Có nên mua nhà không hợp hướng không? Có gây họa gì không?

Nhiều người rất ưng ý một ngôi nhà, từ thiết kế cho đến mức giá nhưng lại gặp trở ngại ở vấn đề hướng nhà không hợp tuổi. Vậy, có nên mua nhà không hợp hướng không? Và nếu hướng nhà không hợp tuổi liệu có gây tai họa?

Vì sao chọn nhà cần xem hướng?

Để giải đáp cho câu hỏi có nên mua nhà không hợp hướng cũng như chọn hướng nhà không hợp tuổi có sao không, bạn cần hiểu mức độ quan trọng của hướng nhà trong phong thủy nhà ở. Phong thủy có câu: nhất vị, nhị hướng. Điều này có nghĩa là vị trí và cách sắp đặt, thi công quan trọng hàng đầu. Tiếp theo là đến hướng của ngôi nhà đó. 

Trong đó, theo các nghiên cứu phong thủy, 4 phương 8 hướng đều có những ý nghĩa và sự tác động riêng đến cuộc sống con người. Những yếu tố chọn hướng nhà này sẽ căn cứ vào các yếu tố gồm: khí hậu, mệnh trạch, phương vị. 

huong-nha
4 phương 8 hướng quan trọng trong phong thủy nhà ở

Cũng theo phong thủy, hướng nhà không tốt có thể ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp của gia chủ. Nó có thể khiến cuộc sống xáo trộn, vận hạn xấu. Ngược lại, những ngôi nhà có hướng tốt giúp hỗ trợ phát triển sự nghiệp, mang lại những vượng khí tốt cho gia đình. Nhờ vậy, hướng nhà tốt giúp gia chủ làm gì cũng thuận lợi và thành công.

Vì vậy, chọn hướng nhà là bước quan trọng trong xây dựng và mua nhà ở. Tuy nhiên, nếu một ngôi nhà tất cả mọi thứ đều tốt, chỉ có hướng nhà không hợp thì có nên mua hay không?

Có nên mua nhà không hợp hướng?

Nhiều người đặt ra câu hỏi "có nên mua nhà không hợp hướng không"? Thực tế, nếu mua được một ngôi nhà hợp hướng thì sẽ không còn điều gì để lo lắng và bàn luận. Tuy nhiên, nếu hướng nhà không hợp tuổi thì điều đó cũng không thật sự "đáng sợ". Miễn là bạn biết áp dụng các biện pháp hóa giải phong thủy thì mọi vấn đề về nhà ở đều có thể giải quyết được. Vì vậy, theo bất động sản Homedy, bạn vẫn có thể mua nhà không hợp hướng nếu biết cách áp dụng các biện pháp khắc phục trong phong thủy. 

huong-nha-1
Trường hợp mua nhà không hợp hướng cần có những phương án hóa giải

Nói cách khác, có nhiều biện pháp và vật phẩm phong thủy giúp hỗ trợ gia chủ khắc phục các vấn đề về phong thủy xấu. Ngoài ra, hướng nhà không phải là tất cả yếu tố quyết định phong thủy tốt xấu của căn nhà. Một ngôi nhà phong thủy tốt hay không còn phụ thuộc vào không gian xung quanh, ngội thất, kiến trúc, vị trí...

>>> Tham khảo: 

Phải làm gì khi hướng nhà không hợp tuổi?

Nếu có ý định xây hoặc mua một ngôi nhà không hợp hướng, gia chủ có thể áp dụng các cách hóa giải sau: 

Dùng gương bát quái điều chỉnh hướng nhà

Gương bát quái ngoài tác dụng trừ tà khí cũng có thể điều chỉnh hướng nhà không hợp hay hướng cửa sai cho gia chủ. Theo đó, gương bát quái gồm 8 cạnh, mỗi cạnh đều khắc các chữ phù hợp với mỗi vận mệnh khác nhau. Vì vậy mà tùy theo vận mệnh của mình, bạn có thể treo chữ đó ở vị trí trên cùng. Ngoài ra, bạn nên nghe tư vấn của các chuyên gia phong thủy để biết được hướng treo phù hợp và hóa giải những hướng xấu tốt.

huong-nha-dep
Hướng nhà đẹp quan trọng trong phong thủy nhà ở

Sử dụng các vật phẩm phong thủy

Đây được xem là giải pháp hiệu quả nhất cho việc hóa giải hướng nhà không hợp được nhiều nhà phong thủy đánh giá cao. Chúng có thể sinh khí cho ngôi nhà của bạn nhiều năng lượng tích cực và xua đi những vận hạn xấu. Bạn có thể dùng tranh ảnh, in hình vật để treo trước cửa hay các bức điêu khắc, phù điêu trên kệ đồ đặt ngay lối ra vào. Tuy nhiên, hãy thật tỉnh táo khi đặt vật phong thủy bất kỳ để không phải phá vỡ sự cân bằng giữa các yếu tố phong thủy cơ bản nhé!

huong-nha-dep-1
Các bức tranh phong thủy theo tuổi tốt cho nhà ở- 

Dùng thảm

Nên đặt một tấm thảm chùi chân mang tính chất phong thủy dưới của ra vào – nơi mọi người phải chạm tới đầu tiên trước khi bước vào nhà. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc hóa giải hạn khí ở cửa chính. Bên cạnh đó thì tùy theo vận mệnh của mỗi người mà bạn có thể chọn những màu sắc tương sinh của thảm khác nhau để giúp xua đi vận khí xấu và mang lại may mắn.

>>> Xem chi tiết: Mách bạn cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi

Một số lưu ý ngoài vấn đề hướng nhà không hợp tuổi

Dưới đây là một số lưu ý phong thủy nhà ở cho các bạn trước khi mua nhà:

  • Không mua nhà cửa trước và sau thông nhau: Bởi theo phong thủy thì sẽ không giữ được của và không mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra, những ngôi nhà ở có phong thủy cửa trước cửa sau đều tốt sẽ giúp hạn chế những điều không may.
  • Không nên chọn nhà có dốc cao hoặc nhà có cửa đâm thẳng vào nhà: Như thế sẽ mang lại nhiều hung khí xấu và tai họa đến với gia chủ.
  • Tránh những ngôi nhà cây cối kho héo hoặc cây to chắn lối: Vì như vậy sẽ mang lại cảm giác không khí cô độc và không vui tươi. Tuy nhiên, bạn cũng có thể khắc phục bằng cách trồng thêm nhiều cây xanh và chú ý chăm sóc để mang lại tài lộc cho gia đình.

Giờ đây, bạn đã có câu trả lời cho vấn đề có nên mua nhà không hợp hướng. Điều bạn cần quan tâm khi mua nhà là chú ý đến phong thủy liên quan, tiện ích cũng như những điều tốt cho gia đình. Chúc bạn chọn được ngôi nhà tốt nhất!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trồng cây trước cổng nhà theo phong thủy, gia chủ "giàu vỡ két"

Trồng cây trước cổng nhà không chỉ đơn thuần làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Sắp xếp vị trí, lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy còn mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình.

SN 94 hợp màu gì và nên chọn hướng nào để xây nhà dựng cửa?

Người sinh năm 1994 hợp màu gì và nên chọn hướng nào để xây nhà dựng cửa? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có được câu trả lời chi tiết nhất.

Kích thước cầu thang theo phong thủy chuẩn xác, đầy đủ nhất

Kích thước cầu thang theo phong thủy sẽ giúp mang đến tài vận, may mắn cho gia chủ. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết phong thủy kích thước cầu thang và những cách hóa giải khi phạm phải kích thước xấu trong bài viết dưới đây.

Làm thế nào để mua được một ngôi nhà "may mắn"?

Làm thế nào để có thể nhận ra một ngôi nhà may mắn hay nhà không may mắn? Dưới đây là một số nguyên tắc phong thủy chính có thể giúp bạn tìm ra “luckey house” cho gia đình mình.

Nguyên tắc treo gương trước cửa nhà đúng phong thủy

Treo gương trước cửa nhà đúng cách sẽ giúp xua đuổi tà khí, mang tới nguồn năng lượng tốt cho căn nhà. Cùng tìm hiểu nguyên tắc treo gương bát quái trước cửa nhà theo phong thủy trong bài viết dưới đây.

    Mở App