Lần đầu ‘Black Friday’ về bất động sản được tổ chức ở Việt Nam

Lần đầu một sự kiện khuyến mại giảm giá giống ngày Black Friday trong lĩnh vực bất động sản được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện dự kiến diễn ra một tuần từ 7-14/12.

Chiều 14/11, Hội môi giới bất động sản Việt Nam tổ chức họp báo phát động Tuần lễ vàng bất động sản (Red Friday) lần đầu tiên được tổ chức. Tuần lễ này được xây dựng giống như ngày giảm giá Online Friday của Bộ Công Thương và Black Firday ở phương Tây, áp dụng riêng trong lĩnh vực bất động sản.

Tuần lễ dự kiến diễn ra trong 3 ngày từ 7-14/12 tại miền Bắc. Ban tổ chức kỳ vọng đây sẽ là sự kiện thường niên và nhân rộng ra cả nước trong các năm tới.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, cho biết đã có khoảng 30 dự án của nhiều chủ đầu tư lớn đăng ký tham gia chương trình như Eurowindow Holding, Hải Phát, Sunshine, Hateco, MIK, Tân Hoàng Minh, Ciputra, Gamuda, Hacinco…

bat dong san
Sẽ có khoảng 30 dự án bất động sản tham gia chương trình. Ảnh: Hoàng Hà.

Các sản phẩm bất động sản có mức giảm giá phổ biến từ 10-20%, cá biệt có một số dự án lên tới 30%. Ngoài giảm giá, các chủ đầu tư cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn với các dự án. Ông Hà cho biết ban tổ chức đang trong quá trình thương thảo và thẩm định các dự án cụ thể với mức cam kết rõ ràng, rồi công bố cụ thể trên website.

Theo đó, đã có khoảng gần 50 dự án đăng ký tham dự bán hàng tại Reb Friday, nhưng ban tổ chức đã loại bỏ những dự án chưa đảm bảo tính pháp lý, chưa đủ điều kiện mở bán, để chọn ra khoảng 30 dự án. Những dự án đưa ra mức cam kết giảm giá quá thấp cũng sẽ bị loại

Trước câu hỏi của báo giới hoài nghi về các dự án được đưa vào chương trình có thể là các dự án ế ẩm, cũng như mức chiết khấu có giống như cam kết, Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, khẳng định có nhiều dự án “hot” trên thị trường. Ban tổ chức cương quyết không đưa vào các dự án dư thừa, ế ẩm.

Về mức chiết khấu và tránh đầu cơ, ban tổ chức quy định mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2 sản phẩm. Về mức chiết khấu, ban tổ chức thành lập một hội đồng thẩm định, gồm các chuyên gia và đơn vị môi giới, các chủ đầu tư, để thẩm tra chéo các dự án với nhau, đảm bảo tính khách quan.

Ban tổ chức mong muốn đây là sự kiện giúp kích cầu thị trường vào cuối năm, cũng như khách hàng có cơ hội dễ dàng để sở hữu những sản phẩm bất động sản. Các mặt hàng được chào bán năm nay chủ yếu là căn hộ, nhà liền kề, biệt thự… Ban tổ chức cho biết không có dự án condotel nào tham gia.

Theo Zing News

>>> XEM THÊM:

TP.HCM: Có 1-2 tỷ đồng, mua được nhà ở đâu?

Thị trường bất động sản cuối năm 2018 sẽ biến động thế nào?

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hàng loạt sổ hồng ‘bốc hơi’, dân điêu đứng trước nguy cơ ‘mất trắng’

Mua căn hộ cách đây gần hơn 10 năm đến khi đi làm các thủ tục về đất đai để xin cấp sổ hồng, 63 hộ dân chung cư Gia Phú ở quận Bình Tân (TP.HCM) mới “té ngửa” khi biết chủ đầu tư đã đem sổ hồng đi cầm cố khắp nơi.

Lộ diện những hình ảnh đầu tiên của Đại học VinUni - như toà lâu đài 10 tầng với tháp cao 108m

Theo quy chuẩn như các trường top trên thế giới, đại học VinUni chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2020 thông qua bài luận và phỏng vấn.

Choáng ngợp với khu đất 'tứ giác vàng' có giá 1,3 tỷ đồng cho mỗi m2

Khu vực đường Thi Sách dẫn về lô đất bốn mặt tiền 2-4-6 Hai Bà Trưng, Sài Gòn của đại gia ngành bia có giá cao nhất lên tới 1,29 tỷ đồng mỗi m2.

‘Hái quả ngọt’ từ đầu tư căn hộ chung cư để cho thuê?

Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ hoàn thiện tăng lên, giá căn hộ lại có xu hướng giảm, vẫn có rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn mua căn hô để cho thuê lại kiếm lời.

TP.HCM: Có 1-2 tỷ đồng, mua được nhà ở đâu?

Hiện nay trên thị trường địa ốc, các dự án căn hộ có giá dưới 2 tỷ đang ngày càng khan hiếm. Do vậy, việc người dân tiếp cận được với phân khúc này cũng đang ngày càng khó khăn và xa vời.

    Mở App