Mệnh khuyết hỏa: Những lưu ý khi mua nhà, sửa nhà theo phong thủy

Mệnh khuyết hỏa cần lưu ý gì trong phong thủy nhà ở để có thể cải vận và thu hút tài lộc? Những người có mệnh khuyết hỏa hãy bài viết dưới đây để có những lời khuyên hữu ích khi mua nhà và bố trí nhà ở.

Mệnh khuyết hỏa là gì?

Người mệnh khuyết Hỏa là những người sinh vào mùa Đông, cụ thể là từ 08/11 - 18/02 Dương Lịch. 

Những thánh Hợi, Tý, Sửu và Dần đầu xuân đều có bát tự lạnh giá do Ngũ hành thiếu Hỏa. Chính vì vậy mà dụng thần là Hỏa còn gọi là “mệnh khuyết Hỏa”.

Người mệnh khuyết Hỏa
Tài liệu phong thủy về mệnh khuyết Hỏa hay còn gọi là Kỵ Thủy

Đặc điểm của người mệnh khuyết hỏa

Trước khi tìm hiểu chi tiết về phong thủy nhà ở cho người mệnh khuyết hỏa, hãy cùng điểm qua một số nét tính cách đặc trưng của nhóm người này:

  • Họ thường có thói quen ngủ bật đèn và rất khó ngủ nếu trong phòng thiếu ánh sáng. 

  • Họ có sở thích mua bật lửa, đèn pin,...

  • Họ thường có thói quen mở tivi, nghe đài, bật nhạc ngay khi vừa trở về nhà. Và có xu hướng đến gần những nơi có nhiều ánh sáng.

  • Họ cũng có xu hướng hấp thụ Hỏa từ các thiết bị điện. Nếu quan sát, có thể thấy điện thoại của những người Khuyết Hỏa nhanh hết pin hơn so với những mệnh khách dù không dùng nhiều. 

Phong thủy nhà ở cho người mệnh khuyết hỏa

Để có được một cuộc sống may mắn, nhiều tài vận, người mệnh này hãy lưu ý một số vấn đề về phong thủy dưới đây.

Sơn nhà màu đỏ, tím hoặc vàng

3 màu sắc trên đặc biệt hợp với người có mệnh khuyết Hỏa. Chính vì vậy khi xây sửa, sơn nhà cửa, bạn nên ưu tiên chọn những màu sắc trên. Thông thường, màu tím nhạt hoặc vàng kem sẽ phổ biến và dễ trang trí nhà cửa hơn. Còn màu đỏ khá rực và chói, bạn có thể sử dụng những món đồ nội thất hoặc đồ trang trí có màu đỏ để tạo điểm nhấn.

Người mệnh khuyết Hỏa sơn nhà màu vàng
Người mệnh khuyết Hỏa sơn nhà màu vàng

Ngoài ra, nếu chọn nệm, chăn gối có màu ấm như đỏ, hồng đào hoặc cao sẽ giúp gia chủ hấp thu Hỏa, rất tốt cho sức khỏe và tài vận.

Bố trí phòng khách đón nhiều ánh nắng

Người mệnh này nên sống ở những nơi có nhiều ánh sáng và năng lượng mặt trời. Chính vì vậy, khi mua nhà nên chọn hướng để đón nắng như hướng Đông Nam. Đồng thời, khi thiết kế nhà cũng nên chọn đặt cửa chính, cửa sổ ở những nơi đón được hướng nắng ban mai.

Sở dĩ là bởi khi ánh sáng mặt trời rọi vào phòng sẽ sản sinh ra hiện tượng cát tường là “Mộc Hỏa phát sáng” rất tốt cho người mệnh khuyết Hỏa. Phòng khách, phòng ngủ đón được ánh nắng mặt trời buổi sáng được xem là không gian cát lợi, rất tốt cho sức khỏe, vận khí của gia chủ. Còn ánh mặt trời khi hoàng hôn sẽ không mang lại tác dụng này bởi hỏa không có khí lực.

Người mệnh khuyết Hỏa thiết kế nhà đón nắng
Người mệnh khuyết Hỏa thiết kế nhà đón nắng

Chú ý khi thiết kế nhà tắm

Bát tự của mệnh khuyết Hoả sẽ lạnh và vượng Thuỷ. Chính vì thế, người mệnh này  rất kỵ việc bị nước nhấn chìm. Trong khi đó, nhà tắm lại đại diện Ngũ hành Thủy. Do vậy, khi bố trí nhà tắm cho người mệnh khuyết Hỏa cần tránh để rò rỉ nước ra ngoài hoặc nhà vệ sinh quá ẩm thẩm. 

Bên cạnh đó, cần tránh thiết kế nhà vệ sinh cạnh phòng bếp (Ngũ hành Hỏa). 

>>> XEM THÊM: Nữ gia chủ mệnh Hỏa: Lựa chọn thiết kế nhà bếp hợp phong thủy

Để có thể cân bằng Ngũ hành Thủy, bạn có thể đặt các chậu cây (dùng bùn để trồng) hoặc máy hút ẩm trong nhà tắm. Ngoài ra, những người mệnh khuyết Hỏa cũng không nên tắm sáng hoặc ở quá lâu trong nhà vệ sinh.

Trồng cây cảnh trong nhà

Người có mệnh khuyết Hỏa nên trồng 4 chậu cây trong nhà để bổ sung Hỏa cho mình. 4 chậu cây giúp sinh sao Cửu Tử. Đây là một ngôi sao may mắn, giúp cho gia chủ mệnh khuyết Hỏa gặp được nhiều điều may mắn, tốt đẹp trong cuộc sống.

Một số phương pháp đổi vận cho người mệnh khuyết hỏa

Bên cạnh phong thủy nhà ở, người mệnh khuyết Hỏa nên kết hợp thực hiện một số công việc hằng ngày sau đây để có một cuộc sống may mắn, thuận lợi hơn:

  • Có thể  nuôi mèo, nuôi chó hoặc nuôi rùa; đặc biệt hãy chọn những con vật trên có màu màu cafe là tốt nhất;

  • Nên dùng đá có linh khí màu vàng, đỏ hoặc tím để tăng thêm trường khí;

  • Nữ giới mệnh khuyết Hỏa có thể nhuộm tóc màu đỏ, sơn móng tay móng chân màu đỏ;

  • Người mệnh khuyết Hỏa mỗi tối trước khi đi ngủ nên uống chút rượu vang đỏ hoặc loại rượu có tác dụng dưỡng mệnh.

  • Những người có mệnh này cũng khá hợp ăn đồ nướng, lẩu, những món cay nóng có ớt, gừng,... Bên cạnh đó,  có thể ăn tim lợn, thịt dê, thịt bò, sôcôla, tảo tía,...

  • Uống trà nóng cũng là một trong những cách giúp tăng cường Hỏa.

Trên đây là những lưu ý dành cho người mệnh khuyết hỏa khi mua nhà, làm nhà, thiết kế nhà cửa. “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, đừng bỏ qua lời khuyên trên đây để có một cuộc sống may mắn, sức khỏe dồi dào, tiền tài rủng rỉnh. 

Để đón đọc thêm nhiều bài viết cùng chủ đề, đừng quên truy cập vào chuyên mục Phong thủy của Homedy thường xuyên nhé!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim nên được bố trí thế nào? Tham khảo ngay những cách trang phí phòng khách giúp gia chủ mệnh Kim đón tài, chiêu lộc!

Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ giúp công danh, tài lộc tấn tới

Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ là hướng nào? Cùng tìm hiểu ngay những hướng nhà phong thủy và những hướng xấu cần tránh trước khi tiến hành mua bán nhà đất, xây cất nhà cửa.

Đá thạch anh được ứng dụng trong phong thủy nhà ở thế nào?

Đá thạch anh là một trong những loại đá được ứng dụng nhiều nhất trong các lĩnh vực đời sống như khoa học, y học, phong thủy. Trong bài viết này, mời bạn cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về đá thạch anh cùng những ứng dụng của chúng trong phong thủy nhà ở.

Phong thủy phía sau nhà: 3 vấn đề không được phép bỏ qua

Phong thủy sau nhà gồm rất nhiều yếu tố, từ cửa hậu, sân sau đến môi trường, cảnh quan sau nhà,... Cần đặc biệt chú ý tới những yếu tố thiên nhiên. Cố gắng mang đến thật nhiều nguồn năng lượng tích cực để duy trì được nguồn vượng khí của căn nhà. Nếu bạn đang chuẩn bị mua nhà hoặc xây sửa nhà cửa, hãy tham khảo thật kỹ tất cả những vấn đề liên quan đến phong thủy phía sau nhà dưới đây của bất động sản Homedy.

Tam hợp ảnh hưởng như thế nào đến việc kinh doanh bất động sản?

Các tuổi tam hợp trong 12 con giáp mang nhiều ứng dụng trong đời sống. Vậy, các nhóm tuổi nào thuộc tam hợp, có ý nghĩa phong thủy ra sao? Mời bạn tham khảo trong bài viết dưới của Homedy.

    Mở App