Năm Tân Sửu: Trang trí cửa, sân và tường nhà như thế nào để hút tài lộc?

Một năm Canh Tý đầy biến động sắp qua đi, năm Tân Sửu với những điều đáng mong đợi đang sắp tới. Vậy bạn đã có ý tưởng trang trí cửa, tường nhà và sân chuẩn phong thủy chưa? Để Homedy gợi ý cho bạn những xu hướng trang trí đón Tết “hot” nhất hiện nay nhé!

Làm cửa trở nên lung linh hơn

Về mặt cản quan, cửa là vị trí đầu tiên thu hút ánh nhìn của mọi người khi tới chơi nhà. Để có được ấn tượng tốt, cửa cần có sự đầu tư về trang trí. Về mặt phong thủy, cửa là nơi để tài lộc và vượng khí có thể "xông" vào nhà. Từ đó, những ngôi nhà có phong thủy cửa tốt thường có thể mang đến bình an, may mắn và tiền tài trong năm mới. Đồng thời giúp xua đuổi khí xấu và tà ma. 

Vào dịp Tết, bạn có thể áp dụng những cách trang trí cửa nhà dưới đây để làm mới và mang phong thủy tốt đến cho gia đình:

Trang trí cửa bằng đèn lồng: Theo quan niệm dân gian xưa, đèn lồng đỏ không chỉ là vật cầu may mà còn được cho là có khả năng xua đuổi tà ma khi treo trước cửa vào những ngày lễ Tết. Chính vì vậy, sử dụng đèn lồng trang trí cửa được sử dụng khá phổ biến trong dịp Tết cổ truyền.

den-long
Đèn lồng đỏ giúp không gian nhà ở trở nên lung linh, may mắn và tài lộc hơn

Trang trí cửa bằng câu đối Tết: Câu đối Tết dán trước cửa thường được sử dụng làm lời chúc năm mới cũng như lời chào đầu xuân đối với những vị khách đến chơi nhà bạn. Câu đối cũng giúp thể hiện những mong muốn đủ đầy của gia chủ trong năm mới.

cau-doi-chuc-tet
Các câu đối chúc Tết treo cửa thể hiện cho mong muốn về một năm mới bình an

Trang trí cửa bằng vòng hoa Tết: Nếu gia đình bạn không có diện tích quá rộng thì việc sử dụng vòng hoa Tết để trang trí nhà cửa cũng là một ý tưởng khá hay và độc đáo. Ngoài những ý nghĩa về một năm mới đoàn tụ, ấm no, cầu may mắn, … thì đây cũng là một vật trang trí Tết khá bắt mắt và bạn có thể tận dụng trang trí ở nhiều nơi như: cửa ra vào, cửa sổ, tường, ...

vong-hoa-treo-cua
Vòng hoa treo cửa thể hiện cho mong muốn một năm mới "nở hoa"

Trang trí cửa bằng decal: Sử dụng decal dán cửa chủ đề Tết cũng là một gợi ý khá hay cho những gia đình sử dụng cửa kính. Những họa tiết mang không khí xuân khiến cho cánh cửa trở nên rực rỡ và tràn đầy sắc xuân.

decal-nam-moi
Decal năm mới đón xuân và may mắn

Trang trí cửa bằng dây pháo bông: Câu đối đỏ, bao lì xì và tiếng pháo bông là những vật không thể thiếu trong những ngày Tết. Tiếng pháo tượng trưng cho niềm vui, tiếng cười vì vậy việc treo pháo bông trước cửa cũng thể hiện cho hy vọng về một năm mới đầy ắp tiếng cười và niềm vui.

phao-bong-treo-cua
Pháo bông treo cửa thể hiện hy vọng về một năm đầy ắp niềm vui

Các cách trang trí tường nhà ngày Tết

Để có một ngôi nhà đẹp trong những ngày Tết cổ truyền thì trang trí và thiết kế lại tường nhà cũng là một trong những chi tiết mà bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là một trong những mẫu trang trí tường nhà đang là xu hướng trang trí trong dịp Tết 2021.

Trang trí tường nhà Handmade: Trang trí tường nhà bằng đèn lồng giấy, chữ lộc, lì xì,... là cách trang trí khá đơn giản và tiết kiệm cho những cô nàng khéo tay.

Trang trí tường bằng đèn lồng: Đèn lồng là vật trang trí khá phổ biến trong những ngày Tết bởi ý nghĩa may mắn mà nó đem đến. Vì vậy, bạn cũng có thể sử dụng những “quả cầu đỏ” này để trang trí tường đang. Đây cũng là một trong những ý tưởng độc đáo được nhiều người lựa chọn để trang trí tường cho cả trong và ngoài căn nhà.

den-long-do
Đèn lồng đỏ treo tường mang may mắn

Trang trí tường bằng quạt giấy: Mang một ít hơi hướng trang trí theo phong cách Nhật Bản. Trang trí tường bằng quạt giấy trong những ngày Tết đang là một trong những xu hướng mới nổi trong dịp Tết 2021.

Trang trí tường bằng tranh Tết: Nếu bạn không có một ngôi nhà rộng lớn với bức tường đủ dài để sáng tạo những họa tiết trang trí thì một bức tranh cỡ vừa mang không khí Tết cùng một cành đào đã đủ để cải tạo không gian tết trong ngôi nhà nhỏ. 

tranh-treo-tuong
Tranh treo tường mang không khí Tết về ngôi nhà nhỏ

Những ý tưởng trang trí sân ngày Tết

Với những gia đình có sân vườn rộng thì việc trang trí sân vườn ngày Tết là điều không thể bỏ qua để tạo nên không khí Tết trong gia đình. Sân cũng là một nơi đón phong thủy cực kỳ quan trọng trong gia đình. Điểm qua những cách trang trí sân ngày Tết vô cùng đơn giản, đảm bảo phong thủy lại góp phần lớn công sức vào việc thay đổi “diện mạo ngôi nhà” của bạn nhé!

Tiểu cảnh sân: Với những ngôi nhà có khoảng sân rộng thì việc dựng lên một tiểu cảnh với chủ đề ngày Tết quả là ý tưởng không tồi góp phần làm cho khoảng sân nhà bạn trở nên sinh động hơn rất nhiều.
 

trang-tri-san
Trang trí sân theo kiểu chủ đề ngày Tết


Trang trí sân bằng hoa và đèn lồng: Đèn lồng và khung hoa được kết hợp khéo léo sẽ khiến cho cảnh sân của bạn trở nên đẹp và “nên thơ” hơn rất nhiều.
Trang trí sân bằng vải nhiều màu: Khéo léo sử dụng những mảnh vải bạt đầy màu sắc vào việc trang trí sân sẽ làm cho khoảng không gian sân nhà bạn trở nên thu hút và bắt mắt hơn rất nhiều.
Trang trí sân bằng dây đèn: Đèn LED chưa bao giờ là một vật trang trí lỗi thời khi bạn biết cách kết hợp chúng trong các loại hình khác nhau. Việc sử dụng đèn để trang trí sân sẽ khiến khoảng không gian sân nhà bạn trở nên lung linh hơn rất nhiều đặc biệt là trong những ngày Tết.

Trên đây là tổng hợp những ý tưởng trang trí Tết 2021 cho cửa, tường và sân nhà đơn giản, dễ thực hiện mang không khí Tết. Hy vọng bạn đã lựa chọn được cho riêng mình những ý tưởng độc đáo để trang trí nhà đón một năm mới với những hy vọng mới nhé!

>>> XEM THÊM:

Những ý tưởng trang trí nhà đẹp và ấn tượng

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư mới nhất

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

20+ mẫu thiết kế bếp liền phòng khách tiện nghi, nhà nhỏ hay lớn đều có thể áp dụng

Thiết kế bếp liền phòng khách hiện được ứng dụng rộng rãi trong các không gian nhà ở. Bất kể nhà bạn là chung cư hay nhà riêng, không gian nhỏ hẹp hay rộng rãi cũng có thể ứng dụng các ý tưởng đang "làm mưa làm gió" này!

Năm 2021, để tài lộc kéo đến hãy thử 7 ý tưởng cải tạo nhà siêu dễ này!

Không chỉ điểm tô thêm màu sắc cho căn nhà, việc trang hoàng lại nhà vào năm mới còn mang ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc cho gia đình. Hãy cùng Homedy tìm hiểu 7+ ý tưởng cải tạo nhà đón Tết siêu đơn giản mà lại mang đến phong thủy tốt cho Tết 2021 dưới đây nhé!

Dự đoán 6 xu hướng thiết kế nội thất sẽ bùng nổ trong năm nay

Nếu bạn đang muốn thiết kế một không gian sống hiện đại, đón đầu xu hướng thiết kế nội thất 2024, thì không thể bỏ lỡ những thông tin dưới đây!

Bật mí 20+ ý tưởng trang trí cây thông Noel đẹp nhất

Một mùa giáng sinh nữa lại về và cây thông Noel luôn là điểm nhấn không thể thiếu. Đặc biệt là với những người theo Đạo, trang trí cây thông Noel là một bước rất quan trọng để chuẩn bị cho ngày lễ được coi là quan trọng nhất năm này. Vậy bạn đã có ý tưởng trang trí cây thông Noel cho riêng mình chưa? Hãy cùng Homedy khám phá nhé!

7 phong cách trang trí mùa NOEL hot nhất

Giáng Sinh đã cận kề rồi, bạn có tò mò cách “biến hóa” căn nhà ngập tràn không khí Noel nhưng vẫn giữ được phong cách của riêng mình? Hãy để Homedy mách bạn cách trang trí Noel đơn giản, không tốn kém mà vẫn siêu ấn tượng cho 7 phong cách nhà khác nhau qua bài viết dưới đây nhé!

    Mở App