Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim nên được bố trí thế nào? Tham khảo ngay những cách trang phí phòng khách giúp gia chủ mệnh Kim đón tài, chiêu lộc!

Phòng khách vừa là nơi sinh hoạt chung của gia đình, vừa là không gian tiếp đãi khách khứa, bạn bè. Chính vì vậy, việc thiết kế phòng khách đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc trang trí phòng khách đẹp, thì bố trí sao để hợp phong thủy, tốt cho gia đạo cũng được các chủ nhà rất quan tâm. 

Bài viết dưới đây của BĐS Homedy sẽ đi sâu vào phân tích phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim. Giúp những người mệnh Kim có thể nắm được những điều nên và cấm kỵ trong trang trí phòng khách để tốt cho bản mệnh của mình nhất.

Hướng phòng khách hợp với gia chủ mệnh Kim

Người mệnh Kim nên chọn phòng khách hướng: Tây Nam, Bắc và hướng Đông. Đây đều là những hướng tương sinh, rất phù hợp để làm hướng cổng, hướng cửa chính phòng khách. Bên cạnh đó, chú ý tránh hướng tương khắc là Tây Nam, thuộc hành Hỏa. 

Cách trang trí phòng khách hợp với người mệnh Kim

Chọn màu sơn hợp phong thủy

Người mệnh Kim có thể chọn những màu sắc hợp với bản mệnh của mình để làm màu sơn phòng khách, như: Vàng, vàng cam, vàng nhạt, trắng,... Màu sắc phù hợp sẽ giúp sự nghiệp, cuộc sống của người mệnh kim được thuận lợi, suôn sẻ.

phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim
Dựa vào bảng màu tương sinh, tương hợp để chọn màu sơn tường hợp phong thủy với gia chủ mệnh Kim

Màu sắc cơ bản của mệnh kim là màu trắng. Đây cũng là gam màu rất phổ biến trong thiết kế nhà phong cách hiện đại, tinh tế. Có rất nhiều gam màu trắng khác nhau như: sơn nhà màu trắng sứ, trắng ngà, trắng xám,... Các gam màu trắng đều rất dễ phối hợp với những màu sắc khác. Đồng thời, giúp nội thất, các món đồ trang trí trong nhà trở nên nổi bật.

Do Kim sinh Thủy, vì vậy phong thủy phòng khách cho người mệnh kim cũng có thể sơn tường màu xanh. Hoặc, để tạo ra sự độc đáo, gia chủ hoàn toàn có thể kết hợp một vài màu sắc khác nhau như: trắng - xanh dương, trắng - xám, vàng nhạt - trắng,...

phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim sơn tường
Người mệnh Kim nên sơn phòng khách màu vàng

Ngoài ra, theo thuyết ngũ hành, người mệnh Kim cần chú ý tránh một số màu tông nóng như: đỏ, tím, hồng,... Tuy nhiên cần tránh không đồng nghĩa là tuyệt đối không dùng bất cứ đồ vật nào có những màu sắc này. Bạn có thể sử dụng các tông màu này để tô điểm, trang trí nội thất nhưng có sự hạn chế, tránh sử dụng làm màu sơn tường chủ đạo.

Chọn vật liệu nội thất phong thủy

Trong thiết kế phòng khách, việc lựa chọn sắp xếp nội thất sẽ quyết định lớn để tính thẩm mỹ của không gian. Trong phong thủy phòng khách cho người mệnh kim, nên chọn những món đồ chất liệu gốm sứ, đá hoặc kim loại. Chúng sẽ góp phần hỗ trợ và tạo nên sự may mắn cho gia chủ.

Bên cạnh những món đồ nội thất chính như: bàn ghế sofa, tủ rượu, kệ TV,... Gia chủ mệnh kim có thể trang trí phòng khách bởi những món phụ kiện làm bằng kim loại nhôm, vàng, thép, sắt,... giúp không khí trong nhà lưu thông tốt hơn. Những món đồ thủy tinh hoặc gương cũng là một gợi ý tốt cho phong thủy phòng khách của người mệnh Kim.

Ngoài ra, khi thiết kế phòng khách hợp phong thủy cho người mệnh Kim, cần chú ý hạn chế các chất liệu như gỗ, do kim khắc mộc.

Tranh trang trí phòng khách hợp mệnh Kim

Tranh trang trí phòng khách hợp mệnh Kim
Tranh treo tường hợp phong thủy cho người mệnh Kim

Hầu như gia đình nào cũng trang trí những bức tranh treo tường phòng khách để không gian thêm phần sinh động. Vậy, chọn tranh treo tường nào để hợp phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim? Người mệnh Kim nên chọn các bức tranh treo tường như sau:

  • Tranh treo tường có hình chim phượng hoàng, công, hạc tiên, song phụng, chim én, hồ điệp,... Bởi chúng đều thuộc mệnh Kim.

  • Tranh treo tường hình khi hoặc gà. Đây là 2 con vật đại diện cho mệnh Kim, vì vậy treo hình chúng ở phòng khách sẽ rất tốt cho phong thủy.

  • Tranh công trình kiến trúc làm bằng kim loại như: Tháp Eiffel, nhà hát sydney

  • Tranh treo tường có gam màu vàng kim, bạc hoặc màu trắng thuộc mệnh Kim

  • Tranh treo tường hình hoa: phong lan trắng, hoa phong lan vàng, cây kim tiền tài lộc phú quý,... Bản chất cây cối là hành Mộc nhưng khi chúng mang gam vàng là chủ đạo thì vẫn được coi là bức tranh hành Kim.

Một số lưu ý khi bài trí phòng khách cho người mệnh Kim

Bên cạnh những vấn đề về hướng cửa chính, màu sơn, nội thất,... Gia chủ mệnh Kim nên lưu ý một số vấn đề nữa về phong thủy phòng khách để đón thêm nhiều tài lộc, may mắn:

Nếu người mệnh Kim muốn trang trí cây cảnh trong nhà. nên chọn một trong số những loại sau: kim bách hợp, hàm tiếu, hoa ngọc lan, cửu lý hương, mễ lan, kim quế,….để tăng thêm nguồn sinh khí cho căn nhà.

Tranh trang trí phòng khách hợp mệnh Kim
Người mệnh Kim nên chọn trồng các loại cây như kim quế, mễ lan,...
  • Mệnh Kim hợp với hai chữ số là: 4 và 9 là hai con số hợp với mệnh Kim. Vì vậy, gia chủ mệnh Kim nên chọn số lượng đồ nội thất theo những con số này. Hoặc nếu mua chung cư, gia chủ mệnh Kim nên chọn ở những tầng có chứa số 4 và 9.
  • Nói về phong thủy phòng khách cho người mệnh kim, các chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ không nên trang trí những món đồ liên quan đến nước như: bể cá, tranh về sông nước,... Chúng không tốt về mặt phong thủy, làm cho không gian trở lên lạnh hơn.

Trên đây đã tổng hợp các kiến thức cơ bản về phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim. Hy vọng giúp những ai mệnh Kim biết cách trang trí nội thất phòng khách vừa thẩm mỹ, vừa hợp phong thủy, đón nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe dồi dào.

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ giúp công danh, tài lộc tấn tới

Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ là hướng nào? Cùng tìm hiểu ngay những hướng nhà phong thủy và những hướng xấu cần tránh trước khi tiến hành mua bán nhà đất, xây cất nhà cửa.

Đá thạch anh được ứng dụng trong phong thủy nhà ở thế nào?

Đá thạch anh là một trong những loại đá được ứng dụng nhiều nhất trong các lĩnh vực đời sống như khoa học, y học, phong thủy. Trong bài viết này, mời bạn cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về đá thạch anh cùng những ứng dụng của chúng trong phong thủy nhà ở.

Phong thủy phía sau nhà: 3 vấn đề không được phép bỏ qua

Phong thủy sau nhà gồm rất nhiều yếu tố, từ cửa hậu, sân sau đến môi trường, cảnh quan sau nhà,... Cần đặc biệt chú ý tới những yếu tố thiên nhiên. Cố gắng mang đến thật nhiều nguồn năng lượng tích cực để duy trì được nguồn vượng khí của căn nhà. Nếu bạn đang chuẩn bị mua nhà hoặc xây sửa nhà cửa, hãy tham khảo thật kỹ tất cả những vấn đề liên quan đến phong thủy phía sau nhà dưới đây của bất động sản Homedy.

Tam hợp ảnh hưởng như thế nào đến việc kinh doanh bất động sản?

Các tuổi tam hợp trong 12 con giáp mang nhiều ứng dụng trong đời sống. Vậy, các nhóm tuổi nào thuộc tam hợp, có ý nghĩa phong thủy ra sao? Mời bạn tham khảo trong bài viết dưới của Homedy.

Tuổi xây nhà năm 2021: Năm Tân Sửu tuổi nào xây nhà tốt nhất?

Vì sao cần xem tuổi xây nhà năm 2021? Bởi việc này giúp quá trình thi công thuận lợi, mang lại tài lộc và bình an cho các thành viên trong gia đình. Vậy năm Tân Sửu, tuổi nào hợp xây nhà, không phạm các hạn Tam Tai, Hoang Ốc...? Mời bạn cùng tìm hiểu!

    Mở App