Căn hộ Duplex là gì? Những đặc điểm của loại hình căn hộ Duplex

Duplex là loại hình bất động sản căn hộ thông tầng có thiết kế sang trọng và rộng rãi hơn hẳn các căn hộ thương mại bình thường. Duplex nằm tại các tầng trung của tòa chung cư với thiết kế tầng thông như ban công, logia tương tự như các căn hộ chung cư.

Với sự kết hợp hoàn hảo từ thiết kế, vị trí, giá thành cũng như phong cách, căn hộ Duplex được xem là loại hình bất động sản thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng về một chốn ở đẳng cấp, hiện đại và tiện nghi. Vậy cụ thể, căn hộ Duplex là gì?

Khái niệm về căn hộ Duplex là gì?

Duplex là một loại hình căn hộ chung cư có thiết kế sang trọng, rộng rãi hơn nhiều so với các căn hộ trung cấp. Căn hộ Duplex được thiết kế thông tầng, nằm ở vị trí đẹp với đầy đủ các tiện ích vượt trội. Do đó, chủ nhân của căn hộ Duplex thường là những doanh nhân, người nổi tiếng, giới nghệ sĩ, người có thu nhập cao...

Khai niem can ho duplex la gi
Tìm hiểu căn hộ Duplex là gì cùng Homedy 

Thuật ngữ về căn hộ duplex ban đầu chỉ xuất hiện ở các thành phố sầm uất và hoa lệ của Mỹ như Manhattan, Chicago. Nhưng với sức hút mạnh mẽ, sau đó loại hình bất động sản này đã lan rộng ra ở nhiều khu vực, quốc gia như Anh, Úc và đến nay là cả thế giới. 

Lịch sử ra đời của căn hộ Duplex

Cái nôi của loại hình căn hộ Duplex chính là trái tim của thành phố Newyork, Manhattan. Đây cũng là nơi sinh sống của hầu hết giới thượng lưu và dàn nghệ sĩ nổi tiếng Hollywood Mỹ.

Nhắc đến khái niệm Duplex là gì chắc hẳn sẽ có rất nhiều người trả lời đúng, tuy nhiên, nếu hỏi về thời gian loại hình này xuất hiện tại Việt Nam thì không phải ai cũng biết. Theo đó, căn hộ Duplex xuất hiện từ năm 2010 và nhanh chóng gây ấn tượng bởi lối kiến trúc sang trọng và lạ mắt.

Đặc trưng loại hình căn hộ Duplex

Về vị trí, Duplex thường nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà.

Về diện tích: Tại Việt Nam, diện tích của căn hộ Duplex thông tầng thường khá rộng, tuy nhiên, thực tế Duplex lại không được giới hạn cụ thể một giá trị diện tích nào. Tùy vào chủ đầu tư, mỗi dự án sẽ có cách quy định khác nhau về số diện tích. Chẳng hạn, dự án Gold Season (47 Nguyễn Tuân) với căn hộ Duplex có diện tích từ 120m2 trong khi tại dự án Mandarin Garden (đường Hoàng Minh Giám) diện tích căn hộ Duplex là 266m2; căn hộ Duplex tại Masteri Thảo Điền có diện tích từ 108 - 174m2.

Xem thêm:

Khai niem can ho duplex la gi
Căn hộ Duplex dự án Goldseason tại 47 Nguyễn Tuân, HN

Về nội thất, chất liệu nội thất của căn hộ Duplex đều được lựa chọn từ thương hiệu cao cấp và hiện đại nhất. Do đó, bên cạnh tìm hiểu Duplex là gì bạn cũng cần biết đây là sản phẩm dành cho giới thượng lưu và không phải ai cũng có thể sở hữu.

Về kiến trúc, căn hộ Duplex được thiết kế thông tầng từ 2 tầng trở lên, cầu thang được thiết kế ngay bên trong căn hộ, không có không gian riêng bên ngoài, thiết kế Duplex độc đáo với chất liệu kính ở mặt ngoài để mở tối đa góc nhìn.

Về giá thành, so với căn hộ Penthouse thì Duplex có giá thấp hơn, tuy nhiên nếu so với căn hộ thông thường Duplex lại có giá cao hơn nhiều. Theo tìm hiểu của Homedy, trong năm 2019 tại dự án Gold Season, giá căn hộ chung cư thường khoảng 28-31 triệu/m2 trong khi giá căn hộ Duplex là từ 38 triệu/m2.

Kết luận về căn hộ Duplex

Từ lâu căn hộ Duplex đã là sự lựa chọn hoàn hảo cho giới thượng lưu bởi sự tiện ích, đẳng cấp mà nó mang lại. Đặc biệt, với sự kết hợp hoàn hảo vị trí, kiến trúc, thiết kế, vật liệu và mức giá, Duplex đã và đang trở thành xu hướng loại hình bất động sản trong tương lai.

Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm căn hộ Duplex, mong muốn tìm và sở hữu căn hộ Duplex chất lượng với giá thành rẻ có thể tham khảo tại nền tảng kết nối batdongsan Homedy.com. Tại đây bạn sẽ tìm kiếm được những sản phẩm ưng ý trong thời gian ngắn nhất.

N. Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tách thửa là gì? Quy định tách thửa mới nhất hiện nay

Trước khi tìm hiểu các quy định tách thửa mới nhất hiện nay, hãy cùng Homedy hiểu rõ khái niệm tách thửa là gì và khi nào cần tiến hành tách thửa đất...

Vietcombank là ngân hàng gì? Lãi suất vay mua nhà Vietcombank mới nhất

Vietcombank là ngân hàng gì? Lãi suất vay mua nhà Vietcombank mới nhất là bao nhiêu? Để trả lời câu hỏi này, cùng Homedy tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Phong thủy phía sau nhà: 3 vấn đề không được phép bỏ qua

Phong thủy sau nhà gồm rất nhiều yếu tố, từ cửa hậu, sân sau đến môi trường, cảnh quan sau nhà,... Cần đặc biệt chú ý tới những yếu tố thiên nhiên. Cố gắng mang đến thật nhiều nguồn năng lượng tích cực để duy trì được nguồn vượng khí của căn nhà. Nếu bạn đang chuẩn bị mua nhà hoặc xây sửa nhà cửa, hãy tham khảo thật kỹ tất cả những vấn đề liên quan đến phong thủy phía sau nhà dưới đây của bất động sản Homedy.

Hợp đồng thuê nhà tiếng Anh chuẩn cho khách nước ngoài

Hợp đồng thuê nhà tiếng Anh là văn bản không thể thiếu khi cho người nước ngoài thuê nhà trọ. Dưới đây là mẫu hợp đồng tiếng Anh chuẩn cho các chủ trọ có khách thuê nhà người ngoại quốc.

Lan can kính mặt tiền: Nâng vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà

Lan can kính mặt tiền đang là xu hướng thiết kế trong những ngôi nhà phong cách hiện đại. Độ trong suốt của kính mang đến vẻ đẹp mới lạ, độc đáo. Cùng khám phá mẫu thiết kế lan can này trong bài viết dưới đây của Homedy!

    Mở App