Giá nhà đất Quận 12 – Sài Gòn tăng phi mã 41% so với cùng kỳ năm ngoái

Thị trường bất động sản TP.HCM quý 3/2018 ghi nhận những tăng trưởng nổi bật so với quý trước, nổi bật là quận 12 (giá tăng 12.5%) hay quận Gò Vấp (giá tăng 11.5%).

Theo số liệu nghiên cứu từ DKRA Việt Nam, mặt bằng giá nhà phố, đất nền TP.HCM trong quý 3/2018 đã tăng khá mạnh nếu so sánh với thời điểm cùng kỳ 2017.

Bên cạnh đó, so với mức cao điểm tháng 4-5/2018, giá đất tại nhiều quận phía Đông đã giảm xuống từ 2-4 triệu/m2. Riêng loại hình đất nền đang chờ pháp lý, có nơi giá giảm từ 20-25% so với đợt sốt đất.

Giao dịch thứ cấp có xu hướng giảm nhiệt dù giá bán hiện vẫn tăng trung bình 2-3% so với quý trước. Mặc dù vậy, mức tăng này tập trung chủ yếu ở những dự án đã bàn giao nhà và có vị trí tốt nằm ở những khu vực thuận tiện kết nối trung tâm, không phải mức tăng chung cho cả thị trường.

sai gon

Theo khảo sát từ hơn 200,000 tin đăng mua bán trong quý 3/2018, giá nhà đất quận 12 so với cùng kỳ năm ngoái đã tăng từ 27.4 triệu/m2 lên 38.6 triệu/m3, tương đương với mức tăng 41% chỉ trong vòng 1 năm trong khi lãi suất tiết kiệm trung bình với kì hạn 1-3 tháng của một số ngân hàng nhà nước chỉ vào khoảng 4.3%/năm. Nếu so với quý trước thì quận 12 cũng là quận có tốc độ tăng trưởng cao nhất (12.5%) vì vậy trở thành quận đứng đầu về số lượng người mua quan tâm.

Không thể không nhắc đến là phường Tân Hưng Thuận với mức tăng trưởng gần 82% (giá trung bình từ 21.7 triệu/m2 lên xấp xỉ 40 triệu/m2) và phường Hiệp Thành với mức tăng gần 44% (từ 24 triệu/m2 lên đến 34.5triệu/m2). Nguyên nhân của sự tăng trưởng này có thể được lý giải 1 phần bởi quỹ đất dồi dào của quận 12 và sức hấp dẫn từ việc cơ sở vật chất ngày càng hoàn thiện ví dụ như tuyến Metro nối thẳng quận 12 đến trung tâm thành phố quận 1 hay các dự án khu dân cư ngày càng phát triển nhiều.

gia nha dat sai gon

Quận Gò Vấp xếp thứ hai trong danh sách được quan tâm nhiều nhất nhờ tốc độ tăng trưởng xấp xỉ 12% từ 58 triệu/m2 trong quý 2 lên đến gần 65 triệu/m2 trong quý 3; điển hình như phường 4 với mức giá tăng từ 70 triệu lên đến 80 triệu/m2 hay như phường 14 tăng vọt 8% từ 56 triệu/m2 đến 60 triệu/m2. Từ đó dễ dàng nhận thấy, với người mua bán bất động sản thì khu vực Gò Vấp dường như chưa bao giờ hết sốt.

Cũng trong quý 3, giá nhà đất quận 9 từ 38.9 triệu/m2 ở quý 2 xuống còn 36.3 triệu/m2. Tuy nhiên, đây không phải là mức giá thấp nhất tại quận 9 kể từ quý 2/2017 nhưng cũng có thể là 1 dấu hiệu cho thấy sự giảm nhiệt trong cơn sốt nhà đất trong suốt thời gian vừa qua và giá dần đi vào ổn định.

Nên mua nhà hay thuê nhà?

gia nha dat sai gon

Lựa chọn mua nhà hay thuê nhà luôn là câu hỏi khó giải của nhiều người. Nếu so sánh với khoản vay ngân hàng tính dựa trên khoản vay 50% giá trị ngôi nhà trong vòng 24 năm với lãi suất tham khảo 8.62%/năm của ngân hàng Công Thương Việt Nam thì tiền thuê nhà ở quận 2 hay quận Bình Tân sẽ cao hơn số tiền phải trả ngân hàng mỗi tháng. Trái lại, tại quận 12, quận Gò Vấp hay quận Phú Nhuận, số tiền trả ngân hàng mỗi tháng sẽ cao hơn tiền thuê nhà.

(Theo: 24h.com.vn)

>>> XEM THÊM:

Có thật không việc kinh doanh nhà 30m2 một vốn bốn lời?

'Điểm nóng' bất động sản từ giờ đến cuối năm là gì?

'Nhận quả đắng' vì cố mua nhà mặt đất khi không đủ tiền

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà giá rẻ 500 triệu đồng/căn: Còn nhiều băn khoăn về chất lượng

Sự xuất hiện của nhà ở giá rẻ 500 triệu đồng/căn hộ trên thị trường đã khiến rất nhiều người dân có nhu cầu quan tâm. Tất nhiên, còn nhiều băn khoăn và vấn đề còn để ngỏ về tính pháp lý chất lượng của loại nhà giá rẻ này.

Bật mí về dự án khu công viên giải trí safari 1,5 tỷ USD của ông lớn BĐS Vingroup

Thị trường bất động sản Hà Nội đang xôn xao về một dự án "khủng" thứ 2 của Vingroup tại Gia Lâm, theo nhiều nguồn tin cho biết, đây chính là một dự án khu công viên vui chơi giải trí safari đầu tiên tại Hà Nội với quy mô đầu tư lên tới 1,5 tỷ USD.

Bất động sản Huế, Biệt thự hạng sang đang “hút tiền” từ nhà đầu tư

Với nhiều lợi thế, loại hình bất động sản này không chỉ thoả mãn cuộc sống thượng lưu mà còn là kênh đầu tư sinh lời sáng giá. Một trong những dự án biệt thự hàng đầu tại Huế được săn đón chính là biệt thự Center Park được phát triển bởi IMG và Đất Xanh Bắc Miền Trung.

Cơ hội vàng đầu tư vào dự án đất nền “hot” nhất Thái Nguyên

Sắp tới đây, CĐT Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Thiên Lộc kết hợp với ĐVPP chính thức Đất Xanh Miền Bắc tung  bảng hàng mới những lô đẹp nhất dự án đất nền Thiên Lộc tại Văn phòng bán hàng dự án, đường Thống Nhất, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

Xu hướng đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng “3 trong1 “ tại Đà Nẵng

Căn hộ nghỉ dưỡng “3 trong 1” có môi trường sống thân thiện với thiên nhiên ngay giữa lòng đô thị ngày càng hiện hữu với những dự án có chất lượng cao và thu hút sự quan tâm của khách hàng.

    Mở App