Trồng cây trước cổng nhà theo phong thủy, gia chủ "giàu vỡ két"

Trồng cây trước cổng nhà không chỉ đơn thuần làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Sắp xếp vị trí, lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy còn mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình.

Ý nghĩa của việc trồng cây trước cổng nhà

Nếu có đủ diện tích, điều kiện vị trí hợp lý thì bạn rất nên trồng cây trước cửa nhà. Việc trồng cây trước cổng nhà sẽ đem đến rất nhiều lợi ích, những ý nghĩa về phong thủy, thẩm mỹ và cả sức khỏe.

  • Ý nghĩa thẩm mỹ

Cây xanh mang đến vẻ đẹp cho không gian ngoại thất của gia đình bạn. Nó giúp tạo điểm nhấn cho căn nhà ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mọi phong cách thiết kế nhà đẹp đều có thể ứng dụng trồng cây xanh. Miễn là bạn tìm được loại cây để trồng cây trước cổng nhà có hình dáng, kích thước, màu sắc phù hợp với tổng thể thiết kế kiến trúc.

Ý nghĩa của việc trồng cây trước cổng nhà

  • Ý nghĩa sức khỏe

Cây xanh mang đến nguồn oxy trong lành, tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Chúng còn có khả năng lọc không khí, nhiều loại cây trồng có thể đào thải chất độc, xua đuổi côn trùng,... Một không gian sống thoáng đãng, thư thái là một không gian tràn ngập trong màu xanh của thiên nhiên.

  • Ý nghĩa phong thủy

Cây xanh đặt ở những vị trí hợp lý sẽ giúp chiêu tài, đón lộc, hóa giải các vấn đề về phong thủy. Đặc biệt, một số loại cây trồng mang giá trị lớn về mặt phong thủy.

Trồng cây trước cổng nhà nên chọn loại cây nào?

Danh sách các loài cây phong thủy nên trồng trước cổng nhà:

Cây thiết mộc lan

Đây là loài cây mang ý nghĩa tài lộc, may mắn. Thiết mộc lan còn có khả năng thấp thị những nguồn khí xấu, hóa giải vận hạn. Chính vì thế mà thiết mộc lan luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong số các cây phong thủy được ưu tiên trồng cây trước cổng nhà.

Thiết mộc lan đặt ở trồng cây trước cổng nhà
Thiết mộc lan đặt ở cửa nhà

Về mặt khoa học, thiết mộc lan có khả năng hấp thụ Formaldehyde. Nhờ vậy, nó giúp làm sạch không khí, đào thải khí độc sản sinh trong sinh hoạt, mang đến bầu không khí trong lành, sạch sẽ, tốt cho sức khỏe.

Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh là loại cây trồng quen thuộc trong các gia đình Việt. Khi trồng cây trước cổng nhà, vạn niên thanh sẽ leo và bám vào xung quanh cổng, tạo thành một vòm cây leo độc đáo. Gia chủ sẽ cảm thấy vô cùng mát mẻ, bình yên mỗi khi về đến nhà và bước qua “cánh cổng vạn niên thanh”.

Không chỉ giúp không khí trong nhà mát lành hơn, vạn niên thanh còn là một loại dược liệu tốt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trị rắn cắn, trị bỏng, thủy thùng,... 

Trồng cây trước cửa nhà
Cây vạn niên thanh

Về phong thủy, vạn niên thanh biểu tượng cho sự cát tường, trường tồn và bền vững. Nó được trồng ở sân vườn, trước cửa nhà hoặc trong nhà với mong muốn cầu cuộc sống sung túc, may mắn và thịnh vượng.

>>> XEM THÊM: 8 loại cây cảnh để bàn làm việc hợp phong thủy nhất bạn nên biết

Cây trúc quân tử

Trúc quân tử ưa nắng nóng, dễ sống nên phù hợp để trồng ngoại thất. Bạn có thể trồng sát tường hoặc sát cổng chính để tạo điểm nhấn và vẻ đẹp vững chãi, mạnh mẽ cho ngôi nhà. Theo các chuyên gia phong thủy, để trồng cây trước cổng nhà theo phong thủy thì trúc quân tử là sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Đây là loài cây mang đến nhiều may mắn, giải trừ các điềm xấu.

Trúc quây tử trồng cây trước cổng nhà
Trúc quân tử có thể trồng thành hàng trước cổng nhà

Trong tư tưởng phương Đông, tre trúc cũng là loại cây thường được so sánh với các vị quân tử. Nó mềm dẻo, nhưng luôn thẳng đứng, không bao giờ bị khuất phục trước phong ba, bão táp.

Trúc quân tử là loại cây mang nhiều ý nghĩa về phong thủy lẫn giá trị tinh thần. Vì vậy, bạn nên chọn để trồng trước cửa nhà.

Cây cau cảnh

Với những gia chủ sở hữu căn nhà, căn biệt thự phong cách truyền thống đang băn khoăn trồng cây trước cổng nhà ra sao, thì cau cảnh là loại cây vô cùng phù hợp.

Cau cảnh thân mảnh, cao vút nên không che ánh sáng, gió mát thổi vào nhà. Theo phong thủy, cây cau cảnh được trồng để giảm bớt âm khí và tăng nguồn dương khí cho căn nhà. 

Có thể thấy, những căn nhà được xây dựng kiểu truyền thống với hàng cau trước cổng nhà mang lại cảm giác yên bình, gần gũi vô cùng. 

trồng cây trước cổng nhà
Cây cau cảnh trồng trước cổng nhà

Cây lộc vừng

Lộc vừng rất thích hợp để chọn trồng cây trước cổng nhà biệt thự, nhà liền kề trong các khu đô thị,... Cây cho tán lá rộng, mát mẻ và vẻ đẹp lãng mạn từ những chùm hoa rủ xuống.

Đúng như tên gọi của nó, lộc vừng được cho là mang đến nhiều may mắn. Vì vậy mà các chuyên gia phong thủy thường khuyên gia chủ trồng lộc vừng cửa của nhà để con đường tài lộc, tiền bạc luôn hanh thông, thuận lợi. Đặc biệt, khi cây ra hoa màu đỏ còn mang đến thêm nhiều may mắn hơn nữa.

Cây lộc vừng
Trồng lộc vừng trước cổng nhà

Cây tùng La Hán

Trồng tùng La Hán trước cổng nhà sẽ giúp thanh lọc không khí, mang đến sự trong lành và tươi mát vào không gian sống. Họ nhà tùng nói chung đều có sức sống tốt, khả năng chịu nắng nóng, mưa gió nên thích hợp để trồng ngoài trời mà không cần quá nhiều sự chăm sóc. Tùng là cây ưa ẩm nên cần được tưới nước đầy đủ và chỉ tưới khi thấy mặt đất nơi trồng đã hơi khô.

trồng cây trước cổng nhà tùng la hán
Trồng cây tùng la hán trước cổng nhà

Sở dĩ tùng La Hán được xếp vào một trong những loài cây phong thủy được chọn trồng cây trước cửa nhà vì có tác dụng trừ tà, mang lại bình yên.

Trồng cây trước cổng nhà có tác động rất lớn về mặt phong thủy. Các bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi chọn cây trồng mang đến nhiều tài lộc, may mắn và sức khỏe cho gia đình. Bất động sản Homedy chúc các bạn có một không gian sống thật hoàn mỹ.

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

SN 94 hợp màu gì và nên chọn hướng nào để xây nhà dựng cửa?

Người sinh năm 1994 hợp màu gì và nên chọn hướng nào để xây nhà dựng cửa? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có được câu trả lời chi tiết nhất.

Kích thước cầu thang theo phong thủy chuẩn xác, đầy đủ nhất

Kích thước cầu thang theo phong thủy sẽ giúp mang đến tài vận, may mắn cho gia chủ. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết phong thủy kích thước cầu thang và những cách hóa giải khi phạm phải kích thước xấu trong bài viết dưới đây.

Làm thế nào để mua được một ngôi nhà "may mắn"?

Làm thế nào để có thể nhận ra một ngôi nhà may mắn hay nhà không may mắn? Dưới đây là một số nguyên tắc phong thủy chính có thể giúp bạn tìm ra “luckey house” cho gia đình mình.

Nguyên tắc treo gương trước cửa nhà đúng phong thủy

Treo gương trước cửa nhà đúng cách sẽ giúp xua đuổi tà khí, mang tới nguồn năng lượng tốt cho căn nhà. Cùng tìm hiểu nguyên tắc treo gương bát quái trước cửa nhà theo phong thủy trong bài viết dưới đây.

Bật mí tuổi 1975 làm nhà năm nào đẹp nhất

Tuổi 1975 làm nhà năm nào đẹp nhất? Người tuổi Ất Mão xây nhà trong năm nay hay năm sau sẽ tốt hơn? Cùng tìm câu trả lời chính xác trong bài viết dưới đây.

    Mở App