí bàn thờ Phật tam cấp

Bàn thờ tam cấp là một trong nhiều những bàn thờ được các gia đình người Việt sử dụng nhiều. Vậy bàn thờ tam cấp khác biệt gì so với những loại bàn thờ khác. Các lựa chọn và bày trí cần lưu ý những vấn đề gì?

Cách bài trí quả cầu đa giác hợp phong thủy

Quả cầu đa giác là món vật phẩm phong thủy giàu ý nghĩa tâm linh và mang tính thẩm mỹ cao. Nếu bạn đang muốn bày trí quả cầu đa giác trong nhà sao cho hợp phong thủy, tham khảo ngay những kiến thức dưới đây của Homedy.

Những điều cần biết về tuổi xây nhà năm 2022

Xem tuổi làm nhà từ lâu đã là tín ngưỡng không thể thiếu của người dân Việt và xem tuổi xây nhà năm 2022 cũng không phải là ngoại lệ. 

    Mở App