Năm 2021, để tài lộc kéo đến hãy thử 7 ý tưởng cải tạo nhà siêu dễ này!

Không chỉ điểm tô thêm màu sắc cho căn nhà, việc trang hoàng lại nhà vào năm mới còn mang ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc cho gia đình. Hãy cùng Homedy tìm hiểu 7+ ý tưởng cải tạo nhà đón Tết siêu đơn giản mà lại mang đến phong thủy tốt cho Tết 2021 dưới đây nhé!

“Thay áo” cho căn nhà bằng lớp sơn tường mới

Mẹo đầu tiên để thay đổi diện mạo ngôi nhà nhanh nhất chính là “phủ một lớp áo mới” lên toàn bộ căn nhà bằng màu sơn bạn yêu thích. Bạn có thể sử dụng một màu sơn cho toàn bộ tường bên ngoài nhà, các không gian chính như phòng khách, phòng thờ. Bên cạnh đó có thể nhấn thêm một vài màu sắc nổi bật trong phòng bếp hay phòng ngủ để tô thêm sắc cho ngôi nhà.

cai-tao-nha-don-tet
Để tăng thêm tài lộc và may mắn cho gia đình, bạn nên sử dụng những màu sơn phù hợp với tuổi và mệnh của mình

Trang trí căn nhà bằng hoa tươi và cây xanh

Xuân sang là lúc muôn hoa cỏ, cây cối đâm chồi nảy lộc. Trang trí nhà bằng hoa tươi và cây xanh tuy không phải một phương pháp mới, nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Hãy thử đem lại cho ngôi nhà bạn bầu không gian tươi mát, trong lành và tràn đầy sắc xuân bằng những bình hoa tươi thật đẹp hay những chậu cây xanh non tươi tốt.

Vào dịp Tết mỗi loài hoa và loài cây lại mang một ý nghĩa riêng, quan trọng là bạn chọn được loại phù hợp với không gian nhà và những mong cầu của bạn cho một năm mới an khang, hạnh phúc. Một số loài hoa bạn có thể tham khảo như: hoa đào, hoa mai, thủy tiên, cây trúc, cúc vạn thọ, hải đường, lan,...hoặc các loại cây cảnh nghệ thuật khác. Bạn có thể tham khảo cách bày trí hoa sen và cây cảnh khiến căn nhà vừa cổ điển lại tràn đầy sức sống qua ngôi nhà ký ức dành cho bố mẹ này.

cai-tao-nha-don-tet
Một bình hoa tươi sẽ mang lại không gian tươi tắn cho cả căn phòng
cai-tao-nha-don-tet
Hoặc bạn có thể lựa chọn những chậu cây cảnh tràn đầy sức sống này!

Thay đổi diện mạo cho nội thất

Một mẹo hay ho mà bạn có thể áp dụng để trang trí Tết cho ngôi nhà của mình chính là thay đổi diện mạo cho những món đồ nội thất trong nhà. Chỉ đơn giản bằng cách thay vỏ bọc gối bộ Sofa sang tông màu đỏ trắng hay biến tấu một chút với lọ hoa nhỏ treo dây may mắn đặt trên bàn ăn đã đủ khiến căn bếp của bạn đậm vị Tết. Hoặc tự tay sửa sang lại những món nội thất đã cũ như bàn ghế, tủ, kệ sách theo không khí Tết cũng là một gợi ý thú vị!

cai-tao-nha-don-tet
Tone đỏ rất hợp với ngày Tết truyền thống Việt Nam
cai-tao-nha-don-tet
Chỉ cần thay đổi đơn giản lọ hoa trên bàn thôi đã đủ khác biệt rồi đúng không nào

Thay rèm cửa, thảm trải sàn mới

Rèm cửa và thảm trải sàn là những món đồ mang lại giá trị thẩm mỹ đáng kể cho ngôi nhà của bạn. Ngoài chức năng giữ ấm, bạn có thể sử dụng hai món đồ này như một vật trang trí xinh xắn cho căn nhà mình. Hãy sử dụng những gam màu tươi sáng để mang lại không khí ấm áp, sắc xuân tươi mới cho ngôi nhà mình nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm cách trang trí và sử dụng rèm cửa ở bài viết này!

cai-tao-nha-don-tet
Rèm cửa tone sáng sẽ khiến căn nhà bạn thêm phần ấm áp

Treo tranh họa tiết mùa xuân trên tường

Mùa xuân đến không thể thiếu những bức tranh với họa tiết mùa xuân đầy màu sắc trong căn nhà. Bạn có thể chọn những họa tiết hoa lá hay các bức tranh dân gian Đông Hồ, Hàng Trống đậm nét truyền thống.

Và một lưu ý quan trọng được các thành viên trong Cộng đồng Yêu nhà của Homedy “truyền tai” nhau đó là: hãy khéo léo lựa chọn tranh có họa tiết phù hợp với phong cách ngôi nhà của bạn nhé! Khám phá thêm ý tưởng phối màu trong căn nhà theo phong cách hiện đại dưới đây.

cai-tao-nha-don-tet
Bức tranh với họa tiết hoa đào phối màu đầy nhã nhặn
cai-tao-nha-don-tet
Các tone màu bức tranh và nội thất trong không gian được phối hợp hài hòa, tạo cảm giác ấm cúng

Làm mới hệ thống ánh sáng

Ánh sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng làm không gian ngôi nhà trở nên tươi mới, ấm áp hơn. Đầu tiên, bạn hãy vệ sinh lại những bóng đèn bụi bẩn, thay mới những bóng đèn đã cũ. Hoặc muốn căn nhà trở nên lung linh và nổi bật hơn dịp Tết, bạn có thể sử dụng những chiếc đèn trang trí như đèn chùm, đèn sàn, đèn led, đèn thả trần,... với ánh sáng ấm áp, nhẹ nhàng cho không gian phòng khách, phòng bếp,... 

Những dải ánh sáng lấp lánh đầy màu sắc hẳn sẽ khiến cho không chỉ không gian nhà trở nên ấm cúng mà cũng có thể khiến cho tâm trạng của các thành viên trong gia đình tươi vui, thoải mái hơn đó! Một ví dụ về cách sử dụng đèn thả trần rất xinh qua ngôi nhà của Ca mà bạn có thể tham khảo.

cai-tao-nha-don-tet
Đèn thả trần không chỉ đem lại ánh sáng ấm áp mà còn là món đồ trang trí vô cùng tiện lợi!
cai-tao-nha-don-tet
Đèn chùm lớn mang lại không gian ấm áp cho cả căn nhà

Trang hoàng lại lối cửa vào nhà

Lối vào nhà chính là không gian đầu tiên để lại ấn tượng cho các vị khách ghé chơi nhà dịp Tết cũng như là nơi hút vượng khí vào nhà, chính vì vậy đừng quên trang hoàng lại không gian này trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn, tránh hình ảnh bừa bộn, lộn xộn.

Có nhiều cách để trang trí lại không gian lối vào nhà vừa đẹp lại tiết kiệm, tùy vào sở thích cá nhân và phong cách ngôi nhà của bạn. Bạn có thể đặt vài chậu hoa hay cây tiểu cảnh ở hai bên lối vào căn nhà, một bức tranh nghệ thuật hay một chiếc gương lớn là một ý tưởng hay ho giúp không gian trở nên thoáng hơn, gia chủ cũng có thể chỉnh trang lại trang phục trước khi ra khỏi nhà.

cai-tao-nha-don-tet
Trang trí lối vào nhà bằng kệ gỗ để giày thêm vài nhành hoa trên cửa vừa gọn gàng lại đẹp mắt

Trên đây là 7 ý tưởng cải tạo nhà đón Tết vừa đơn giản mà lại ấn tượng, mang nhiều ý nghĩa cầu may mắn và tài lộc cho năm mới. Hy vọng bạn có thể tìm thấy những gợi ý hữu ích cho căn nhà mình dịp Tết này!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dự đoán 6 xu hướng thiết kế nội thất sẽ bùng nổ trong năm nay

Nếu bạn đang muốn thiết kế một không gian sống hiện đại, đón đầu xu hướng thiết kế nội thất 2024, thì không thể bỏ lỡ những thông tin dưới đây!

Bật mí 20+ ý tưởng trang trí cây thông Noel đẹp nhất

Một mùa giáng sinh nữa lại về và cây thông Noel luôn là điểm nhấn không thể thiếu. Đặc biệt là với những người theo Đạo, trang trí cây thông Noel là một bước rất quan trọng để chuẩn bị cho ngày lễ được coi là quan trọng nhất năm này. Vậy bạn đã có ý tưởng trang trí cây thông Noel cho riêng mình chưa? Hãy cùng Homedy khám phá nhé!

7 phong cách trang trí mùa NOEL hot nhất

Giáng Sinh đã cận kề rồi, bạn có tò mò cách “biến hóa” căn nhà ngập tràn không khí Noel nhưng vẫn giữ được phong cách của riêng mình? Hãy để Homedy mách bạn cách trang trí Noel đơn giản, không tốn kém mà vẫn siêu ấn tượng cho 7 phong cách nhà khác nhau qua bài viết dưới đây nhé!

4 nguyên tắc thiết kế ban công nhà ở vừa đẹp vừa hợp phong thủy

Ban công nhà ở là không gian giúp đón gió, đón sáng tự nhiên và đảm bảo phong thủy cho nhà ở. Để tận dụng tối đa những công năng đó, gia chủ nên tìm hiểu thiết kế ban công như thế nào cho hợp lý? Hãy cùng Homedy tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây. 

8 ý tưởng trang trí noel cho nhà ở độc lạ mà lại siêu tiết kiệm

Các ý tưởng trang trí noel cho nhà ở dưới đây không chỉ tiết kiệm mà còn thân thiện với môi trường. Vì vậy, cha mẹ có thể khuyến khích trẻ nhỏ cùng tham gia trang trí với mình, tăng sự sáng tạo cho trẻ. Dưới đây là một số gợi ý, bạn có thể tham khảo để biến đổi tùy không gian gia đình. 

    Mở App