Thị trường BĐS Thanh Hóa thu hút lượng lớn nhà đầu tư “sành sỏi”

Những năm gần đây, tỉnh Thanh Hóa nhận được sự quan tâm nhiều của các nhà đầu tư bất động sản lớn, kéo theo giá nhà đất liên tục có những biến động. Đầu năm 2021, bất động sản Thanh Hóa tiếp tục “lọt vào mắt xanh” của nhiều nhà đầu tư sành sỏi. Những nhà đầu tư này đang quan tâm gì ở thị trường BĐS này?

Thanh Hóa nhận được sự quan tâm từ các “ông lớn” nước ngoài

Năm 2021, bất động sản Thanh Hóa bất ngờ trở thành thị trường nhận được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư đặc biệt là các ông lớn nước ngoài với nhiều dự án đổ bộ. Cụ thể, Foxconn (Đài Loan) đã chọn ba địa điểm tại Thanh Hóa là: Khu kinh tế Nghi Sơn, KCN phía Tây TP Thanh Hóa và KCN tại huyện Thiệu Hóa để đặt nhà máy hàng tỷ đô sản xuất linh kiện, thiết bị tại Thanh Hóa.

bat-dong-san-thanh-hoa
Nhiều dự án từ ông lớn Foxconn tại Thanh Hóa thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư

Công Ty TNHH Aeon Việt Nam cũng dự kiến đầu tư Dự án trung tâm thương mại Aeon Mall 190 triệu USD tại Thanh Hóa. Còn Công ty WHA Industrial Development PLC (Thái Lan) đã chốt phương án quyết định nghiên cứu đầu tư 2 dự án xây dựng hạ tầng phân khu công nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa với tổng mức đầu tư khoảng 335 triệu USD.

Nhiều đại gia BĐS “tấn công” mạnh mẽ vào Thanh Hóa

Cùng với các ông lớn đến từ nước ngoài, nhiều đại gia bất động sản Việt Nam cũng đang “tấn công” mạnh mẽ vào Thanh Hóa, có thể kể đến những cái tên như: Eurowindow, Flamingo, Tập đoàn SunGroup, Vingroup, Sao Mai, T&T...với loạt đại dự án quy mô từ trăm đến hàng nghìn ha khiến cho thị trường bất động sản ở Thanh Hóa đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. 
 
Với sự quan tâm của các ông lớn bất động sản đã kéo theo giá bất động sản tại địa phương này có xu hướng tăng. Nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ và cá nhân đã bắt đầu tìm kiếm và đầu tư bất động sản tại đây. 

bat-dong-san-thanh-hoa
Giá ​​​​​bất động sản Thanh Hóa có xu hướng tăng

Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam, thị trường mua bán đất nền Thanh Hóa đang sôi nổi bởi giá đất tại tỉnh này còn thấp so với mặt bằng chung. Bên cạnh đó, tiềm năng về khai thác du lịch và công nghiệp tại tỉnh này đang được thực hiện hóa mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Cũng theo chuyên gia này đất nền cạnh các cụm công nghiệp hoặc cạnh khu du lịch là mảng đầu tư an toàn cao, tính thanh khoản lớn và kỳ vọng có cơ hội tăng giá đột biến.

Các chuyên gia bất động sản cũng cho rằng, bất động sản công nghiệp và bất động sản ven biển đang thu hút lượng lớn nhà đầu tư. Đây chính là thời điểm và cơ hội lớn cho các nhà đầu tư phân khúc đất nền tại Thanh Hóa. Nguyên nhân chủ yếu là hiện tại các dự án đất nền đang vào giai đoạn hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, giao thông và tiềm năng tăng giá cao. Chính điều này khiến nhà đầu tư sẵn sàng xuống tiền với cơ hội sinh lời cao.

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá bất động sản khu vực phía Nam: Thiết lập nhiều mức giá mới

Các tỉnh thành phía Nam được đánh giá có thị trường bất động sản nhộn nhịp thời gian qua là: TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Cần Thơ... Giá bất động sản của các khu vực này cũng có nhiều thay đổi và thiết lập mới.

Những nghị định đang có tác động tích cực đến thị trường bất động sản

Nhiều nghị của Chính phủ được ban hành đang có tác động tích cực đến thị trường bất động sản trong giai đoạn khó khăn do Covid-19.

Gia tăng vấn nạn "nhái" tên tuổi doanh nghiệp bất động sản uy tín để câu khách

Thời gian gần đây, không ít cò đất, doanh nghiệp bất động sản đã dùng "chiêu trò" như mạo danh thương hiệu, đặt tên dự án trùng hoặc tương tự với tên các đơn vị uy tín để thu hút và tạo niềm tin với khách hàng.

Giá nhà đất 2021: Có thể chững lại, khó xảy ra bong bóng BĐS

Năm 2021, giá nhà đất có thể sẽ chững lại ở một số thời điểm nhất định. Theo các chuyên gia bất động sản, năm 2021 thị trường cũng sẽ khó xảy ra hiện tượng "bong bóng".

Năm 2021, những khu vực nào có thể xảy ra sốt đất cục bộ?

Bất động sản được đánh giá là kênh đầu tư an toàn và có khả năng sinh lời tốt trong năm 2021. Theo các chuyên gia bất động sản, dưới đây là một số khu vực có thể xảy ra sốt đất cục bộ năm 2021.

    Mở App