Hướng dẫn cách sắp xếp giường tủ trong phòng ngủ hợp phong thủy

Cách sắp xếp giường tủ trong phòng ngủ khoa học và hợp phong thủy sẽ giúp không gian sống thêm thoải mái, dễ chịu, gia chủ thêm may mắn và thịnh vượng.

Để biết tầm quan trọng cũng như cách sắp xếp giường tủ trong phòng ngủ khoa học, hợp phong thủy, mời bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung dưới đây từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy.

Tầm quan trọng của việc sắp xếp giường tủ trong phòng ngủ

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, quyết định đến tinh thần và thể xác của mỗi con người. Trên cơ sở khoa học, giấc ngủ giúp con người điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể, tạo điều kiện cho não bộ được nghỉ ngơi, giảm căng thẳng và mệt mỏi, tăng cường khả năng tập trung, tăng cường trí nhớ, giúp trái tim giảm cường độ hoạt động, nhịp độ của hệ tuần hoàn ổn định hơn…

cach sap xep giuong tu trong phong ngu

Cách sắp xếp giường tủ trong phòng ngủ hợp lý giúp cuộc sống thư thái, khỏe mạnh hơn

Theo thống kê, mỗi người trung bình dành tới ⅓ cuộc đời để ngủ. Điều này cho thấy rằng, giấc ngủ là vô cùng quan trọng đối với con người và điều kiện để mang lại một giấc ngủ sâu phụ thuộc rất lớn vào không gian phòng ngủ. Cách sắp xếp giường tủ trong phòng ngủ hợp phong thuỷ sẽ mang đến những giấc ngủ ngon, tinh thần sảng khoái, đem lại sức khỏe, may mắn và an lành đối với gia chủ. Ngược lại, nếu phòng ngủ không sắp xếp hợp phong thuỷ sẽ gây hao tổn đến sức khoẻ và sự ổn định của gia đình.

Cách sắp xếp giường tủ trong phòng ngủ hợp phong thủy

Hướng phòng ngủ, cửa phòng, màu sắc và các vật dụng trong phòng ngủ như giường ngủ, bàn trang điểm, bàn làm việc,… là những gì mà bạn cần lưu ý khi sắp xếp giường tủ trong phòng ngủ. Thông thường cách sắp xếp giường tủ trong phòng ngủ thường được xác định theo sơ đồ Bát Trạch. Trong đó, với người thuộc Đông tứ mệnh sẽ có các hướng tốt như: Bắc, Nam và Đông Nam. Người thuộc Tây tứ mệnh có các hướng tốt là Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và hướng Tây.

Sắp xếp giường ngủ khoa học, hợp phong thủy

Hướng giường ngủ nên dựa vào bản mệnh của gia chủ để có những lựa chọn hướng kê sao cho phù hợp. Đối với những người thuộc mệnh Mộc, Thủy, Hỏa nên lựa chọn hướng giường kế theo hướng Bắc, hướng Đông Nam, hướng Nam và hướng Đông. Còn những người thuộc mệnh Kim và Thổ thì phù hợp với hướng Đông Bắc, hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam và hướng Tây. Ngoài ra hướng giường ngủ được coi là tốt nhất là khi có tầm quan sát rộng, nhất là tầm nhìn hướng ra khu vực cửa để mang đến sự thuận tiện và thoải mái nhất.

cach sap xep giuong tu trong phong ngu

Khi đặt giường ngủ nên tránh các vị trí này

Vị trí đặt giường ngủ hợp lý là gần giữa phòng, phần đầu giường tựa vào tường và có khoảng trống ở hai bên. Điều này góp phần tạo nên sự cân đối và hài hòa cho không gian. Khi đặt giường ngủ, cần có điểm tựa ở đầu giường sát tường để không gây cảm giác chới với, không có chỗ dựa. Và theo các nhà phong thủy, nếu đặt giường lộ không (không đặt sát tường) sẽ không có điểm tựa nên cát ít, hung nhiều. Bởi vậy, đầu giường nên đặt sát tường vừa là đảm bảo tính thẩm mỹ, tránh phân tách quá vụn và đảm bảo ý nghĩa phong thủy.

Cách sắp xếp bàn trang điểm trong phòng ngủ

Cách sắp xếp giường tủ trong phòng ngủ tiếp theo mà bạn cần phải chú ý là bàn trang điểm. Bàn trang điểm được coi là sản phẩm nội thất quen thuộc đối với chị em phái đẹp. Các thiết kế bàn trang điểm thường đi kèm gương, bởi nếu không có gương bàn trang điểm sẽ không phát huy được hết tác dụng. Vậy nên đặt bàn trang điểm ở đâu trong phòng?

cach sap xep giuong tu trong phong ngu

Bàn trang điểm hợp phong thủy tuyệt đối không nên đặt hướng Nam

Các hướng đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ thường là hướng Đông Nam, hướng Bắc và hướng Đông. Trong đó:

  • Hướng Đông: Có ý nghĩa về sức khỏe, tinh thần cho gia chủ

  • Hướng Đông Nam: Có tác dụng thu hút tài lộc, vượng khí giúp gia chủ làm ăn phát đạt, mọi chuyện hanh thông.

  • Hướng Bắc: Hỗ trợ đường công danh sáng lạn.

Bàn trang điểm không nên đặt gương hướng về phía Nam. Bởi gương được coi là một yếu tố thuộc Thủy, nếu đặt hướng này sẽ khiến nước tương tác với Hỏa, không tốt cho phong thủy phòng ngủ.

cach sap xep giuong tu trong phong ngu

Nên đặt bàn trang điểm theo hướng song song với giường ngủ 

Để có một vị trí đặt bàn trang điểm hợp lý trong không gian phòng ngủ, nên đặt bàn trang điểm song song với giường ngủ. Vị trí này vừa mang đến sự tiện lợi cho gia chủ trong quá trình sử dụng vừa tránh được gương chiếu vào giường tạo cảm giác bất an cho gia chủ.

 Khi đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ thì bạn cần lưu ý đến một vài chi tiết như:

  • Không đặt bàn trang điểm có gương hướng về cửa phòng, các cửa ra vào chính của nhà: đây là vị trí lộ sáng gây tiêu hao tiền tài trong gia đình.

  • Không đặt bàn trang điểm có gương hướng giường ngủ gây ảnh hưởng đến yếu tố sức khỏe, bất an cho gia chủ.

  • Không đặt gương hướng vào nhà vệ sinh: mang nhiều xui xẻo, không may mắn và tài lộc không như ý.

Sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ hợp phong thủy

Vốn việc đặt tủ quần áo trong phòng ngủ đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho gia chủ đặc biệt là cách bố trí phòng ngủ nhỏ. Chính vì vậy việc đảm bảo phong thủy còn khó khăn hơn nhiều.

cach sap xep giuong tu trong phong ngu

Đặt tủ quần áo theo phong thủy, phù hợp không gian phòng

Hướng đặt tủ quần áo tốt nhất là nên dựa sản phẩm vào tường phía Tây hoặc phía Tây Bắc. Đây là hướng tốt để cửa tủ và ngăn kéo tủ hướng ra phía Đông Nam (nếu như tủ quần áo không có gương).

Khi đặt tủ nên tận dụng các góc khuất của kiến trúc ngôi nhà để hạn chế góc cạnh và tiết kiệm diện tích phòng một cách hiệu quả nhất có thể. Không nên đặt tủ quần áo đối diện giường ngủ khiến ảnh hưởng tiêu cực đến bản mệnh của ra chủ vừa tạo tâm lý bất an cho gia chủ.

Lời kết

Từ xưa đến nay, các yếu tố phong thủy đã dần len lỏi vào trong đời sống của người dân Việt Nam. Ngoài việc áp dụng các yếu tố phong thủy trong việc xây dựng nhà cửa, chọn hướng đất, hướng nhà thì việc sắp xếp nội thất cùng là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng mà bạn phải lưu ý. Sắp xếp nội thất trong nhà hợp phong thủy trước hết sẽ mang đến cho không gian sống của mỗi thành viên trở nên hài hòa, cân đối. Từ đó mang lại vượng khí tốt, may mắn, tài lộc, sức khỏe và thịnh vượng đến cho gia chủ.

Hy vọng rằng, những chia sẻ trên từ Homedy sẽ giúp bạn biết cách sắp xếp giường tủ trong phòng ngủ hợp lý, đúng phong thủy. Qua đó, có được không gian sống hài hòa, nhiều vượng khí và may mắn. Ngoài ra, đừng quên theo dõi thông tin mua bán nhà đất được cập nhật nhanh chóng, liên tục tại Homedy mỗi ngày! 

V.A

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào để gia đạo hạnh phúc, tài lộc tràn đầy?

Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào? Đây là câu hỏi của không ít khách hàng trước khi tìm hiểu mua nhà đất. Nếu bạn cũng đang có ý định mua nhà hướng Bắc và băn khoăn liệu hướng căn nhà đó có hợp với mình và các thành viên trong nhà hay không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

6 cách trang trí phòng cưới ở nông thôn hợp phong thủy và một số lưu ý

Dưới đây là những cách trang trí phòng cưới ở nông thôn đẹp, đơn giản và hợp phong thủy được tổng hợp từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy, mời bạn cùng tham khảo.

Mệnh khuyết hỏa: Những lưu ý khi mua nhà, sửa nhà theo phong thủy

Mệnh khuyết hỏa cần lưu ý gì trong phong thủy nhà ở để có thể cải vận và thu hút tài lộc? Những người có mệnh khuyết hỏa hãy bài viết dưới đây để có những lời khuyên hữu ích khi mua nhà và bố trí nhà ở.

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim nên được bố trí thế nào? Tham khảo ngay những cách trang phí phòng khách giúp gia chủ mệnh Kim đón tài, chiêu lộc!

Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ giúp công danh, tài lộc tấn tới

Hướng nhà hợp tuổi Canh Ngọ là hướng nào? Cùng tìm hiểu ngay những hướng nhà phong thủy và những hướng xấu cần tránh trước khi tiến hành mua bán nhà đất, xây cất nhà cửa.

    Mở App