Đất nền: Điểm sáng của bức tranh bất động sản cuối năm 2018

Trước những biến động và dịch chuyển thất thường của thị trường bất động sản, phân khúc đất nền vẫn tiếp tục được giới đầu tư nhận định sẽ là điểm sáng cho bức tranh chung cuối năm 2018.

“Tấc đất tấc vàng”

Tâm lý của người Việt từ xưa luôn coi đất nền là tài sản đáng giá, là của để dành. Thế nên, dù thị trường có biến động ra sao, dù đổ hàng tỉ đồng vào thì chỉ cần có mảnh đất “cắm dùi” nhà đầu tư vẫn có cảm giác an tâm.

Dĩ nhiên, việc đầu tư vào đất nền không hoàn toàn mang lại tỷ suất lợi nhuận ngay lập tức nhưng nhà đầu tư luôn hiểu rằng, xác suất "phải" lỗ từ các sản phẩm bất động sản đất nền là thấp nhất trong tất cả các phân khúc bất động sản khác.

phu hai riverside

Dự án đất nền biệt thự ven sông Phú Hải Riverside tại Quảng Bình do Đất Xanh Bắc Miền Trung phát triển dự án

Nhận định về lý do khiến phân khúc đất nền luôn trở thành miếng bánh hấp dẫn nhà đầu tư, GS Đặng Hùng Võ cho rằng: “Do tâm lý “ăn chắc mặc bền”, thích đầu tư nền đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Việt bởi tính thanh khoản cao, cơ hội sinh lời lớn ở phân khúc này lớn”. Cũng theo GS Đặng Hùng Võ, với một mảnh đất, nhà đầu tư có thể để dành hoặc xây dựng, thiết kế ngôi nhà theo ý muốn của mình mà không lo sự ràng buộc. Đó là rất nhiều lý do khiến đất nền là "món ăn ưa thích" của giới đầu tư. 

Ông Tống Phước Hoàng Hưng, TGĐ Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung cho biết: "Tôi vẫn đánh giá cao đất thổ cư bởi tâm lý người Việt luôn mong muốn có một mảnh đất cho riêng mình. Nhất là với thị trường bất động sản tại Huế, tâm lý này càng bền chặt trong suy nghĩ của cư dân. Nhất là khi những vụ cháy chung cư hay tình trạng xuống cấp trầm trọng của các tòa nhà tại các thành phố lớn, khiến người dân nơi đây nhận thấy, ở mặt đất còn hơn ở trên cao".

Nguồn cung đất nền dồi dào

Giới đầu tư nhận định, thời điểm cuối năm 2018, sang đầu năm 2019 là giai đoạn nhiều chủ đầu tư lớn bắt đầu bung hàng các dự án đất nền. Đặc biệt, tại các tỉnh miền Trung lân cận thành phố lớn, lại càng có nhiều dự án đất nền được đẩy nhanh ra thị trường, ghi nhận mức giao dịch nhanh và thành công lớn. Sự xuất hiện của các dự án đất nền tung ra khiến thị trường trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn.

Mặc dù trước đó, những cơn sốt đất nền đặt ra nhiều dự báo rủi ro về cơn sốt ảo. Song giới chuyên gia nhận định, cơn sốt đất nền chỉ diễn ra cục bộ tại trung tâm các thành phố lớn như TP.HCM hay Hà Nội. Tại một số nơi như Nha Trang, Phú Quốc mức giá tăng lên tới 100 -  150%. Nhưng từ tháng 5 trở lại đây, đất nền đang trở lại quỹ đạo với mức tăng trưởng hợp lý từ 30 - 70%.

Cũng theo ông Hưng đất nền tăng giá không phải là hiện tượng báo hiệu bong bóng bất động sản. Khi những con đường mở rộng, các dự án đất nền nằm tại đó lên giá là điều tất yếu. Về bản chất chính là nó đang trở về giá trị thực của mình. Ông cũng nhận định, tiềm năng của đất nền tại các khu vực cận thành phố vào cuối năm 2018 sẽ tiếp tục là điểm hút của nhà đầu tư. “Riêng tại Huế, Quảng Bình, khi các dự án trọng điểm như Sân bay, Khu công nghiệp được cải tạo hoàn tất sẽ làm thay đổi cục diện thị trường ngoại thành. Bởi với cơ sở hạ tầng rất tốt, đầu tư đồng bộ, giá đất sẽ được đẩy lên nhanh chóng”.

phu hai riverside

Cuối năm 2018, các dự án đất nền khu đô thị thông minh như Eco Town càng được săn đón hơn cả

Riêng GS Đặng Hùng Võ cho hay, một điểm khiến cho phân khúc đất nền vẫn tiếp tục hút nhà đầu tư là do hiện tại nhiều dự án đã được cho phép phân lô bán nền tạo ra nguồn cung dồi dào cho các nhà kinh doanh có cơ hội lựa chọn.

Đáp ứng nhu cầu của các nhà kinh doanh trong cả nước, Đất Xanh Bắc Miền Trung đã bắt đầu chào hàng dự án đất nền Eco Town, nằm phía Nam TP.Huế với mức đặt chỗ chỉ 50 triệu/nền. Đây là dự án Khu đô thị thông minh và hiện đại mà Đất Xanh Bắc Miền Trung đang hướng tới, tiếp nối sự thành công của dự án Eco Lake mở bán vào tháng 8/2018.

Để biết thêm thông tin dự án Eco Town, khách hàng có thể liên hệ qua các phương thức sau:

Đất Xanh Bắc Miền Trung – Công ty bất động sản uy tín hàng đầu khu vực

Trụ sở: Lô A3, An Cựu city, đường Hoàng Quốc Việt, TP Huế

VPDD Phía Nam: 1038 Nguyễn Tất Thành - phường Phú Bài - TX. Hương Thủy - TT Huế

VPBH dự án: 197 Quang Trung, P. Phú Hải, TP. Đồng Hới, Quảng Bình

Hotline: 0964 551 888 / 0931 992 123

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chung cư bình dân đua nhau đặt tên siêu sang, hạng sang... để câu khách

Tình trạng loạn danh xưng chung cư cao cấp, căn hộ hạng sang, siêu sang, kể cả bằng tên nước ngoài cho sang, là thủ thuật câu khách, quảng bá sản phẩm.

Thu nhập 10 triệu/tháng, tính mua nhà 1 tỷ đồng: Giấc mơ xa vời?

“Hai vợ chồng mua căn hộ hơn 1 tỉ, vay ngân hàng 70%, với lãi suất phải trả gốc và lãi 10,4 triệu đồng/tháng trong năm đầu. Vậy bao nhiêu gia đình trẻ có thu nhập để trả được khoản vay mua nhà sau khi trừ đi các chi phí sinh hoạt?”.

Lần đầu ‘Black Friday’ về bất động sản được tổ chức ở Việt Nam

Lần đầu một sự kiện khuyến mại giảm giá giống ngày Black Friday trong lĩnh vực bất động sản được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện dự kiến diễn ra một tuần từ 7-14/12.

Hàng loạt sổ hồng ‘bốc hơi’, dân điêu đứng trước nguy cơ ‘mất trắng’

Mua căn hộ cách đây gần hơn 10 năm đến khi đi làm các thủ tục về đất đai để xin cấp sổ hồng, 63 hộ dân chung cư Gia Phú ở quận Bình Tân (TP.HCM) mới “té ngửa” khi biết chủ đầu tư đã đem sổ hồng đi cầm cố khắp nơi.

Lộ diện những hình ảnh đầu tiên của Đại học VinUni - như toà lâu đài 10 tầng với tháp cao 108m

Theo quy chuẩn như các trường top trên thế giới, đại học VinUni chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2020 thông qua bài luận và phỏng vấn.

    Mở App