Phong thủy cửa sau nhà: Những điều cần biết khi thiết kế

Phong thủy cửa sau nhà đóng vai trò quan trọng không kém gì phong thủy chính môn. Cùng tham khảo những yếu tố giúp kích tài lộc bằng phong thủy cửa sau. Đồng thời, biết cách phòng tránh và hóa giải những yếu tố đại kỵ khi bố trí cửa sau.

Ý nghĩa phong thủy cửa sau nhà

Cửa sau nhà là một công trình dân dụng mở ra lối đi phụ, giúp việc ra vào nhà trở nên thuận tiện hơn. Cửa sau cũng có tác dụng lưu thông không khí. Những ngóc ngách kín bị ngăn bởi tường bao cũng được đón nhận thêm luồng khí tự nhiên, giúp căn nhà trở nên thoáng đãng, dễ chịu hơn.

phong-thuy-cua-sau-nha-1
Ý nghĩa phong thủy cửa sau nhà

Không những vậy, cửa sau còn là cửa thoát hiểm khi có các sự cố hỏa hoạn, cướp bóc, trấn lột. Như vậy, khi tiến hành thi công, BĐS Homedy khuyên gia chủ cần tìm hiểu và tuân thủ những nguyên tắc cần có.

Bên cạnh những ý nghĩa về kiến trúc, cửa sau còn mang ý nghĩ phong thủy rất lớn. Trong nhiều trường hợp, việc mở thêm cửa phụ đường xem là giải pháp giúp hóa giải hướng xấu của cửa chính. Một ngôi nhà có phong thủy tốt là ngôi nhà có hướng với bản mệnh gia chủ. Đồng thời càng đón được nhiều sinh khí càng tốt. Chính vì vậy, để đón các luồng vượng khí có thể lưu thông thuận lợi thì gia chủ phải hết sức chú ý về phong thủy cửa sau nhà, bố trí sau vừa hài hòa, hợp lý mà vẫn đảm bảo các yếu tố về phong thủy.

Những điều đại kỵ khi thiết kế cửa sau

Cửa chính thông cửa hậu

phong-thuy-cua-sau-nha-2
Cửa sau đối diện với cửa chính

Trong khoa học phong thủy, cửa trước thông cửa sau thành 1 đường thẳng được xem là đại kỵ. Điều này cũng áp dụng tương tự với những cánh cửa sổ. Điều này được coi là có thể nhìn thấy toàn bộ ngôi nhà ngay khi vừa mới bước vào nhà. Những vượng khí vừa với vào nhà đã bị đẩy ra ngoài quá nhanh, khiến tiền vào cửa trước tiền ra cửa sau, gia chủ sẽ không gặp được những vận may, tài lộc, công danh tuột khỏi tầm tay.

Khoảng cách giữa cửa chính và cửa phụ cũng không nên đặt quá gần. Nếu đặt xa sẽ tốt cho sự vận hành của dòng khí lưu thông toàn bộ cho căn nhà.

>>> Xem ngay: 

Cửa sau lớn hơn cửa chính

Bên cạnh đó, phong thủy cửa sau nhà cũng cần tránh được xây lớn hơn chính môn. Đây chỉ được xem như một lối đi phụ, cửa thoát hiểm. Vì vậy, kích thước cửa sau nhà không được phép rộng hơn lối đi chính. Nếu không, dòng khí sẽ di chuyển quá nhanh qua cửa phụ khiến không gian sống bị mất hết năng lượng. 

Theo các chuyên gia phong thủy, thiết kế cửa chính phòng ngủ nhỏ hơn cửa phụ thì sẽ làm ảnh hưởng đến đường con cái. Con thì cũng khó dạy bảo hoặc gây mâu thuẫn giữa vợ chồng trong gia đình.

phong-thuy-cua-sau-nha-3
Cửa sau không nên lớn hơn cửa chính

>> Có thể bạn muốn biết: Bí kíp bố trí phong thủy phòng khách và bếp

Còn trong phòng khách, phòng làm việc hoặc phòng bếp có cửa chính nhỏ hơn cửa phụ thì sẽ khiến cho đường công danh, sự nghiệp của bạn bị tụt lùi, thất bại hay tiền tài trong gia đình sẽ nhanh bị thất thoát.

Không chỉ xấu về mặt phong thủy mà còn dễ khiến nhà bị bí bách, ngột ngạt, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên. Bên cạnh đó, việc xây dựng cửa sau quá lớn còn ảnh hưởng đến tổng thể mỹ quan của ngôi nhà. Nếu cửa được thiết kế ở nơi quá khuất, còn dễ tạo điều kiện cho kẻ gian gây mất an toàn cho gia đình.

Cách hóa giải các lỗi phong thủy cửa hậu sau nhà

Nếu không may thiết kế hoặc mua nhà riêng có cửa trước thông cửa sau, gia chủ có thể tiến hành hóa giải theo những cách sau:

  • Trồng một số loại cây phong thủy ngay trước cửa để ngăn nguồn vượng khí thoát ra bên ngoài.

  • Sử dụng tấm chắn hoặc cây cảnh to giữa 2 cửa thông nhau để tránh luồng khí thất thoát từ cửa này sang cửa kia.

  • Dùng cầu thủy tinh treo ở vị trí 2 cửa thông nhau

  • Dùng tượng Tam Đa hoặc tượng rùa đầu rồng để treo chắn ở cửa phụ.

Cửa hậu nên mở ra hay mở vào?

Cách thiết kế cửa hậu hợp phong thủy đó là cửa hậu nên mở ra để mọi người có thể dễ dàng kiểm soát việc đóng mở cũng như không gây ảnh hưởng đến diện tích mở cửa trong nhà. Nếu sau nhà bạn là vườn hoặc tiểu cảnh được bảo vệ, rào an toàn thì có thể yên tâm bố trí cửa. Nếu không thì bạn nên xem xét thật kỹ vị trí mở cửa để kiểm soát, tránh gây mất an toàn. 

Phong thủy cửa sổ sau nhà

Có nên làm cửa sổ sau nhà

phong-thuy-cua-sau-nha-4
Cửa sổ sau nhà: nên làm hay không?

 

Tùy vào vị trí ngôi nhà mà bạn có thể bố trí cửa sổ sau nhà sao cho phù hợp. Tương tự như cửa hậu, tỷ lệ giữa cửa sổ sau nhà và cửa chính không nên quá 30%, tức không lớn hơn cửa chính.

Cửa sổ sau nhà nên thiết kế có cánh đẩy ra ngoài, biểu tượng cho việc mở rộng cơ hội tiếp xúc, tránh thiết kế cửa sổ quá hẹp vì có thể khiến tầm nhìn bị hạn chế, khiến ngôi nhà u tối, nặng khí âm.

Tránh thiết kế cửa sổ sau nhà đối với cửa chính để tránh nguồn tài lộc trong nhà bị mất đi. Nếu đã mắc sai sót trong quá trình thiết kế thì có thể trồng cây leo, chậu cây xanh có hoa nở đẹp, lá tươi tốt để mang lại những điều tốt đẹp cho gia đình bạn.

>> XEM NGAY: Những cây kiêng kỵ trồng trước nhà nhất định phải biết

Lưu ý khi thiết kế cửa sổ sau nhà

Khi thiết kế cửa sổ sau nhà cần lưu ý 4 điều sau: 

  • Đảm bảo an toàn: ngăn trẻ không bị ngã, chống trộm..

  • Không chọn lưới bảo vệ quá dày: gây nhiều bất tiện như tính thẩm mỹ kém, ảnh hưởng tới tầm nhìn.

  • Cửa sổ thông thoáng, nhận nhiều ánh sáng.

  • Cửa đảm bảo kín gió khi cần.

Nhà không có cửa sau có tốt không?

Nhà không có cửa hậu có tốt không chắc chắn là thắc mắc của nhiều người khi xây dựng nhà cửa. Ngôi nhà không có cửa sau khiến không gian kín, bị bưng bít giữa các bức tường, không có sự lưu thông khí và ánh sáng dễ sinh bệnh. Khi nhà có đầy đủ cửa chính và cửa hậu chính là một thiết kế hoàn hảo nhất. Bởi, cửa chính là nơi đón khí vào nhà, cửa hậu sau nhà là nơi khí thoát bớt ra ngoài, giúp cho năng lượng được lưu thông thường xuyên, tránh hiện tượng tù túng trong nhà.

Như vậy trên đây bất động sản Homedy đã chỉ ra những sai lầm trong phong thủy cửa sau nhà. Đồng thời hướng dẫn bạn các phương pháp hóa giải đơn giản, hiệu quả nhất.

Chúc các bạn thành công!

 

Loan Nguyễn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

94 hợp hướng nào? Bố trí nhà hướng nào hợp phong thủy?

94 hợp hướng nào, tuổi Giáp Tuất hợp hướng nào, nên chọn hướng nào để bố trí xây nhà, bố trí bàn làm việc, phòng ngủ,.... Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Đất thóp hậu & đất nở hậu : Phong thủy và những vấn đề liên quan

Khi mua nhà, đất, các yếu phong thủy quan trọng quyết định như vị trí, hướng, hình dạng… luôn được chú trọng. Trong đó, hình dáng đất được rất nhiều người quan tâm. Vậy đất thóp hậu là gì? Đất nở hậu là gì? Phong thủy hai dáng đất này như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để có thêm những khía cạnh 2 loại đất này.

Hướng dẫn chọn số tầng chung cư hợp mệnh và tuổi cho 12 con giáp

Việc mua chung cư, nhà ở là việc quan trọng của đời người. Do đó, gia chủ không chỉ phải chuẩn bị tài chính đầy đủ mà còn phải cân nhắc nhiều vấn đề đặc biệt là phong thủy trong việc lựa chọn hình dáng, hướng, căn, chọn tầng chung cư... để đảm bảo được nguồn năng lượng tốt luôn ở trong nhà.

Những điều cần biết khi xem tuổi vợ chồng để chọn hướng nhà

Theo quan niệm của người Việt cổ thì việc chọn hướng nhà sẽ dựa theo tuổi của người chồng. Tuy nhiên việc lựa chọn này còn phải xét nhiều yếu tố. Dưới đây là hướng dẫn căn bản để giúp bạn có thể xác định được hướng nhà hợp tuổi vợ chồng.

92 hợp hướng nào? Mua nhà hướng nào mang đến đại phú quý?

Tuổi 92 hợp hướng nào để xây nhà, làm phòng ngủ, bàn làm việc? Bài viết dưới đây của Homedy giải đáp chi tiết người tuổi nhâm thân hợp hướng nào, hướng tốt làm nhà mang đến nhiều phú quý, may mắn.

    Mở App