6 ý tưởng thiết kế phòng ngủ trẻ em đẹp, tăng tư duy sáng tạo cho trẻ

Nếu như trước đây, phòng của trẻ em thường được thiết kế theo xu hướng gồm 1-2 giường kèm bàn học và giá để sách. Thì giờ đây, các ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho trẻ thường hướng đến sự mới mẻ, độc đáo, là nơi để con yêu phát triển toàn diện nhất.

Tiêu chí một phòng ngủ riêng cho trẻ không chỉ cần đẹp mà cần giúp trẻ sáng tạo và rèn luyện được sự ngăn nắp và tính tự lập. Cha mẹ hãy thiết kế phòng ngủ cho bé để bé được là chính mình, được vui chơi, được phát triển sự tự lập trong chính không gian mình mơ ước.

Thiết kế phòng ngủ trẻ em không hề dễ dàng bởi cá tính, sự phù hợp và màu sắc yêu thích của mỗi bé khác nhau. Thêm vào đó, nhu cầu và sự khám phá không gian của của mỗi độ tuổi cũng khác nhau. Dưới đây là một số mẫu phòng ngủ phù hợp với trẻ trong độ tuổi từ 3-10, giúp trẻ tăng tư duy sáng tạo. Mời cha mẹ cùng khám phá nhé!

Ý tưởng giúp trẻ du lịch thế giới

thiet-ke-phong-ngu
Mẫu phòng ngủ giúp trẻ tăng tư duy sáng tạo

Một không gian phòng ngủ có cả bàn trà, bếp nấu ăn và những chiếc hộc đựng đồ ngay ngắn sẽ là nơi để trẻ trải nghiệm nhiều điều thú vị. Trẻ em là những chuyên gia khám phá thế giới - tất cả những gì cha mẹ cần là  trang trí theo trí tưởng tượng của trẻ và một căn phòng khuyến khích chúng mơ ước.

Phòng khủng long tăng tư duy sáng tạo

thiet-ke-phong-ngu-1
Căn phòng khủng long cho trẻ

Với trẻ yêu thích khủng long, cha mẹ hãy tạo một không gian với nhiều loại khủng long cho trẻ. Đây là một nơi kỳ diệu, nơi con bạn có thể chơi với khủng long vào ban ngày, vẽ các cuộc phiêu lưu của chúng vào buổi chiều và tăng ham mê khám phá thời tiền sử.

Dạy con gọn gàng với phòng ngủ có nhiều khu lưu trữ

thiet-ke-phong-ngu
Dạy trẻ gọn gàng với không gian phòng nhiều nơi lưu trữ

Dạy con bạn thu dọn tất cả đồ chơi của mình một cách vui tươi bằng cách dán nhãn dán lên tất cả các thùng lưu trữ. Hoặc chia các loại đồ chơi theo màu sắc. Bằng cách này, phòng của trẻ luôn được ngăn nắp gọn gàng. Điều này cũng giúp con tăng tính tự lập, tính sáng tạo và kỷ luật.

Căn phòng mang tên "chơi cả ngày dài"

thiet-ke-phong-ngu
Nhiều khu vực vui chơi để trẻ trải nghiệm và khám phá

Một không gian phòng trẻ em thật ấn tượng với bếp nấu đồ chơi và không gian bàn đẻ trẻ "tiếp khách". Đừng quên chọn lựa những chiếc tủ đựng đồ gọn gàng cho trẻ xếp đồ chơi vào sau khi chơi xong nhé. Với không gian phòng này, trẻ có thể thỏa sức sáng tạo và chơi những trò chơi mà chúng thích.

Phòng ngủ cho trẻ song sinh

thiet-ke-phong-ngu
Phòng ngủ cho trẻ song sinh

Đối với các bậc cha mẹ muốn trang trí phòng ngủ cho các cặp song sinh, ý tưởng phòng ngủ này là dành cho bạn. Đặt hai chiếc cũi gần cửa ra vào để bạn có thể quan sát trẻ ở bên ngoài vừa tạo được sự tự lập cho trẻ. Rèm, hộp và vải mềm chỉ là một số trong số rất nhiều thứ cũng có thể giúp tạo ra một "vườn ươm" yên tĩnh và ấm cúng.

Phòng ngủ trẻ em phong cách "hoang dã"

thiet-ke-phong-ngu
Một phòng ngủ theo phong cách riêng

Bước vào phòng ngủ trẻ em này là tràn ngập cảm giác không gian hoang dã, nơi có những thứ đồ trang trí của những con vật ở rừng núi. Từ giường tầng theo chủ đề rừng rậm, đồ chơi là những con thú hoang dã và mái che. Phòng ngủ này phù hợp với cả một và hai trẻ nhỏ. 

Thiết kế nội thất là một lĩnh vực rất rộng, không gò bó và luôn sáng tạo. Vì vậy, có tới hàng nghìn ý tưởng thiết kế phòng ngủ trẻ em khác nhau. Cha mẹ có thể tham khảo và lựa chọn những ý tưởng phù hợp với lứa tuổi, sở thích và sự phát triển của trẻ. Khám phá thêm các ý tưởng thiết kế nhà đẹp tại Homedy để luôn cập nhật những xu hướng nội thất mới nhất nhé!

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trang trí nội thất: Tránh ngay 10 kiểu trang trí từng rất hot nhưng giờ đã lỗi thời

Có những kiểu trang trí nội thất trước đây được cho là "sang chảnh" và ấn tượng. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, nó đã không còn phù hợp, thậm chí lỗi thời. Mời bạn cùng điểm qua những kiểu trang trí nên khắc phục để sở hữu không gian nhà trẻ trung, thời thượng nhé!

20+ Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m, chi phí xây dựng dưới 1 tỷ đồng

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng hiện đại 5x18m với công năng sử dụng đầy đủ, thoáng mát và tối ưu chi phí nhất!

Có nên xây nhà lắp ghép? 20+ mẫu nhà lắp ghép cấp 4 đẹp, giá dưới 200 triệu

Nhà lắp ghép cấp 4 đang trở thành xu hướng được nhiều chủ đầu tư quan tâm và lựa chọn hiện nay. Bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy các kiểu nhà này ở các công trình dân sinh, công trình công nghiệp và cả nhà ở. Để hiểu rõ hơn về nhà lắp ghép cấp 4 là gì và có nên xây loại nhà này không, mời bạn tìm hiểu qua bài viết!

Năm Tân Sửu: Trang trí cửa, sân và tường nhà như thế nào để hút tài lộc?

Một năm Canh Tý đầy biến động sắp qua đi, năm Tân Sửu với những điều đáng mong đợi đang sắp tới. Vậy bạn đã có ý tưởng trang trí cửa, tường nhà và sân chuẩn phong thủy chưa? Để Homedy gợi ý cho bạn những xu hướng trang trí đón Tết “hot” nhất hiện nay nhé!

20+ mẫu thiết kế bếp liền phòng khách tiện nghi, nhà nhỏ hay lớn đều có thể áp dụng

Thiết kế bếp liền phòng khách hiện được ứng dụng rộng rãi trong các không gian nhà ở. Bất kể nhà bạn là chung cư hay nhà riêng, không gian nhỏ hẹp hay rộng rãi cũng có thể ứng dụng các ý tưởng đang "làm mưa làm gió" này!

    Mở App