Đường đâm thẳng vào cổng nhà có sao không và cách hóa giải

Đường đâm vào nhà có sao không? Theo phong thủy xưa, “Nhất tiễn xuyên tâm sát” (Mũi tên cắm phập tim), chẳng mấy cát tường, chính vì thế, nếu bạn muốn mua một mẫu biệt thự đẹp ở vị trí đó hay muốn xây một ngôi nhà ở đó thì nên suy nghĩ lại, nếu không thể thay đổi sự việc thì chúng ta có thể sử dụng những cách hóa giải phong thủy nhà có đường đâm vào để tránh tai ương và sát khí ám vào gia đình.

Thế nào là đường đâm vào nhà?

Theo phong thủy đường đâm vào nhà là vị trí đối diện mặt tiền của nhà là con đường giống như cây thương hoặc mũi tên đâm thẳng vào nhà, đưa ngôi nhà vào thế cấm kỵ.

Nếu độ dài và độ rộng con đường là hình vuông theo phong thủy lý giải thì lại tốt. còn nếu con đường quá dài giống như nuốt trọn căn nhà thì sát khí rất nặng. Đồng thời xe cộ qua lại chạy với tốc độ lớn sẽ gây ồn ào và có nguy cơ lao thẳng vào nhà gây thương vong.

Đường đâm vào nhà có sao không?

Nhà ở có đường đâm vào được chuyên gia khẳng định có thể xấu cũng có thể tốt. Cùng tìm hiểu vấn đề này dựa trên hai góc độ giữa khoa học hiện đại và phong thủy.

duong-dam-vao-nha-1
Hình ảnh đường đâm vào nhà

Nhìn từ quan điểm khoa học hiện đại

Theo khoa học, phong thủy nhà có đường đâm vào là hoàn toàn có căn cứ:

Lý lẽ thực ra rất đơn giản, bởi đối mặt với đường cái, xe cộ chạy tới trước khi cua rẽ thì dường như cứ muốn phăm phăm lao vào giữa nhà ta, rất dễ gặp tai hoạ, về mặt giao thông là rất không an toàn, đương nhiên là lành ít dữ nhiều.

Trường hợp cửa chính ngôi nhà đối mặt với đường giao thông nếu đoạn đường đó càng dài và rộng thì càng nguy hiểm, do lưu lượng xe cộ lưu thông cao, nguy cơ xảy ra tai nạn nhiều, nên khó có thể nói chủ nhà luôn mang tâm lý an cư lạc nghiệp được.

Từ tri thức về tâm lý học và phong thủy

Vị trí nhà có con đường đâm thẳng vào nghĩa là đối diện mặt tiền là con đường hay con hẻm dài và ngôi nhà thường là ở ngã ba, khác với hướng đường đâm chéo vào nhà.

Theo các chuyên gia phong thủy, đường đâm vào nhà gọi là thế thương xác, tức là con đường giống như 1 cây thương đâm thẳng vào mặt nhà, gây sát thương cho nhà, thế nhà cấm kỵ, những vị trí này thường là nhà ở ngã ba đường. 

Phong thủy nhà ở có đường đâm vào được chuyên gia khẳng định có thể xấu cũng có thể tốt:

- Nhưng trong phong thủy nhà có đường đâm vào có định tính và định lượng, nên đôi khi mình cân định sát khí mạnh hay không thì phải xem xem mật độ của con đường ấy, xe cộ đi lại nhiều thì không tốt.

- Ngoài ra, phải xem tỷ lệ độ dài của con đường ấy so với,độ rộng của con đường ấy. Nếu là hình vuông gấp hai chiều bằng nhau, ví dụ là 10x10 hoặc 10x15 thì về mặt phong thủy lại rất tốt, không những không bị thương xác mà còn tạo thành minh đường sáng sủa.

- Nếu mô hình đường sá tỷ lệ dài quá, chiều dài gấp 8 - 10 lần, thì sát khi nặng, không nên mua ngôi nhà như thế.

- Tình huống con đường một bên là công viên, một bên là dãy nhà khác thì tình huống này góp phần làm giảm độ nén của ngôi đường vào căn nhà, cái này cũng là một trường hợp minh đường sáng sủa.
Nhà có đường đâm vào cửa chính theo phong thủy được coi là địa thế xấu: 

Trường hợp ngõ cụt đâm vào nhà hoặc nhà trong hẻm cụt thì rất xấu và cần có biện pháp hóa giải phong thủy. 

Chúng ta đều biết, rất nhiều bộ phận, và khí quan của cơ thể đều có hình chữ S, cũng có nghĩa là cơ thể người có đường nét uốn lượn mà giảm thiểu được sức mạnh luồng khí của gió, từ đó khiến ta cảm thấy thoải mái dễ chịu.

Con đường chọc chính diện nhà ở, sẽ hình thành luồng khí thẳng băng và tương đối mạnh, với tốc độ rất nhanh. Nếu tốc độ luồng khí quá cao, chúng ta giống như bước đi nơi cửa là gió, căng thẳng cuống quýt nhắm nghiền mắt, ngậm chặt miệng, gập lưng ôm lấy vai lấy đầu, toàn thân run lên trong trạng thái chống đỡ…

duong-dam-vao-nha-2
Trong phong thủy, đường đâm thẳng vào cổng nhà mang lại điều không may

Nếu sống trong ngôi nhà có đường đi xộc thẳng vào mặt, thì giống như một người luôn sống nơi cuồng phong, dù có gắng sức chống chọi thì lâu dần cơ thể cũng sẽ xuất hiện vấn đề về sức khỏe, mọi người sống trong ngôi nhà đó đều bị ảnh hưởng nhưng ảnh hưởng nặng nhất vẫn là chủ nhà. Ảnh hưởng trước tiên là sức khỏe của gia chủ, sống lâu trong căn nhà này khó tránh khỏi bệnh hiểm nghèo... Có thể thấy phong thủy nhà có đường đâm vào chính diện ảnh hưởng đến tài vận, tài lộc tổn hao, thất thoát. Công việc cũng hay gặp nhiều bất ổn.

Có nên mua nhà bị đường đâm vào?

Từ những kiến thức về khoa học hiện đại và phong thủy, có thể thấy không phải trường hợp nào đâm vào đường cũng là xấu cả. Cần sự phân định của môi trường khách quan xung quanh, tỷ lệ của con đường đó như thế nào, nếu đường đâm vào hông hoặc đâm vào sau nhà không mang lại điều gì rủi ro thì bạn không cần lo nếu gặp trường hợp này.

Vì vậy, quyết định có nên mua nhà có đường đâm thẳng vào không phụ thuộc vào những nhận định khách quan và phân tích hợp lý tỷ lệ đường nhà của bạn.

>>> Xem ngay: Mua nhà ngay ngã ba có tốt không?

Hướng dẫn cách hóa giải phong thủy nhà có đường đâm vào

Việc thờ cúng cũng không đạt hiệu quả cao, ảnh hưởng đến phúc khí của gia đình. Vậy có nên bán nhà hay không?

Những căn nhà có đường đâm thẳng vào nhà thì rất nhiều, nhưng người ta vẫn ở, vẫn sống tốt. Điều cốt yếu là chúng ta cần tìm ra cách hóa giải nhà bị đường đâm phù hợp nhất cho sinh cơ của mình.

Dưới đây, bất động sản Homedy xin đưa ra một số phương pháp hóa giải phong thủy nhà có đường đâm vào để gia chủ có thể chọn cho mình một số phương pháp phù hợp với địa thế của nhà mình.

Dùng tấm bia đá hoặc bùa

Các cuốn sách cổ và người xưa cho rằng, gia đình bạn có thể dùng tấm bia đá (bùa) chôn sâu dưới lòng đất ngay trước cửa chính hay cũng có thể dùng lá bùa của người học phong thủy treo phía trên cửa. Bùa đá hay bia đá sẽ hóa giải được các điều xấu. Tuy nhiên, đây là việc không thể ứng dụng nhiều và không dễ thực hiện trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt là với những mẫu nhà mặt tiền nhỏ kiểu nhà phố như nhà 3 tầng 30m2.

Xây hàng rào chắn

Hàng rào như một bức bình phong chặn đứng và bẻ gãy dòng sát khí do tuyến đường hay con hẻm tạo lên. Bởi dòng sát khí di chuyển nhanh, mạnh và hung hăng khi gặp phải vật cản sẽ bị bẻ gãy. Trong khi dòng khí tốt di chuyển mềm mại, uốn lượn theo hình dáng bức tường đi vào nhà.

Trồng cây/hoa hợp mệnh

Trồng cây, hoa có màu sắc hợp với bản mệnh phía trước cửa theo hình dạng uốn lượn có thể rất tốt, có khi “biến hung thành cát” với điều kiện phải có khoảng không phía trước rộng tương đối để có thể tạo được một số hình theo quan niệm phong thủy. Cây xanh có công dụng như một bức tường chắn, hơn nữa chúng ta có thêm khoảng không gian xanh giúp cân bằng trường khí cho căn nhà. Đây là phương án dễ dàng thực hiện để hóa giải phong thủy nhà có đường đâm vào đơn giản và phổ biến. 

Dựng non bộ, tiểu cảnh trước nhà

Non bộ cũng giống như bức tường hay hàng cây, giúp ngăn chặn dòng sát khí nhưng việc đặt non bộ cũng cần chú ý đến phương vị của ngôi nhà để chọn hình thái núi và loại đá phù hợp với phương vị đó. Non bộ và tiểu cảnh rất phù hợp với những biệt thự sân vườn đẹp. 

Sử dụng bình phong

Để tạo tấm bình phong phía trước, gia chủ nên xây cao tương đối và cần có khoảng cách tới cửa chính một cách thích hợp nhằm ngăn cản hoặc làm lệch hướng lưu chuyển của dòng khí đó. 

Đổi vị trí cửa chính

Để ngăn chặn những luồng hung khí xâm nhập vào nhà bạn, giải pháp tốt nhất là đổi vị trí cửa chính để ngăn chặn luồng khí có hại đi vào. Bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau : 

  • Đóng cửa chính nơi có khí độc, mở cửa phụ không có đường đâm thẳng vào.
  • Mở cửa chính ở hướng khác, tránh đường đâm thẳng vào nhà.

Các vật phẩm phong thủy

Bạn có thể dùng cách khá đơn giản đó là sử dụng các vật như sáo trúc, chuông gió hoặc gương bát quái để hạn chế luồng hung khí đâm thẳng vào nhà. Theo phong thủy, treo sáo trúc, chuông gió tại cửa ra vào có con đường đâm tới giúp đưa điềm lành tới, tránh hiểm cũng như xua tan các luồng khí độc.

Còn gương bát quái, có tác dụng phản chiếu, ngăn chặn những tà khí chiếu vào nhà cực kỳ hiệu quả và bạn cần khai quang cho gương trước khi sử dụng để đạt được kết quả.

Trên đây là 7 cách hóa giải đường đâm thẳng vào nhà, bạn hãy cân nhắc và sử dụng phương pháp sao cho phù hợp với ngôi nhà của mình nhất nhé!

>>> XEM THÊM:

Các thắc mắc liên quan đến đường đâm vào nhà

Con đường chạy vào nhà như thế nào là đẹp?

Con đường chạy vào nhà đẹp là đường uốn khúc bởi theo phong thủy, con đường uốn cong như ôm lấy căn nhà là điều đại cát. 

Nếu đường chạy vào nhà là một đường thẳng thì tốt nhất nên đặt một vài hòn đá 2 bên theo hình ziczac hoặc bố trí chậu hoa, cây cảnh để tạo thế uốn cong nhẹ nhàng.

Đường đi nhìn thẳng vào cửa chính nhà sao không?

Trong phong thủy có một nguyên tắc “Hỷ hồi tuyền kỵ trực xung” nghĩa là thích đi vòng, kỵ xộc thẳng. Vì vậy người ta thường kiêng chọn nhà có đường đi nhìn thẳng vào cửa chính nhà.

Theo các chuyên gia, đường đi nhìn thẳng vào cửa chính nhà sẽ hình thành luồng khí thẳng băng tương đối mạnh với tốc độ nhanh. Nếu sống trong ngôi nhà như vậy, dù cố gắng chống chọi ra sao thì lâu dần cơ thể cũng xuất hiện những vấn đề về sức khỏe.

Còn theo quan điểm hiện đại, cửa chính đối mặt với đường chính, xe cộ qua lại nhiều dường như cứ muốn lao vào nhà gây nên cảm giác thiếu an toàn.

Nhà có đường đâm chéo vào nhà có sao không?

Nhà có đường đâm chéo vào nhà là nhà có đường đâm thẳng vào mặt trái hoặc mặt phải của căn nhà. 

Theo khoa học hiện đại, những ngôi nhà tọa lạc tại vị trí trên, nếu đường có diện tích càng lớn thì càng nguy hiểm do xe cộ qua lại nhiều dễ gây tai nạn trực tiếp vào nhà ảnh hưởng xấu đến những người sinh sống trong căn nhà đó.

Còn theo phong thủy thì rất khó bố trí phòng ngủ trong những ngôi nhà này do khó xác định vị trí đặt đầu giường vì đặt đầu giường tại vị trí nào cũng có cảm giác như có mũi tên đâm thẳng vào người.

Thế nào là đường đâm vào hông nhà?

Thế nào là nhà bị đâm hông? - Nhà bị đâm hông là nhà bị đường dài hoặc hẻm đâm trực diện vào bên trái hoặc bên phải căn nhà. 

Căn nhà không nên bị đường chính đâm thẳng vào hông nhà, nếu đường càng lớn và dài thì càng nguy hiểm. Do đường lớn có nhiều phương tiện qua lại, dễ gặp tai nạn, gây nguy hiểm bất ngờ cho gia đình bạn nếu người điều khiển bị mất lái.

Có nên mua nhà có đường hẻm đâm nhà không?

Những căn nhà có đường hẻm đâm nhà thường có giá rất hấp dẫn nên không ít người do dự, cân nhắc xem có nên mua hay không.

Theo phong thủy, nhà có đường hẻm đâm nhà sẽ tạo thế thương sát, gây ra những điều không tốt cho gia đình. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, vị trí này được xem là có tính định tính và định lượng nên có thể gây ra những điều tốt hoặc xấu. 
Bạn hãy cân nhắc dựa vào tỷ lệ dài và rộng của con đường theo cách đã được hướng dẫn ở trên nhé.

Trên đây homedy.com đã chia sẻ cho bạn những thông tin và cách hóa giải khi có đường đâm vào nhà. Mong rằng những thông tin trên đây có ích với bạn. Để đón đọc tin tức về bất động sản mới nhất, hãy truy cập homedy ngay hôm nay nhé!

Loan Nguyễn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà của Hồ Quang Hiếu: Biệt thự 23 tỷ quá đẹp khiến giới nghệ sĩ "năn nỉ" mượn quay MV

Căn nhà của Hồ Quang Hiếu có diện tích gần 400m2 ngập tràn cây xanh và ánh sáng siêu đẹp, được không ít nghệ sĩ "năn nỉ" cho mượn làm nơi chụp hình, quay MV...

Hoang ốc là gì? Cách tính hoang ốc làm nhà đơn giản và những vấn đề liên quan

Xây nhà là chuyện trọng đại cả đời nên người ta sẽ xem xét rất kỹ vấn đề tuổi tác của gia chủ để chọn được năm đẹp để xây nhà. Trong đó cần tránh những năm gặp hạn tam tai, kim lâu, hoang ốc. Để hiểu rõ hơn khái niệm hoang ốc là gì, tại cần quan tâm hoang ốc khi xây nhà. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết vấn đề trên.

Ngày tốt nhập trạch quý II/2020 và hướng dẫn tự làm lễ nhập trạch

Quý II/2020 có nhiều ngày tốt cho việc nhập trạch. Bạn có thể chọn cho mình ngày thích hợp và tự mình làm lễ nhập trạch theo hướng dẫn dưới đây.

Nhập trạch có cần bàn thờ không? Thủ tục đơn giản đầy đủ nhất

Nhập trạch có cần bàn thờ không? Đây là băn khoăn của rất nhiều người khi muốn làm lễ nhập trạch dọn đến ở, nhưng nhà mới chưa có bàn thờ, chưa đầy đủ đồ cúng. 

Về nhà mới nên cắm hoa gì để rước tài đón lộc?

Về nhà mới nên cắm hoa gì là thắc mắc của rất nhiều người. Bài viết dưới đây của BĐS Homedy sẽ giúp bạn lựa chọn được loại hoa phù hợp cho lễ nhập trạch đón nhà mới.

    Mở App