Năm 2021, những khu vực nào có thể xảy ra sốt đất cục bộ?

Bất động sản được đánh giá là kênh đầu tư an toàn và có khả năng sinh lời tốt trong năm 2021. Theo các chuyên gia bất động sản, dưới đây là một số khu vực có thể xảy ra sốt đất cục bộ năm 2021.

Các chuyên gia bất động sản nhận định thị trường bất động sản Việt Nam năm 2021 sẽ "nóng sốt" hơn bao giờ hết, đặc biệt vào thười điểm cuối năm. Sẽ không còn thời kỳ trầm lắng như giai đoạn năm 2020 trước đây. Đồng thời, việc điều chỉnh địa giới hành chính ở một số khu vực trong cả nước có thể kéo theo cơn sốt đất cục bộ, là những điểm thu hút của thị trường BĐS 2021. 

Bất động sản phía Nam gọi tên TP Thủ Đức và các khu vực vùng ven

Tại TP HCM, khu vực sốt đất không thể không nhắc đến TP Thủ Đức. Sau khi quyết định thành lập thành phố Thủ Đức được thông qua, giá nhà đất ở quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức liên tục tăng nhiều đợt. Cụ thể ở phường Trường Thọ, tính từ giữa năm 2019 đến nay, giá đất đã tăng khoảng 40%, từ 40-50 triệu đồng/m2 lên tới 70-90 triệu đồng/m2.

Các chuyên gia dự báo TP Thủ Đức sẽ thành điểm nóng sáng nhất, dẫn dắt nguồn cung nhà ở tại TP HCM trong thập niên tới. Điều này kéo theo khu Đông tiếp tục là khu vực quyết định trọng điểm các sản phẩm, đặc biệt là mảng căn hộ bao gồm cả sản phẩm cao cấp và hạng sang. Khu vực này cũng được dự định sẽ có nguồn cung bất động sản (đất nền, căn hộ...) lớn nhất TP. Hồ Chí Minh.

bat-dong-san-thu-duc
Bất động sản Thủ Đức nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư

Bên cạnh Thủ Đức, những tỉnh vùng ven khu vực phía Đông tại TPHCM cũng được dự báo sẽ tiếp tục ghi nhận sự sôi động. Trong đó phải kể đến Bình Dương, tỉnh này cũng được dự báo sẽ xuất hiện sốt đất trong bối cảnh mở rộng 34 khu công nghiệp vào những năm tới. Giá nhà đất và căn hộ tại Bình Dương cũng liên tục tăng trong những năm gần đầy. Nếu như năm 2018, giá căn hộ tại Bình Dương là 20-25 triệu/m2 thì cuối năm 2020, mức giá này đã lên tới 30-40 triệu/m2.

Bất động sản phía Bắc tập trung ở các tỉnh phát triển công nghiệp lớn

Các chuyên gia bất động sản dự báo các cơn sốt đất cục bộ phía Bắc sẽ diễn ra ở một số địa phương phát triển nóng BĐS công nghiệp như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Vĩnh Phúc... Đây là những địa phương đã có dấu hiệu sốt đất thời điểm cuối năm 2020 khi nhiều nhà đầu tư cá nhân, tập thể và nước ngoài tham gia. Dự kiến giá bất động sản sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021.

Đối với Hà Nội, ba khu vực phía Tây, Phía Bắc và Phía Đông của Thủ Đô đang có dấu hiệu tăng nóng trở lại từ cuối năm 2020 và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021. Cụ thể, khu vực phía Tây như Hoài Đức, Hòa Lạc... có giá đất nền tăng mạnh. Nhiều khu vực mức giá đã tăng gấp đôi so với thời điểm những năm 2018, 2019. 

bat-dong-san-hoai-duc
Bất động sản Hoài Đức thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư

Một số biệt thự liền kề tại nhiều khu đô thị Nam An Khánh, Bắc An Khánh, Geleximco... mức giá đã tăng 30% so với hồi đầu năm 2020. Nhiều khu đô thị cũ cách đây hơn 10 năm cũng đang rầm rộ ra tiếp hàng giai đoạn 2. Tình trạng sốt nóng đất khu vực phía Tây còn kéo nhà đất khu vực Hòa Lạc, Hòa Bình tăng nóng theo.

Khu vực Đông Anh, Gia Lâm Hà Nội giá nhà đất cũng tăng mạnh mẽ. Khảo sát tại một số khu vực khác thuộc huyện Đông Anh như xã Vĩnh Ngọc, xã Nam Hồng, phố Vân Trì, giá đất đang có xu hướng tăng mạnh so với thời điểm giữa năm 2020. Theo đó, giá đất thổ cư ở gần đường lớn dao động trong khoảng 50 - 70 triệu đồng/m2, giá đất trong thôn - xã có mức giá từ 20 - 30 triệu đồng/m2.

Mặc dù năm 2021, thị trường bất động sản sẽ luôn có sức nóng ở những khu vực nhất định, nhưng các chuyên gia vẫn khuyến cáo các nhà đầu tư bất động sản cần cẩn trọng khi đầu tư theo một chiến lược dài hơi, hạn chế việc dùng đòn bẩy tài chính. Nên đầu tư bất động sản an toàn bằng cách chú ý: pháp lý, tính thanh khoản...

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hà Nội - Thay đổi hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021, cao nhất ở mức 2,15

Hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) đang là nguyên nhân ảnh hưởng đến giá nhà.

Năm 2021, đất ở đô thị nhận được sự quan tâm và dòng tiền lớn từ nhà đầu tư

Năm 2021, nhiều chuyên gia kinh tế dự báo bất động sản vẫn sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn hàng đầu thị trường. Trong đó, nhiều nhà đầu tư có xu hướng đổ tiền vào đất ở đô thị.

Bất động sản Thủ Đức - Mê trận những mức giá khác nhau

Bất động sản Thủ Đức - Mỗi ngày một mức giá, mỗi môi giới lại báo một mức giá khác nhau. Vì vậy, nhiều người mua bán, nhà đầu tư đang đứng giữa ma trận giá nhà đất. Liệu mức giá này có phản ánh đúng thị trường hay chỉ là chiêu "mượn nước đẩy thuyền" của những người lợi dụng thời cơ?

5 dự án khu đô thị gần 126ha tại Quảng Nam được chấp thuận đầu tư

HĐND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư 5 dự án khu dân cư quy mô gần 126ha trên địa bàn huyện Đại Lộc và Thanh Bình. Được biết, dự án có tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2024.

Nhiều hứa hẹn cho thị trường bất động sản Đông Nam Á sau dịch Covid-19

Sau dịch Covid-19, thị trường bất động sản ở các quốc gia khu vực Đông Nam Á đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Dự kiến trong năm 2021, thị trường sẽ có những chuyển biến tích cực.

    Mở App