Phòng ngủ đẹp cho nữ: Nguyên tắc thiết kế và 101 mẫu phòng ngủ ấn tượng

Phòng ngủ đẹp cho nữ cần được thiết kế dựa theo một số nguyên tắc nhất định. Sự kết hợp hoàn hảo từ nguyên tắc thiết kế phòng ngủ sẽ giúp các cô nàng có được tinh thần lạc quan, nhiều năng lượng và nhiều may mắn trong cuộc sống.

Dưới đây là những nguyên tắc “vàng” trong thiết kế cũng như các mẫu phòng ngủ đẹp cho nữ từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy!

Những nguyên tắc thiết kế phòng ngủ đẹp cho nữ đơn giản

Lựa chọn màu sắc theo phong cách

Mỗi cô gái đều là những chủ thể với những cá tính, sở thích và phong cách riêng biệt. Có những cô nàng nhẹ nhàng thích màu pastel bay bổng, những nàng cá tính thích màu đen ghi hay những nàng năng động thích màu vàng, cam… Tương tự, một mẫu phòng ngủ đẹp cho nữ màu xanh không thể áp đặt cho những cô gái yêu thích màu hồng. 

nguyen tac thiet ke phong ngu dep cho nu

Nguyên tắc phối màu phòng ngủ cho nữ giới được các KTS sử dụng

Do đó, khi thiết kế phòng ngủ cho phái đẹp, điều cốt lõi vẫn là tuân theo nguyên tắc màu 60-30-10. Theo đó, màu chủ đạo để trang trí chiếm 60%, màu cấp 2 chiếm 30%, 10% còn lại là màu được sử dụng làm điểm nhấn. Việc sử dụng quá nhiều gam màu và cách phối hợp không hài hòa có thể sẽ khiến phòng ngủ của bạn trở nên rối mắt, bức bối và gây khó chịu. 

Bố trí và sắp xếp nội thất hài hòa

Một không gian phòng ngủ đẹp cho nữ nhất định phải chịu tác động bởi cách bố trí, sắp xếp nội thất hài hòa. Nói cách khác, việc bố trí nội thất có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của một không gian phòng ngủ.

phong ngu dep cho nu khong giuong

Bạn có thể sắp xếp nội thất theo ý thích nhưng phải đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, các loại nội thất như giường, tủ, bàn học hoặc bàn làm việc, bàn trang điểm nên đảm bảo sự đồng điệu với màu trần nhà, sàn nhà và màu sơn tường..

Một phòng ngủ đẹp cho nữ không nên bỏ qua yếu tố phong thủy

Tham khảo một vài lưu ý phong thủy phòng ngủ sẽ giúp bạn có được sự hài hòa trong thiết kế. Qua đó, có được giấc ngủ sâu, an lành và nhiều năng lượng, mang đến tài lộc và thịnh vượng cho chủ nhân.

PHONG THUY PHONG NGU DEP CHO NU

Ví dụ: Phong thủy màu sắc phòng ngủ theo mệnh Kim, Thủy, Hỏa, Thổ, Mộc. Lựa chọn chất liệu hoặc sắp xếp vị trí nội thất hợp phong thủy theo từng năm tuổi...

Tổng hợp các mẫu phòng ngủ đẹp cho nữ mới nhất 2021

Trang trí phòng ngủ bằng giấy dán hoặc vách ốp tường

Theo các chuyên gia, nếu như nam giới thường trang trí phòng ngủ bằng các tone màu lạnh với nội thất góc cạnh thể hiện sự mạnh mẽ trong cá tính thì các cô nàng thường chọn màu tone ấm áp, nội thất bay bổng nhẹ nhàng. 

phong ngu dep cho nu gioi bang giay dan tuong

Trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường giá rẻ, đẹp

Theo đó, một trong những cách trang trí phòng ngủ đẹp cho nữ được nhiều người lựa chọn là sử dụng giấy dán hoặc vách ốp tường màu hồng, ghi hoặc họa tiết vintage độc đáo. Tùy theo kiến trúc của căn phòng ngủ, các cô gái có thể chọn mẫu giấy dán tường có màu sắc và họa tiết phù hợp để biến không gian này trở nên lý tưởng như ý muốn.

phong ngu dep cho nu gioi

Trang trí phòng ngủ bằng vách ốp tường mang lại nhiều hiệu ứng độc đáo cho không gian

Phòng ngủ đẹp cho nữ không giường

Với lợi thế tạo ra một không gian thoáng đãng, những căn phòng ngủ không kèm giường rất phù hợp với những căn phòng ngủ có diện tích nhỏ nhắn, trần thấp hoặc không gian nhiều đồ nội thất. 

Trái với suy nghĩ của nhiều người, một phòng ngủ không giường vẫn cực kỳ sang chảnh với những thiết kế độc đáo. Dưới đây chính là một điển hình của phòng ngủ không giường với khung đệm bọc nỉ cao cấp trông êm ái lại rất vuông vắn gọn gàng. 

phong ngu dep cho nu gioi

Một “chiếc” phòng ngủ đẹp cho nữ màu hồng không giường

phong ngu dep cho nu gioi

phong ngu dep cho nu gioi

phong ngu dep cho nu gioi

Thay giường bằng một chiếc nệm êm ái, bạn có thể sở hữu ngay một không gian không đụng hàng với nét cá tính rõ ràng như mẫu phòng ngủ cực cá tính dưới đây.

phong ngu dep cho nu

Phòng ngủ đẹp cho nữ cá tính, thể hiện gu thẩm mỹ đặc biệt của chủ nhân

Phòng ngủ đẹp cho nữ sử dụng bục gỗ

Một xu hướng thiết kế phòng ngủ nữ hiện nay rất được ưa chuộng là sử dụng bục gỗ kết hợp với các ngăn tủ để đồ. Theo đó, bục gỗ là nơi đặt nệm còn phía dưới có thể có các ngăn kéo tiện lợi để cất chăn gối, đồ dùng.

phong ngu dep cho nu gioi

phong ngu dep cho nu gioi

Mẫu phòng ngủ đẹp cho phái nữ đơn giản và đầy tiện dụng

Phòng ngủ đẹp cho nữ màu hồng

Đây là mẫu phòng ngủ đẹp dành riêng cho những tín đồ yêu thích màu hồng. Lưu ý, khi chọn nội thất phòng ngủ màu hồng, bạn nên kết hợp màu sàn hoặc tường sáng màu để làm dịu và cân bằng lại không gian. 

phong ngu dep mau hong cho nu

Phòng ngủ màu hồng lọt vào top yêu thích của đa số phái đẹp 

phong ngu dep mau hong cho nu

phong-ngu-dep-cho-nu-mau-hong

Mẫu phòng ngủ đáng yêu với tone màu hồng

Mẫu phòng ngủ đẹp cho nữ màu trắng lịch sự

Phòng ngủ màu trắng chủ đạo với sự kết hợp nhẹ nhàng của màu ghi, vàng và xanh tạo nên sự hài hòa trong không gian. Đây cũng chính là mẫu phòng ngủ nữ phong cách Hàn Quốc đang rất được ưa chuộng hiện nay.

phong ngu dep mau trang cho nu

Phòng ngủ màu trắng hài hòa, lịch sự 

white women's bedroom

Mang đến sự thoáng đãng, rộng rãi cho không gian phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ nhỏ cho nữ giới

Đối với những căn phòng ngủ nhỏ, yếu tố quan trọng nhất vẫn là ánh sáng. Bạn nên lựa chọn gam màu trắng để giảm bớt sự chật chội, bí bức và tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên hoặc cửa kính để tạo thêm hiệu ứng ánh sáng tự nhiên. Qua đó, giúp căn phòng trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn.

phong-ngu-dep-cho-nu-nho-xinh

phong-ngu-dep-cho-nu-mau-vang

Mẫu phòng ngủ đẹp cho nữ màu đen

Không có giới hạn nào cho sự yêu thích, chính vì vậy nếu bạn lỡ mê mẩn với gam màu đen thì có thể cân nhắc lựa chọn cho mình mẫu phòng ngủ đen cá tính như hình dưới đây. 

phong-ngu-dep-cho-nu-mau-den

phong-ngu-dep-cho-nu-mau-den-dep

Thiết kế phòng ngủ đẹp cho nữ màu đỏ

Màu đỏ thể hiện sự quyền lực, khơi gợi đam mê và sự quyến rũ trong tình yêu. Nếu bạn là cô nàng theo đuổi phong cách sexy hoặc đơn giản là yêu màu đỏ thì có thể lựa chọn các mẫu thiết kế này!

phong-ngu-dep-cho-nu-mau-do

phong-ngu-dep-cho-nu-mau-do-quyen-ru

phong-ngu-dep-cho-nu-mau-do-sexy

Trên đây là những nguyên tắc thiết kế và các mẫu phòng ngủ đẹp cho nữ được tổng hợp từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy. Với đa dạng các mẫu phòng ngủ từ đơn giản đến sang chảnh, hy vọng bạn đã lựa chọn được mẫu phòng ưng ý nhất. Chúc bạn thành công!

>> XEM THÊM: Các mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp phong cách hiện đại

Vân Anh (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Độ dốc mái ngói tối thiểu là bao nhiêu? Cách tính độ dốc mái ngói chuẩn nhất

Độ dốc mái ngói là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thẩm mỹ, an toàn và hiệu quả sử dụng của mái nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tính độ dốc mái ngói cho phù hợp với từng loại ngói và điều kiện thời tiết. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về độ dốc mái ngói, các tiêu chuẩn và cách tính độ dốc mái ngói tối thiểu theo công thức chuẩn quốc tế. Hãy cùng theo dõi nhé!

10 mẫu nhà cấp 4 mái thái 300 triệu hot nhất hiện nay

Dưới đây là 10 mẫu nhà cấp 4 mái thái 300 triệu hot nhất hiện nay dành cho những gia đình có kinh phí xây nhà hạn chế. Mời bạn tham khảo và lựa chọn các mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp cùng Homedy!

Đặc điểm nhà gác lửng 2 phòng ngủ và các mẫu nhà gác lửng hiện đại

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ ngày nay đang trở thành không gian sinh hoạt của không ít gia đình từ thành thị tới nông thôn. Với sự tối ưu diện tích cũng như tiết kiệm chi phí xây dựng, các mẫu nhà gác lửng đẹp chắc chắn sẽ là lựa chọn không tồi cho những mái ấm Việt.

Nhà lệch tầng và những lưu ý không thể bỏ qua

Nhà lệch tầng là một trong những giải pháp kiến trúc tuyệt vời cho những không gian có diện tích hạn chế. Lối kiến trúc này giúp gia chủ tận dụng tối đa diện tích xây dựng đồng thời mang lại sự thoáng đãng cho ngôi nhà.

8 mẫu cầu thang xoắn ốc cực đẹp tuyệt đối không nên bỏ qua

Cầu thang xoắn ốc là mẫu thiết kế được nhiều gia đình ưa thích bởi vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch. Hãy cùng Homedy tham khảo cầu thang xoắn sắt cực đẹp trong bài viết dưới đây!

    Mở App