Xem ngày cất nóc nhà theo tuổi đại cát năm 2020

Cất nóc là giai đoạn quan trọng trong quá trình xây dựng nhà cửa. Chính vì vậy, không chỉ việc xem ngày làm nhà theo tuổi mà xem ngày cất nóc nhà theo tuổi cũng vô cùng quan trọng. Hãy cùng Homedy tìm hiểu cách chọn ngày đẹp, tốt cho gia chủ để mọi việc được thuận buồm xuôi gió.

Ý nghĩa của việc xem ngày cất nóc nhà

Việc xem ngày cất nóc hay đổ mái là việc hệ trọng và cần thiết từ nhiều đời nay trong văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, với những người tin vào tâm linh, chú trọng yếu tố phong thủy thì vấn đề này lại càng trở nên quan trọng. Mái nhà là bộ phận cao nhất của ngôi nhà, nó có tác dụng bảo vệ cho ngôi nhà, giúp che mưa, che nắng cho những thành viên sinh sống trong đó. Cũng vì thế mà từ xa xưa, ông cha ta đã có những câu tục ngữ “Con có cha như nhà có nóc. Con không cha như nòng nọc không đuôi. 

Ý nghĩa của việc xem ngày cất nóc nhà
Ý nghĩa của việc xem ngày cất nóc nhà

Sau khi mua đất nền, muốn xây dựng nhà cửa, việc chọn ngày đổ mái tốt, hợp với bản mệnh của gia chủ rất cần được lưu tâm. Ngày đẹp được cho là sẽ đem đến những điều may mắn, thuận lợi, tiền tài,... cho gia đình.Bên cạnh đó mái nhà góp phần giúp toàn bộ ngôi nhà luôn bền vững, kiên cố với thời gian.

Người lại, nếu coi nhẹ việc xem ngày cất nóc nhà theo tuổi, chọn phải ngày cất nóc xấu có thể mang đến nhiều vận xui rủi cho gia chủ và các thành viên. Chính vì thế, nếu ai đang có ý định xây sửa nhà cửa cần xem ngày đổ mái, xem ngày làm nhà theo tuổi thật kỹ càng.

Cách xem ngày cất nóc nhà theo tuổi

Hiện nay, còn khá nhiều người chọn cách xem ngày cất nóc nhà theo tuổi vì họ tin đây là cách có thể chọn được ngày tốt để đổ mái. Hy vọng rằng, chọn được ngày giờ đẹp có thể giúp mọi sự hanh thông, “xuôi chèo mát mái”. Mang đến nhiều sức khỏe, may mắn cho cả gia đình. Đồng thời, đảm bảo sự vững chãi, kiên cố cho căn nhà.

Xem ngày hoàng đạo

Ý nghĩa của việc xem ngày cất nóc nhà
Ý nghĩa của việc xem ngày cất nóc nhà

Cách đơn giản để tìm ngày đẹp tiến hành đổ mái là gia chủ có thể dựa vào ngày hoàng đạo. Đây được coi là ngày đẹp, mang đến nhiều may mắn, mọi sự bình an. Bên cạnh đó, chọn ngày hoàng đạo nên kết hợp cùng những ngày có sao tốt chủ về xây dựng hoặc các sao Thiên giải, Giải thần.

Chọn ngày hoàng đạo tốt lành để đổ mái giúp mọi sự hoan hỷ, suôn sẻ, tránh được những việc không may có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, gia chủ cần lưu ý tránh chọn những ngày xấu hắc đạo. Đây là những ngày được cho là có thể đem đến nhiều bất trắc, xui xẻo, thậm chí mọi chuyện có thể bị đổ bể, không thành công.

Xem ngày đổ mái nhà hợp gia chủ

Mặc dù có nhiều ngày hoàng đạo, tuy nhiên không phải ngày hoàng đạo nào cũng tương hợp với bản mệnh gia chủ. Có những ngày hoàng đạo đẹp nhưng nếu so với tuổi của gia chủ lại xung khắc.

Chính vì thể,sau khi đã tìm được những ngày hoàng đạo đẹp, cần lựa chọn ra những ngày tương hợp với tuổi của gia chủ. Đây sẽ là phù hợp nhất để tiến hành làm nhà, cất nóc.

Xem ngày đổ mái nhà hợp gia chủ
Xem ngày đổ mái nhà hợp gia chủ

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, ngày cất nóc  đẹp, vừa hoàng đạo vừa hợp tuổi gia chủ sẽ đem đến nhiều may mắn. Không chỉ giúp cuộc sống thuận lợi, sức khỏe dồi dào mà đường sự nghiệp, tài lộc cũng nở rộ.

Ngược lại, nếu phạm phải những ngày kỵ với gia chủ có thể nảy sinh nhiều khó khăn trong cuộc sống, ảnh hưởng đến đường tài lộc, thậm chí là sức khỏe, tính mạng của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Xem ngày cất nóc nhà theo tuổi tốt năm 2020

Trong năm nay, khi chọn ngày đổ mái, lưu ý tránh những ngày Nguyệt kỵ, Sát chủ, Tam nương, Thụ tử và Dương công kỵ. Đây đều là những ngày cực xấu, không phù hợp để thực hiện những việc quan trọng như: động thổ, nhập trạch, cất nóc, lên nhà mới,...

Hiện nay, có nhiều cách để xem ngày tốt đổ mái hợp tuổi và bản mệnh của mình. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, có thể nhờ đến những thầy phong thủy xem ngày. 

Trên đây là tầm quan trọng của việc xem ngày làm nhà theo tuổi, và những hướng dẫn cơ bản giúp bạn có thể tự xem ngày cất nóc nhà theo tuổi đẹp trong năm 2020.

Hy vọng rằng, với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn chọn được ngày đổ mái tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

>>> XEM THÊM: Nhập trạch có cần bàn thờ không? Thủ tục đơn giản đầy đủ nhất

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bố trí cây trong phòng khách: Từ cơ bản đến chi tiết!

Bạn sẽ cực kỳ hứng thú với việc chọn lựa và cách bố trí cây cảnh trong phòng khách theo quy tắc ngũ hành tương sinh, quy tắc ánh sáng,...

Đường đâm thẳng vào cổng nhà có sao không và cách hóa giải

Đường đâm vào nhà có sao không? Theo phong thủy xưa, “Nhất tiễn xuyên tâm sát” (Mũi tên cắm phập tim), chẳng mấy cát tường, chính vì thế, nếu bạn muốn mua một mẫu biệt thự đẹp ở vị trí đó hay muốn xây một ngôi nhà ở đó thì nên suy nghĩ lại, nếu không thể thay đổi sự việc thì chúng ta có thể sử dụng những cách hóa giải phong thủy nhà có đường đâm vào để tránh tai ương và sát khí ám vào gia đình.

Nhà của Hồ Quang Hiếu: Biệt thự 23 tỷ quá đẹp khiến giới nghệ sĩ "năn nỉ" mượn quay MV

Căn nhà của Hồ Quang Hiếu có diện tích gần 400m2 ngập tràn cây xanh và ánh sáng siêu đẹp, được không ít nghệ sĩ "năn nỉ" cho mượn làm nơi chụp hình, quay MV...

Hoang ốc là gì? Cách tính hoang ốc làm nhà đơn giản và những vấn đề liên quan

Xây nhà là chuyện trọng đại cả đời nên người ta sẽ xem xét rất kỹ vấn đề tuổi tác của gia chủ để chọn được năm đẹp để xây nhà. Trong đó cần tránh những năm gặp hạn tam tai, kim lâu, hoang ốc. Để hiểu rõ hơn khái niệm hoang ốc là gì, tại cần quan tâm hoang ốc khi xây nhà. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết vấn đề trên.

Ngày tốt nhập trạch quý II/2020 và hướng dẫn tự làm lễ nhập trạch

Quý II/2020 có nhiều ngày tốt cho việc nhập trạch. Bạn có thể chọn cho mình ngày thích hợp và tự mình làm lễ nhập trạch theo hướng dẫn dưới đây.

    Mở App