Choáng ngợp với khu đất 'tứ giác vàng' có giá 1,3 tỷ đồng cho mỗi m2

Khu vực đường Thi Sách dẫn về lô đất bốn mặt tiền 2-4-6 Hai Bà Trưng, Sài Gòn của đại gia ngành bia có giá cao nhất lên tới 1,29 tỷ đồng mỗi m2.

Thời gian qua, dư luận xôn xao về lô đất 4 mặt tiền rộng hơn 6.000m2 tọa lạc tại số 2-4-6 Hai Bà Trưng (Quận 1, TP.HCM), thuộc tài sản thoái vốn Nhà nước của Công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Khu đất vàng này có vị trí đắc địa có một không hai tại Sài Gòn, với bao quanh là những tuyến phố sầm uất, mặt tiền gồm có: Đông Du, Thi Sách, Hai Bà Trưng và một mặt tiền hướng ra Công trường Mê Linh.

Theo kháo sát, giá đất đường Hai Bà Trưng cao nhất 1,13 tỷ đồng mỗi m2. Thậm chí, giá đất đường Thi Sách ghi nhận mức giá trần 1,29 tỷ/m2 còn đường Đông Du cũng có giá đỉnh xấp xỉ 1,28 tỷ/m2. Bình quân giá đất 3 tuyến phố này tại khu vực phường Bến Nghé cũng dao động lần lượt từ 932 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng mỗi m2.

dat vang sabeco
Khu đất vàng tại số 2,4,6 đường Hai Bà Trưng (Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM) giữ vị trí đắc địa tại bốn mặt tiền đường và diện tích 6.000 m2.

Một chuyên gia bất động sản với thâm niên gần 20 năm trong nghề nhận định, khu đất 4 mặt tiền đắc địa của Sabeco hội tụ rất nhiều yếu tố tạo nên đẳng cấp vượt trội.

Đầu tiên phải kể đến là vị trí có một mặt tiền hướng sông (công trường Mê Linh), nơi có tầm nhìn rộng mở để quan sát bến Bạch Đằng, đoạn đẹp nhất của sông Sài Gòn. Tiếp theo, lô đất có nhiều mặt tiền (Hai Bà Trưng – Thi Sách - Đông Du). Thêm nữa, thế đất tọa lạc giữa khu trung tâm đẹp nhất thành phố. Có thể nói, với sự kết hợp từ các yếu tố này, hiện nay lô đất bốn mặt tiền 2-4-6 Hai Bà Trưng được xếp vào hạng "kim cương" tại TP.HCM.

Nếu chỉ định giá đất bình quân tại khu đất vàng 2-4-6 Hai Bà Trưng là một tỷ/m2, cộng thêm tối thiểu 20% thặng dư do yếu tố 4 mặt tiền, tổng giá trị lô đất phải chạm ngưỡng 7.200 tỷ đồng. Có nghĩa là, giá trị các bất động sản được xây dựng trên khu đất này sẽ không dưới ngưỡng từ chục nghìn USD mỗi m2 trở lên.

dat vang sabeco

Theo định giá năm 2006 và các báo cáo sau này của Sabeco, khu đất được ghi nhận giá trị gần 760 tỷ đồng. Đến năm 2015, tổng công ty góp vốn thành lập Công ty cổ phần Sabeco Pearl cùng 4 cổ đông để đầu tư dự án khu thương mại văn phòng cao cấp tại đây. Công trình này cũng dự kiến trở thành tháp bia Sài Gòn mang tính biểu tưởng của Sabeco.

Theo báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2015, tổng tài sản của đầu tư Sabeco Pearl đạt hơn 1.018 tỷ đồng (bao gồm quyền sử dụng đất của khu đất với giá trị 997 tỷ và một số chi phí khác). Mặc dù vậy, từ giữa năm 2016, Sabeco đã phê duyệt phương án thoái toàn bộ 26% vốn chủ sở hữu tại Sabeco Pearl, chính thức từ bỏ dự án "đất vàng" do vướng quy định không được đầu tư ngoài ngành.

Ngày 10/11/2018, Cổng thông tin Bộ Công an thông báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra của Bộ đã ra quyết định khởi tố vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng đất đai theo Điều 229, Bộ luật hình sự 2015, xảy ra tại TP.HCM; ra các quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với các bị can.

>>> XEM THÊM:

Bí mật hái tiền tỷ của các 'ông trùm' bất động sản

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dồn dập thương vụ lớn trong nước

Căn hộ hạng sang: Giới giàu Hà Nội chê, Sài Gòn lại đắt khách

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

‘Hái quả ngọt’ từ đầu tư căn hộ chung cư để cho thuê?

Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ hoàn thiện tăng lên, giá căn hộ lại có xu hướng giảm, vẫn có rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn mua căn hô để cho thuê lại kiếm lời.

TP.HCM: Có 1-2 tỷ đồng, mua được nhà ở đâu?

Hiện nay trên thị trường địa ốc, các dự án căn hộ có giá dưới 2 tỷ đang ngày càng khan hiếm. Do vậy, việc người dân tiếp cận được với phân khúc này cũng đang ngày càng khó khăn và xa vời.

Đầu tư shophouse hiệu quả đến đâu?

Có Shophouse giá hơn 70 tỷ cho thuê 120 triệu đồng mỗi tháng, lợi tức chỉ đạt 1,5 - 2% so với kỳ vọng 8 - 12% mỗi năm.

Mua căn hộ Hateco Apollo nhận ưu đãi khủng tới 50 triệu đồng

Không chỉ sở hữu căn hộ ở ngay khu vực Mỹ Đình 2 với mức giá chỉ từ 1,32 tỷ đồng/căn, khách hàng còn có cơ hội nhận ưu đãi khủng lên tới 50 triệu đồng khi đặt mua căn hộ Hateco Apollo tại thời điểm này. 

Điểm danh 2 đợt ‘sốt’ đất nền ảo khiến nhà đầu tư lao đao

Tính từ đầu 2017 đến tháng 10/2018, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) công bố đã xuất hiện 2 đợt sốt ảo giá đất nền tự phát, đất nông nghiệp phân lô trái phép tại một số quận ven và huyện ngoại thành.

    Mở App