Đá thạch anh được ứng dụng trong phong thủy nhà ở thế nào?

Đá thạch anh là một trong những loại đá được ứng dụng nhiều nhất trong các lĩnh vực đời sống như khoa học, y học, phong thủy. Trong bài viết này, mời bạn cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về đá thạch anh cùng những ứng dụng của chúng trong phong thủy nhà ở.

Tác dụng của đá thạch anh trong phong thủy nhà ở

Đá thạch anh còn gọi là thủy ngọc, được cấu tạo bởi Silica với công thức hóa học là Silicon - Oxy (SiO2). Đây là một loại khoáng vật phổ biến nhất trên Trái đất, chúng được hình thành ở hầu hết các loại đá trầm tích, đá lửa và các đá biến chất. Đặc biệt, đá thạch anh cũng được giới khoa học tìm thấy trong đá thiên thạch.

da thach anh trong nha o

Đá thạch anh được ứng dụng nhiều trong phong thủy nhà ở

Theo Antoine Bovis, nhà vật lý nghiên cứu năng lượng và cảm xạ học người Pháp, đá thạch anh có khả năng cải thiện tần số năng lượng Bovis hiệu quả. Nhờ vậy, nó giúp điều hòa và cân bằng nguồn năng lượng ở những nơi đất xấu, nơi có nhiều âm khí hay tử khí.

Ngoài ra, các tinh thể trong kết cấu đá thạch anh khi đặt trong nhà còn có thể hỗ trợ khử sóng từ phát ra điện thoại, máy tính, sóng wifi. Qua đó, giảm bớt bức xạ phát ra gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia chủ.

Theo quan niệm của người phương Đông, đá thạch anh được xem là một loại đá phong thủy tốt nhất. Chúng mang lại hiệu quả trong việc trấn trạch nhà không hợp hướng, giải xung giữa các phòng đối diện nhau, tẩy uế cải thiện luồng khí được lưu thông trong không gian nhà đẹp

Nhiều người cũng tin rằng, đá phong thủy nếu đặt đúng cách sẽ giúp thu hút vượng khí, kích hoạt tài lộc, giúp công việc kinh doanh thịnh vượng, hóa giải xung đột và mâu thuẫn. Cũng chính vì thế, đá thạch anh được nhiều gia đình lựa chọn làm đá phong thủy và đặt ở các không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc... 

Cách chọn đá thạch anh trong nhà hợp phong thủy

Theo nền tảng kết nối bất động sản Homedy tìm hiểu, hiện nay việc chọn đá thạch anh chủ yếu theo 2 hướng chính là màu sắc và công năng. Cụ thể:

Chọn đá thạch anh theo bản mệnh của chủ nhà

Dựa theo nguyên lý phong thủy ngũ hành tương sinh tương khắc, con người ai cũng có cung mệnh riêng. Do đó, khi lựa chọn đá thạch anh cần phải dựa trên các yếu tố ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ như sau.

  • Cung (Khảm) hành Thủy: Nên chọn các loại đá thạch anh màu ghi, trắng, xám thuộc hành Kim để thuận tương sinh Thủy. Ngoài ra, chọn các loại đá màu xanh nước biển, xám, đen để thuận tương hợp.

  • Cung (Ly) hành Hỏa: Nên chọn các loại đá có màu xanh lục thuộc hành Mộc để tương sinh, ngoài ra có thể dùng màu cam, đỏ, hồng, tím thuộc hành Hỏa cho hợp mệnh.

  • Cung (chấn, tốn) hành Mộc: Nên chọn các loại đá thạch anh có màu đen, xanh dương, xám đen hoặc các loại đá có màu xanh lá và xanh lục.

  • Cung (đoài, càn) hành Kim: Nên chọn các loại đá thạch anh có màu nâu, vàng nâu… thuộc hành Kim để tương sinh. Ngoài ra, có thể dùng màu trắng, ghi, xám để tương hợp mệnh Kim.

  • Cung (cấn, Khôn) Hành Thổ: Nên chọn các loại đá thạch anh có màu hồng, tím, cam, đỏ hoặc màu của thổ vàng nâu và nâu đất.

da thach anh trong nha o

Mẫu đá thạch anh màu hồng

Lựa chọn đá thạch anh theo công năng sử dụng

Như đã nói ở trên, đá thạch anh được khoa học chứng minh có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với đời sống con người. Cụ thể là do trong quá trình hình thành, mỗi biến thể đá thạch anh đã tự tích tụ nguồn năng lượng nhất định. Ví dụ:

  • Đá thạch anh trắng: Dùng để khử sóng từ phát ra điện thoại, máy tính, sóng wifi...

  • Đá thạch anh tím: Giúp gắn kết tình cảm, cải thiện tinh thần

  • Đá thạch anh hồng: Giảm căng thẳng mệt mỏi giúp hệ thần kinh phát triển

Nên đặt đá thạch anh ở vị trí nào trong nhà?

Đá thạch anh có thể được ứng dụng trong nhiều không gian như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc. Dưới đây là một số lưu ý từ nền tảng bất động sản Homedy về vị trí đặt đá thạch anh phong thủy trong nhà ở để thu hút tài lộc, may mắn và bình an.

Đá thạch anh trong phòng khách

Không chỉ là nơi tiếp khách quý, không gian phòng khách ở Việt Nam còn là nơi sinh hoạt chung của các gia đình. Ứng dụng đá thạch anh trong phòng khách ngoài mục đích trang trí còn giúp các thành viên tăng thêm sự gắn kết, tạo không khí vui vẻ và đầm ấm hơn.

da thach anh trong nha o

Qủa cầu đá thạch anh trong phòng khách

Khi lựa chọn đặt đá thạch anh ở phòng khách, chủ nhà nên chọn thạch anh tím hoặc theo màu bản mệnh. Vị trí đặt đá lý tưởng nhất là ở đối diện cửa chính, gần ghế sofa và bàn uống nước. Đặc biệt, không nên đặt đá thạch anh ở nơi có nhiều người qua lại, nơi tầm với của trẻ em để tránh rơi vỡ dẫn đến điềm xấu cho gia chủ.

Đá thạch anh trên bàn làm việc

Theo quan niệm phong thủy, nên chọn những viên đá thạch anh màu hồng, cỡ lớn để đặt ở trên bàn làm việc. Chúng không chỉ tăng tính thẩm mỹ trong không gian mà còn tạo ra năng lượng tích cực, giúp chủ nhà giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả.

Bên cạnh đó, nên đặt đá thạch anh ở nơi vuông vắn, chắc chắn trên bàn làm việc. Tốt nhất nên chọn những viên đá thạch anh hình quả cầu cỡ lớn, tránh sử dụng các loại đá thạch anh nhỏ vụn, nhiều góc nhọn với hình thù kỳ dị vì có thể gây tác động đến nguồn năng lượng và tài vận của cả gia đình.

Đặt đá thạch anh trong phòng ngủ

Khi lựa chọn đá đặt trong phòng ngủ, nhiều người thường tìm đến loại đá thạch anh hồng để có được giấc ngủ sâu, an lành và thoải mái. Ngoài ra, nếu thường xuyên bị mất ngủ, gia chủ cũng có thể lựa chọn thạch anh tím. Loại đá tím có khả năng phát ra nguồn năng lượng giúp xoa dịu đầu óc, thư giãn theo nguồn năng lượng tích cực. Từ đó, sẽ cảm thấy thư thái, thoải mái và vui vẻ hơn.

da thach anh trong nha o

Đá thạch anh trong phòng ngủ giúp gia chủ có được giấc ngủ sâu hơn

Ngoài ra, nhiều người cho rằng đá thạch anh khi đặt ở bàn học sẽ giúp bạn cải thiện thị lực và phát huy năng lực trí tuệ cực kỳ tốt. Mặt khác, đá thạch anh còn có tác dụng hóa giải hướng xấu của căn nhà khi trước nhà có cột điện hay cây to chắn trước nhà.

Có thể thấy, đá thạch anh là một loại đá được ứng dụng rất nhiều trong phong thủy nhà ở và đã được khoa học chứng minh cụ thể. Hy vọng bài viết vừa rồi đã giúp bạn hiểu thêm phần nào về loại đá thạch anh cũng như cách ứng dụng đá để thu hút tài lộc, may mắn. Cùng tham khảo thêm nhiều kiến thức phong thủy nhà ở hơn nữa tại Homedy - nền tảng bất động sản đầu tiên tại Việt Nam!

V.A (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phong thủy phía sau nhà: 3 vấn đề không được phép bỏ qua

Phong thủy sau nhà gồm rất nhiều yếu tố, từ cửa hậu, sân sau đến môi trường, cảnh quan sau nhà,... Cần đặc biệt chú ý tới những yếu tố thiên nhiên. Cố gắng mang đến thật nhiều nguồn năng lượng tích cực để duy trì được nguồn vượng khí của căn nhà. Nếu bạn đang chuẩn bị mua nhà hoặc xây sửa nhà cửa, hãy tham khảo thật kỹ tất cả những vấn đề liên quan đến phong thủy phía sau nhà dưới đây của bất động sản Homedy.

Tam hợp ảnh hưởng như thế nào đến việc kinh doanh bất động sản?

Các tuổi tam hợp trong 12 con giáp mang nhiều ứng dụng trong đời sống. Vậy, các nhóm tuổi nào thuộc tam hợp, có ý nghĩa phong thủy ra sao? Mời bạn tham khảo trong bài viết dưới của Homedy.

Tuổi xây nhà năm 2021: Năm Tân Sửu tuổi nào xây nhà tốt nhất?

Vì sao cần xem tuổi xây nhà năm 2021? Bởi việc này giúp quá trình thi công thuận lợi, mang lại tài lộc và bình an cho các thành viên trong gia đình. Vậy năm Tân Sửu, tuổi nào hợp xây nhà, không phạm các hạn Tam Tai, Hoang Ốc...? Mời bạn cùng tìm hiểu!

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp phong thủy? Cách tính chi tiết!

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp phong thủy, giúp ngôi nhà thông thoáng, mát mẻ nhất? Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Sinh năm 1989 hợp hướng nào để làm nhà?

Sinh năm 1989 hợp hướng nào để làm nhà? Tìm hiểu ngay bài viết sau để chọn hướng nhà, hướng bàn làm việc phong thủy, giúp sự nghiệp của người sinh năm 1989 Kỷ Tỵ thăng tiến.

    Mở App