Phong thủy phía sau nhà: 3 vấn đề không được phép bỏ qua

Phong thủy sau nhà gồm rất nhiều yếu tố, từ cửa hậu, sân sau đến môi trường, cảnh quan sau nhà,... Cần đặc biệt chú ý tới những yếu tố thiên nhiên. Cố gắng mang đến thật nhiều nguồn năng lượng tích cực để duy trì được nguồn vượng khí của căn nhà. Nếu bạn đang chuẩn bị mua nhà hoặc xây sửa nhà cửa, hãy tham khảo thật kỹ tất cả những vấn đề liên quan đến phong thủy phía sau nhà dưới đây của bất động sản Homedy.

Phong thủy sân sau nhà

Phía sau nhà nói chung và sân sau nói riêng luôn cần được bao bọc để tránh những nguồn năng lượng xấu xâm nhập vào ngôi nhà. Đồng thời tránh để năng lượng tốt đi từ chính môn rò rỉ ra bên ngoài. 

Gia chủ có thể bố trí một số món đồ để phần sân sau nhà hợp phong thủy:

Đèn chiếu sáng

Đèn ngoài tác dụng chiếu sáng còn mang đến nhiều năng lượng hơn cho ngôi nhà. Những chiếc đèn ở góc sân sẽ rất tốt cho phong thủy phía sau nhà. Không gian sân sau sẽ trở nên tươi sáng và tràn đầy năng lượng.

Hàng rào, tường rào

Bạn có thể làm hàng rào từ những nguyên liệu tự nhiên như gỗ, cây leo hoặc xây tường xi măng kiên cố. Hàng rào không nên thiết kế quá cao hoặc quá thấp. Cũng không nên bố trí quá gần với ngôi nhà để đảm bảo về tính thẩm mỹ và sự cân bằng năng lượng phong thủy. Nếu cảnh quan sân vườn không cân bằng sẽ mang đến nhiều âm khí vào nhà, gây ra điều không tốt cho gia chủ.

phong-thuy-phia-sau-nha-1
Tường rào gỗ giúp bao bọc ngôi nhà, tốt cho phong thủy

Bố trí tượng rùa phong thủy

Phong thủy phía sau nhà, sân sau nhà còn được gọi là “khu vực Rùa”. Rùa là linh vật biểu tượng cho sự trường tồn, mang đến nhiều đều tốt lành, ổn đình. Chính vì vậy, bạn có thể nuôi rùa hoặc bày trí tượng rùa đá ở sân sau nhà để tạo thế huyền vũ.

Bên cạnh đó, với những căn nhà phố cao tầng, xung quanh không có đất, bạn có thể hóa giải phong thủy bằng cách treo tranh hình rùa ở mặt sau tường ngôi nhà.

Bố trí tiểu cảnh

“Núi phía sau, nước phía trước” là nguyên tắc quan trọng trong phong thủy nhà ở. Để đất ở sân sau lưng nhà có thể cao hơn, tựa như ngọn núi vững chãi giúp ngôi nhà chắc chắn, an toàn bạn có thể bố trí thêm tiểu cảnh, hòn non bộ, cây cối,...

phong-thuy-phia-sau-nha-2
Sân phía sau nhà nên trồng cây gì để vượng khí, hút tài lộc, may mắn? 

Trong phong thủy sân sau nhà, trồng cây xanh có tác dụng cân bằng dòng chảy năng lượng rất hiệu quả. Vậy, nên trồng cây gì để tốt cho phong thủy phía sau nhà? Bạn có thể trồng xen kẽ cây hoa sặc sỡ với những loại cây phong thủy đem lại nhiều may mắn như: 

  • Cây cau

  • Cây thiên tuế

  • Cây lộc vừng

  • Cây dừa cảnh phong thủy

  • Cây đại phú gia

  • Cây phát tài,... 

Tuy nhiên, hãy chú ý là trồng mỗi loại cây với số lượng lẻ như 1, 3, 5 hoặc 7. Riêng cây lộc vừng thì nên trồng theo cặp. Đồng thời, chú ý chăm sóc cây cối luôn xanh tươi để mang đến nhiều tài lộc và đẩy lùi những điều không may.

Phong thủy cửa sau nhà

Rất nhiều căn biệt thự, nhà vườn rộng lớn không chỉ có 1 cửa trước mà còn có những cửa phụ. Việc bố trí các cửa phụ sau nhà cũng cần phải đảm bảo những yếu tố phong thủy để tránh phạm phong thủy phía sau nhà, làm ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của gia chủ.

phong-thuy-phia-sau-nha-3
Bố trí cửa phụ sau nhà nên bé hơn cửa chính

Trong phong thủy cửa sau, cần lưu ý một số vấn đề chính dưới đây:

  • Tránh bố trí cửa sau đối diện với cửa chính;

  • Tránh bố trí cửa sau đối diện với cửa sổ;

  • Tránh để kích thước cửa sau lớn hơn cửa chính.

Nếu không may ngôi nhà của bạn phạm phải một trong những điều trên thì tốt nhất là nên phá bỏ cửa sau để bố trí lại. Tuy nhiên, nếu không thể phá dỡ được, bạn có thể sử dụng rèm để che bớt cửa phụ. Hoặc sử dụng cây cảnh, bình phong, tủ sách,... đặt dọc theo hướng từ cửa chính tới cửa sau để hóa giải.

>> Xem ngay: Phong thủy cửa sau nhà: Hóa giải đại kỵ khiến tán gia bại sản?

Phong thủy sân vườn sau nhà

Sân sau của ngôi nhà có vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng tích cực cho ngôi nhà và người sống trong đó. Tuy nhiên, để đảm bảo tốt cho sức khỏe và tài lộc của gia chủ, cần lưu ý một số điểm quan trọng khi thiết kế sân sau. 

Tránh để đất trũng, có hố sâu hoặc có đường cống lớn, không để có cống chảy từ trung tâm ra, tuy nhiên, nếu ở bên Bạch Hổ (bên phải từ nhà nhìn ra trước) thì lại tốt. Vị trí mở cửa hậu ra sân cần phù hợp để không làm thất thoát khí trong nhà, đồng thời, không để sân sau thẳng hàng với nhà bếp. 

Tránh trồng quá nhiều cây lớn hoặc cây có gai trong sân sau, không đặt hoa giả, các tảng đá, ván trơn thẳng với đồ đạc ở trong nhà. Nên chọn vật liệu chắc chắn, dễ đi và các thiết kế sân vườn sau nhà được trang trí bằng các vật liệu đi kèm như tiểu cảnh sân vườn, hồ nước, đài phun nước hoặc bể bơi để tạo vượng khí và thu hút tài lộc cho gia đình.

phong-thuy-phia-sau-nha-6
Bố trí sân vườn phía sau nhà hợp phong thủy

>>> Có thể bạn quan tâm: Nên trồng cây gì trước nhà? 10 cây phong thủy trước nhà rước tài lộc

Phong thủy nước chảy sau nhà

Không ít người khi mua nhà lại thích những căn nhà có ao hồ, sông suối chảy phía sau nhà. Họ cho rằng ngôi nhà trở nên mát mẻ, hài hòa với thiên nhiên hơn. Tuy nhiên, việc có mương nước, ao hồ sau nhà lại là điều cấm kỵ trong phong thủy.

Theo quan niệm phương Đông, phía sau nhà là nơi tích đức, thể hiện tuổi thọ của gia chủ cũng như các thành viên trong ngôi nhà. Chính vì vậy mà những tin đăng bán nhà “nở” hậu, phía sau nhà cao hơn mặt trước luôn được giá và được nhiều người quan tâm. 

Vậy ao sau nhà có tốt không? Phía sau nhà có ao nước, mương nước, sông suối theo phong thủy là không tốt vì sẽ gây ra đại họa về sức khỏe. Gia chủ và các thành viên trong gia đình có thể gặp phải đau ốm, bệnh tật liên miên. Nếu ngôi nhà của bạn phạm phải điều này, hãy hóa giải bằng cách đắp đất phía sau nhà cao lên thành gò. Từ đó sẽ tạo điểm cách trở giữa mương nước và ngôi nhà của bạn.

>>> Có thể bạn muốn biết: Đất thóp hậu & đất nở hậu : Phong thủy và những vấn đề liên quan

phong-thuy-phia-sau-nha-4
Thế huyền vũ trong phong thủy nhà ở

Phong thủy phía sau nhà có đường đi

Theo phong thủy, nhà quay lưng ra đường hoặc phía sau nhà có đường đi thường không được ưu tiên chọn lựa khi có ý định mua nhà đất. 

Tuy nhiên, nhà có đường chạy cả đằng trước và đằng sau theo phong thủy là không tốt nhưng lại thuận tiện trong việc di chuyển, đi lại và kinh doanh buôn bán. Vì thế, gia chủ có thể áp dụng các biện pháp hóa giải thích hợp như: bố trí lại hướng cửa chính hợp với thế đất và tuổi của chủ nhà, đặt đồ phong thủy.

>>> XEM NGAY: Đường đâm thẳng vào cổng nhà có sao không và cách hóa giải

Phong thủy phía sau nhà có mộ

Theo phong thủy, phần đất có mộ phía sau nhà gọi là “Mộ cảnh phòng” và được coi là không tốt. Phần mộ thuộc về âm trạch, điều này có thể đem tới năng lượng tiêu cực và ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Nên cân nhắc và thảo luận kỹ với các chuyên gia phong thủy và gia đình trước khi quyết định mua ngôi nhà có mộ phía sau nhà.

Trên đây là tổng hợp của Homedy những điều cần lưu ý về phong thủy phía sau nhà. Hy vọng đã giúp bạn có thêm kiến thức khi chọn mua nhà hoặc xây sửa nhà cửa hợp phong thủy. Chúc các bạn thành công!

Trần Dung

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tam hợp ảnh hưởng như thế nào đến việc kinh doanh bất động sản?

Các tuổi tam hợp trong 12 con giáp mang nhiều ứng dụng trong đời sống. Vậy, các nhóm tuổi nào thuộc tam hợp, có ý nghĩa phong thủy ra sao? Mời bạn tham khảo trong bài viết dưới của Homedy.

Tuổi xây nhà năm 2021: Năm Tân Sửu tuổi nào xây nhà tốt nhất?

Vì sao cần xem tuổi xây nhà năm 2021? Bởi việc này giúp quá trình thi công thuận lợi, mang lại tài lộc và bình an cho các thành viên trong gia đình. Vậy năm Tân Sửu, tuổi nào hợp xây nhà, không phạm các hạn Tam Tai, Hoang Ốc...? Mời bạn cùng tìm hiểu!

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp phong thủy? Cách tính chi tiết!

Chiều cao nhà cấp 4 bao nhiêu là hợp phong thủy, giúp ngôi nhà thông thoáng, mát mẻ nhất? Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Sinh năm 1989 hợp hướng nào để làm nhà?

Sinh năm 1989 hợp hướng nào để làm nhà? Tìm hiểu ngay bài viết sau để chọn hướng nhà, hướng bàn làm việc phong thủy, giúp sự nghiệp của người sinh năm 1989 Kỷ Tỵ thăng tiến.

Phong thủy phòng ngủ vợ chồng và 6 điều nhất định bạn cần phải biết

Phong thủy phòng ngủ vợ chồng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với tổ ấm cũng như sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình. Đừng quên tham khảo 6 điều này để có được một giấc ngủ sâu, đúng phong thủy duy trì sức khỏe và thu hút may mắn, tài lộc cho gia đình mình.

    Mở App