Làm thế nào để mua được một ngôi nhà "may mắn"?

Làm thế nào để có thể nhận ra một ngôi nhà may mắn hay nhà không may mắn? Dưới đây là một số nguyên tắc phong thủy chính có thể giúp bạn tìm ra “luckey house” cho gia đình mình.

7 nguyên tắc theo quan niệm phong thủy về ngôi nhà may mắn

1. Lý do người bán chuyển nhà

Cách chọn lựa ngôi nhà phong thủy tốt là bạn hãy tìm hiểu lịch sử ngôi nhà. Chẳng hạn như điều gì khiến người bán di chuyển? Người bán có bị tịch thu nhà do nợ nần không? Các chủ sở hữu có đang trải qua một cuộc ly hôn? Có tranh chấp trên tài sản không?

phong-thuy-nha-o-1
Ngôi nhà may mắn là ngôi nhà có lịch sử tốt, người chủ tốt bụng

Những ngôi nhà có phong thủy may mắn là những ngôi nhà mà chủ sở hữu chuyển đi với những lý do hạnh phúc như kinh tế gia đình đang phát triển, có thêm em bé nên muốn chuyển nhà to hơn hoặc thăng tiến trong công việc. Nếu những người sở hữu trước gặp may mắn, thì theo phong thủy những người mua sau cũng sẽ gặp nhiều may mắn.

2. Ngôi nhà có ở vị trí may mắn không?

Ngôi nhà nằm ở cuối đường, gần cống hoặc đối diện với giao lộ chữ “T” được xem là những vị trí không tốt. Vì vậy, để có thể mua được một ngôi nhà phong thủy tốt, bạn nên tìm hiểu các vị trí long mạch giúp cuộc sống suôn sẻ và may mắn.

3. Cây cối xung quanh nhà có tươi tốt không?

Một ngôi nhà may mắn là ngôi nhà mà cây cối xung quanh nó tươi tốt, khỏe mạnh. Bởi những ngôi nhà này đại diện cho sự dồi dào và tích cực. Ngược lại, những ngôi nhà mà cây cối xung quanh khô héo, chết chóc lại đại diện cho những điều không may mắn và không tốt cho phong thủy. Vì vậy, người mua cần chú ý những điều phong thủy này để chọn lựa phong thủy nhà ở tốt.

4. Ngôi nhà may mắn là nhà gần nguồn nước

Dòng nước chảy trước nhà tượng trưng cho tiền bạc đang chảy về phía gia đình bạn. Một ngôi nhà gần sông, hồ nước hay có đài phun nước trước cửa đặc biệt tốt trong việc hút may mắn, tài vận. 

phong-thuy-nha-o
Hồ nước trước nhà giúp mang lại may mắn cho gia đình

> Có thể bạn quan tâm: Phong thủy hồ nước trước nhà đúng chuẩn, hút tài vận cho gia đình

5. May mắn đến từ phong thủy cửa trước

Phong thủy cửa trước ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy nhà ở, do đó hãy quan sát kỹ khu vực này. Một ngôi nhà may mắn thường sở hữu khu vực cửa trước với lối đi thông thoáng hay cây cối, hoa lá tại đây tươi tốt, rực rỡ. Trước cửa chính không nên có những vật sắc nhọn thẳng hay góc cạnh.

6. Không có nhiều nguồn năng lượng gây nhiễu

Ngôi nhà có phong thủy tốt là những ngôi nhà không gần các yếu tố gây nhiễu như máy biến điện, cột điện cao áp... Bởi chúng có thể gây ảnh hưởng đến năng lượng phong thủy, không tốt cho sự phát triển sau này.

7. Nhà có màu xanh lá cây và màu đỏ - thu hút tiền bạc

Màu xanh lá cây là màu của sự sinh sôi nảy nở. Màu đỏ liên quan đến sự dồi dào và may mắn. Vì vậy, hãy chú ý những điều này trong phong thủy nhà ở.  Một trong những cách dễ dàng nhất để thêm màu xanh lá vào nhà ở của bạn là trồng cây xanh. Để thu hút nhiều tiền hơn, hãy lấy một chiếc túi nhỏ màu đỏ và đổ đầy tiền xu vào đó. Đặt nó ở góc ngoài cùng bên trái phòng ngủ hoặc phòng khách của bạn.

phong-thuy-nha-o
Màu xanh lá mang lại may mắn cho nhà ở

Vì sao nên chú ý đến phong thủy khi mua nhà?

Phong thủy nhà ở ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, tài vận và sức khỏe của cả gia đình. Xem phong thủy nhà ở không phải là mê tín dị đoan mà căn cứ theo khoa học chiêm tinh phương Đông cũng như kinh nghiệm đúc kết nhiều năm. Nói cách khác, phong thủy là tổng hợp các học thuyết nghiên cứu về sự ảnh hưởng của hướng khí, hướng gió, mạch nước đến đời sống và họa phúc của con người. 

Từ xưa đến nay cha ông ta đã có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, “đất lành chim đậu”... Từ đó cho thấy việc quan tâm trong phong thủy nhà đất và cách chọn lựa, sắp xếp đồ đạc. Phong thủy nhà ở rất quan trọng trong quy luật tương tác của thiên nhiên, môi trường, bố cục, mặt bằng không gian sống và phương pháp thay đổi tác động đó tới cuộc sống con người. Ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ đem lại sự tốt lành và hưng vượng cho gia chủ. Để có được ngôi nhà hợp phong thủy, cần hội tụ đủ các yếu tố thuận lợi từ: Địa hình đất, phương vị, sự thông thoáng và sự tác động của gió, nắng tới ngôi nhà.

Bằng cách làm theo những hướng dẫn này và lưu tâm đến sở thích của bạn, không có lý do gì bạn không thể chọn ra ngôi nhà may mắn với phong thủy tốt của riêng mình. Tìm đọc thêm các bài viết về phong thủy nhà ở tại Homedy để chọn được nhà đất phù hợp.

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nguyên tắc treo gương trước cửa nhà đúng phong thủy

Treo gương trước cửa nhà đúng cách sẽ giúp xua đuổi tà khí, mang tới nguồn năng lượng tốt cho căn nhà. Cùng tìm hiểu nguyên tắc treo gương bát quái trước cửa nhà theo phong thủy trong bài viết dưới đây.

Bật mí tuổi 1975 làm nhà năm nào đẹp nhất

Tuổi 1975 làm nhà năm nào đẹp nhất? Người tuổi Ất Mão xây nhà trong năm nay hay năm sau sẽ tốt hơn? Cùng tìm câu trả lời chính xác trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách sắp xếp giường tủ trong phòng ngủ hợp phong thủy

Cách sắp xếp giường tủ trong phòng ngủ khoa học và hợp phong thủy sẽ giúp không gian sống thêm thoải mái, dễ chịu, gia chủ thêm may mắn và thịnh vượng.

Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào để gia đạo hạnh phúc, tài lộc tràn đầy?

Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào? Đây là câu hỏi của không ít khách hàng trước khi tìm hiểu mua nhà đất. Nếu bạn cũng đang có ý định mua nhà hướng Bắc và băn khoăn liệu hướng căn nhà đó có hợp với mình và các thành viên trong nhà hay không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

6 cách trang trí phòng cưới ở nông thôn hợp phong thủy và một số lưu ý

Dưới đây là những cách trang trí phòng cưới ở nông thôn đẹp, đơn giản và hợp phong thủy được tổng hợp từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy, mời bạn cùng tham khảo.

    Mở App