6 cách trang trí phòng cưới ở nông thôn hợp phong thủy và một số lưu ý

Dưới đây là những cách trang trí phòng cưới ở nông thôn đẹp, đơn giản và hợp phong thủy được tổng hợp từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy, mời bạn cùng tham khảo.

Trang trí phòng cưới ở nông thôn hợp phong thủy có ý nghĩa gì?

Phòng cưới hay còn gọi là phòng tân hôn. Đây là không gian riêng tư của hai vợ chồng mới cưới có ý nghĩa đánh dấu cho thời điểm quan trọng khi về chung một nhà. Nhiều người quan niệm rằng, trang trí phòng cưới ở nông thôn tuy cần tiết kiệm chi phí nhưng cũng phải được chuẩn bị chu đáo, tươm tất thì cuộc sống hôn nhân mới đủ đầy và trọn vẹn. 

trang tri phong cuoi o nong thon

Khi trang trí phòng cưới, người trực tiếp thiết kế và thực hiện cần tham khảo những thiết kế theo sở thích của cô dâu và chú rể. Ngoài ra, nên khéo léo trong từng chi tiết cũng như lựa chọn những gam màu ấm nóng để tượng trưng cho sự ấm áp, sum vầy, hạnh phúc viên mãn. 

Trang trí phòng cưới ở nông thôn cần chuẩn bị những gì?

Để việc trang trí phòng cưới được suôn sẻ nhất, bạn cần liệt kê và chuẩn bị những  vật dụng, nguyên liệu cần thiết như sau:

  • Đồ nội thất trong ngủ: giường, bàn trang điểm, tủ quần áo,…

  • Bộ chăn, ga trải giường, gối

  • Ảnh cưới, ảnh gia đình quây quần

  • Phụ kiện trang trí phòng cưới ở nông thôn: nến, hoa tươi, bóng bay

Hướng dẫn cách trang trí phòng cưới ở nông thôn đẹp

Một phòng cưới đẹp, lãng mạn và ngọt ngào là mơ ước của mọi cô gái. Chính vì vậy, bạn có thể tham khảo những mẫu trang trí phòng cưới nông thôn siêu lãng mạn ngay dưới đây từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy.

1. Trang trí phòng cưới ở nông thôn bằng bóng bay

Sử dụng bóng bay để trang trí phòng cưới không còn quá mới lạ tại Việt Nam nhưng cho đến nay, nó vẫn được ứng dụng rất phổ biến. 

trang tri phong cuoi o nong thon

Sử dụng những chùm bóng bay màu đỏ kết hợp trắng hoặc vàng vừa tạo điểm nhấn ấn tượng vừa giúp không khí phòng cưới trở nên lãng mạn, bồng bềnh hơn. Đây cũng là một cách trang trí đơn giản, chi phí thấp nhưng có thể tạo nên hiệu ứng và sức hút khó cưỡng.

2. Trang trí phòng cưới ở nông thôn với ga giường đỏ

Từ bao đời nay, màu đỏ luôn được coi là màu của sự may mắn, màu của hạnh phúc lứa đôi. Chính bởi vậy trong những dịp quan trọng đại hỷ, người ta thường lựa chọn màu đỏ làm màu chủ đạo. Trang trí phòng cưới nông thôn bằng một chiếc ga giường màu đỏ cũng là một ý tưởng không tồi cho những gia đình có kinh phí hạn hẹp. Ngoài ga giường đỏ, bạn cũng có thể kết hợp một số họa tiết trang trí để căn phòng cưới giảm bớt sự đơn điệu.

trang tri phong cuoi o nong thon

Sắc đỏ không chỉ có ý nghĩa tô điểm cho căn phòng cưới thêm phần tinh tế, lãng mạn mà nó còn làm tăng cảm giác hưng phấn cho các cặp đôi mới cưới.

3. Trang trí phòng cưới ở nông thôn bằng cánh hoa tươi

Nhắc đến tình yêu, chúng ta không thể không nhắc đến hoa hồng. Những bông hồng đỏ là đại diện cho sự khởi đầu đầy suôn sẻ, cho một tình yêu chân thành và nồng nhiệt. 

trang tri phong cuoi o nong thon

Vì vậy, bạn có thể sử dụng những cánh hoa hồng kết lại thành một trái tim lớn trên giường tân hôn, hoặc rải những cánh hồng xuống phòng ngủ tạo không gian ấm áp, lãng mạn cho đôi vợ chồng son.

4. Trang trí phòng cưới ở nông thôn bằng khung ảnh

Ngoài việc sử dụng bóng bay, hoa hồng hay là ga giường đỏ, bạn cũng có thể trang trí phòng cưới của mình bằng cách treo lên tường những khung ảnh kỉ niệm chung của vợ chồng. 

trang tri phong cuoi o nong thon

Có thể phối những khung ảnh to nhỏ kết hợp với ánh đèn vàng ấm áp sẽ tạo nên hiệu ứng cực kỳ hấp dẫn cho căn phòng. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi căn phòng của vợ chồng luôn tràn ngập những kỉ niệm ngọt ngào giữa hai người với nhau phải không nhỉ.

5. Trang trí phòng cưới ở nông thôn bằng xốp dán tường

Trang trí phòng cưới bằng xốp dán tường là một ý tưởng mới mẻ, độc đáo và đang là xu hướng trang trí hiện nay. Theo đó, bạn có thể lựa chọn những thiết kế xốp chữ hỷ với các đường cắt tinh vi và sắc nét để dán lên tường, tạo nét ấn tượng cho căn phòng hơn, đồng thời vừa có ý nghĩa cầu mong cho cuộc sống hôn nhân của bạn có thể viên mãn, sung hỷ.

trang tri phong cuoi o nong thon

Hoặc xốp dán tường giả gạch đỏ tạo gam màu ấm áp, gần gũi cho căn phòng cũng là một lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Với xốp dán tường, bạn sẽ thoải mái trong việc sáng tạo những phong cách thiết kế, trang trí cho căn phòng cưới theo ý của mình.

6. Trang trí phòng cưới ở nông thôn bằng khăn xếp thiên nga

Thiên nga cũng là một trong những hình ảnh đại diện cho các cặp đôi và chúng cũng rất hay được sử dụng trong việc trang trí giường đôi trong phòng tân hôn các khách sạn. Một cặp đôi thiên nga trên giường tân hôn sẽ vô cùng đáng yêu. 

trang tri phong cuoi o nong thon

Chỉ với những bước xếp đơn giản, bạn đã có thể tự trang trí cho căn phòng cưới của mình thêm lung linh rồi đấy.

Những điều cần kiêng kỵ khi trang trí phòng cưới ở nông thôn?

Bên cạnh những mẫu trang trí phòng cưới trên, để tránh những bất hòa, trục trặc trong đời sống hôn nhân vợ chồng sau này bạn cũng nên lưu ý:

  • Không đặt gương ở đối diện giường ngủ phòng cưới
  • Không nên chọn nội thất và chi tiết có màu tối, u ám, đặc biệt là màu đen
  • Không nên lắp đặt hệ thống ánh sáng quá chói trong phòng ngủ
  • Không nên để loa, đài hoặc các thiết bị điện tử trên tủ đầu giường

Lời kết:

Trên đây là những cách trang trí phòng cưới ở nông thôn đẹp và phù hợp với quan niệm phong thủy. Hy vọng đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích trong việc định hướng phong cách trang trí phòng cưới và tránh được những điều không hay giúp cô dâu chú rể có được cuộc sống hôn nhân viên mãn và hoàn hảo nhất. Cùng tham khảo thêm nhiều thiết kế nhà đẹp khác tại Homedy để xây dựng không gian mơ ước!

V.A (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mệnh khuyết hỏa: Những lưu ý khi mua nhà, sửa nhà theo phong thủy

Mệnh khuyết hỏa cần lưu ý gì trong phong thủy nhà ở để có thể cải vận và thu hút tài lộc? Những người có mệnh khuyết hỏa hãy bài viết dưới đây để có những lời khuyên hữu ích khi mua nhà và bố trí nhà ở.

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim nên được bố trí thế nào? Tham khảo ngay những cách trang phí phòng khách giúp gia chủ mệnh Kim đón tài, chiêu lộc!

Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ giúp công danh, tài lộc tấn tới

Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ là hướng nào? Cùng tìm hiểu ngay những hướng nhà phong thủy và những hướng xấu cần tránh trước khi tiến hành mua bán nhà đất, xây cất nhà cửa.

Đá thạch anh được ứng dụng trong phong thủy nhà ở thế nào?

Đá thạch anh là một trong những loại đá được ứng dụng nhiều nhất trong các lĩnh vực đời sống như khoa học, y học, phong thủy. Trong bài viết này, mời bạn cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về đá thạch anh cùng những ứng dụng của chúng trong phong thủy nhà ở.

Phong thủy phía sau nhà: 3 vấn đề không được phép bỏ qua

Phong thủy sau nhà gồm rất nhiều yếu tố, từ cửa hậu, sân sau đến môi trường, cảnh quan sau nhà,... Cần đặc biệt chú ý tới những yếu tố thiên nhiên. Cố gắng mang đến thật nhiều nguồn năng lượng tích cực để duy trì được nguồn vượng khí của căn nhà. Nếu bạn đang chuẩn bị mua nhà hoặc xây sửa nhà cửa, hãy tham khảo thật kỹ tất cả những vấn đề liên quan đến phong thủy phía sau nhà dưới đây của bất động sản Homedy.

    Mở App