Năm 2021, đất ở đô thị nhận được sự quan tâm và dòng tiền lớn từ nhà đầu tư

Năm 2021, nhiều chuyên gia kinh tế dự báo bất động sản vẫn sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn hàng đầu thị trường. Trong đó, nhiều nhà đầu tư có xu hướng đổ tiền vào đất ở đô thị.

Năm 2021, bất động sản vẫn sẽ là kênh được quan tâm nhiều

Tháng 1/2021, thị trường tài chính được nhận định là có nhiều diễn biến phức tạp. Chính điều này đã khiến bất động sản ngày càng "có giá" trong mắt các nhà đầu tư. Cụ thể, ngày 13.1, chỉ số VN-INdex đã đạt mốc 1.200 điểm, chạm mốc đỉnh lịch sử cách đây một thập kỷ và liên tục trồi sụt trong thời gian gần đây đã dẫn đến tâm lý bất an cho nhà đầu tư. Nhiều nhà đầu tư thắng lớn đang tìm cách bảo toàn vốn với các phân khúc đầu tư an toàn.

Nếu như vàng từng có thời gian tăng nóng, có lúc hơn 60 triệu đồng/lượng - mức cao nhất trong lịch sử vào tháng 8/2020 thì nay liên tục rơi tự do và hiện chỉ giao dịch quanh mức 56 triệu đồng/lượng. Còn đối với lãi suất tiết kiệm đang trong vùng thấp chưa từng thấy, khả năng sinh lời rất thấp chỉ từ 4 - 6%/năm đối với kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng.

Trong khi thị trường lãi suất, chứng khoán, vàng,… không hấp dẫn thì bất động sản đang được xem là kênh đầu tư an toàn, hiệu quả. Đặc biệt, những khu vực có bất động sản đẩy mạnh cơ sở hạ tầng, lực đẩy từ những chính sách mới giúp các khu vực này càng nhận được sự quan tâm lớn. 

dat-o-do-thi
Bất động sản nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư

Đất ở đô thị là kênh "trú ẩn" an toàn

Còn theo nhận định của ông Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam, trong các phân khúc bất động sản, mức độ tăng giá mạnh nhất sẽ xảy ra ở phân khúc thấp tầng. Nguyên nhân bởi hiện nay chung cư đã kém hấp dẫn khi tỷ suất lợi nhuận cho thuê thấp trong bối cảnh Covid-19, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn tắc do pháp lý. Đất đô thị pháp lý rõ ràng trở thành kênh trú ẩn an toàn.

>>> XEM THÊM: Đất ở đô thị là gì? Đất ODT là gì? Quy định mới nhất về đất ở đô thị

Quan sát thực tế cho thấy, tại khu vực phía tây Hà Nội, để đón dòng tiền của nhà đầu tư đổ về thời gian vừa qua, nhiều dự án được chủ đầu tư tăng tốc đẩy hàng. nhiều dự án nhà ở tại các khu đô thị khác ở khu vực phía Tây Hà Nội cũng đang ghi nhận mức mức quan tâm cao nhưng phải đến cuối năm 2021 thị trường mới có thể đón nhận thêm nguồn hàng đến từ giai đoạn 2 của các dự án như Nam An Khánh, Splendora, Kim Chung Di Trạch…

Các loại đất ở đô thị tiếp tục được nhiều nhà đầu tư thiết kế theo mô hình nhà phố thương mại, tối đa hóa công năng và giá trị thương mại, các dự án đất ở đô thị với mục tiêu "kép" vừa kinh doanh – đầu tư vừa an cư lý tưởng. 

dat-o-do-thi
Đất ở đô thị được xem là kênh trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư

Bên cạnh các dự án đất ở đô thị Hà Nội, nhiều dự án đất nền đô thị vùng ven như Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng…cũng đang có những tín hiệu sôi động thời điểm cuối năm. Đặc biệt là những khu vực đang phát triển nóng về BĐS khu công nghiệp. Theo nhận định của JLL, đang có làn sóng chuyển dịch bất động sản khu công nghiệp từ khu vực phía Nam ra phía Bắc. Từ đó kéo theo sự phát triển của phân khúc BĐS nhà ở. Dự báo trong năm 2021, phân khúc đất nền gần các khu công nghiệp lớn tại các thành phố công nghiệp cấp 2 ở phía Bắc sẽ phát triển mạnh mẽ.

Có thể nói, dòng tiền lớn của các nhà đầu tư đang tìm hướng đổ vào thị trường đất ở đô thị. Xu hướng này sẽ được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài đến hết năm 2021. Nguyên nhân bởi hiện nay lượng tiền của nhà đầu tư trên thị trường rất lớn nhưng thiếu kênh đầu tư an toàn, bền vững. Vì thế, đầu tư vào đất luôn là lựa chọn "ăn chắc mặc bền" cho những nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn.

Thời điểm này, các dự án nhà đất tăng giá chỉ tập trung vào dự án đã đủ hạ tầng xã hội. Ngược lại những khu đô thị chưa có hạ tầng thì nhà đầu tư cần cẩn trọng tình trạng tăng giá ảo.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất động sản Thủ Đức - Mê trận những mức giá khác nhau

Bất động sản Thủ Đức - Mỗi ngày một mức giá, mỗi môi giới lại báo một mức giá khác nhau. Vì vậy, nhiều người mua bán, nhà đầu tư đang đứng giữa ma trận giá nhà đất. Liệu mức giá này có phản ánh đúng thị trường hay chỉ là chiêu "mượn nước đẩy thuyền" của những người lợi dụng thời cơ?

5 dự án khu đô thị gần 126ha tại Quảng Nam được chấp thuận đầu tư

HĐND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư 5 dự án khu dân cư quy mô gần 126ha trên địa bàn huyện Đại Lộc và Thanh Bình. Được biết, dự án có tổng mức đầu tư 1.600 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2024.

Nhiều hứa hẹn cho thị trường bất động sản Đông Nam Á sau dịch Covid-19

Sau dịch Covid-19, thị trường bất động sản ở các quốc gia khu vực Đông Nam Á đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Dự kiến trong năm 2021, thị trường sẽ có những chuyển biến tích cực.

Hà Nội: Thị trường biệt thự liền kề thiếu nguồn cung, giá bán căn hộ tăng

Thị trường biệt thự liền kề và căn hộ tại Hà Nội năm 2021 được dự kiến vẫn sẽ nằm trong tình trạng thiếu nguồn cung, giá bán tăng nhẹ!

Điều gì đáng lo ngại ở thị trường bất động sản TP.HCM thời gian tới?

Sốt ảo hay bong bóng bất động sản không phải là điều đáng lo ngại ở thị trường bất động sản TP.HCM. Mà vấn đề đáng lo ngại của giới chuyên gia tại thị trường này là việc mất cân đối nghiêm trọng về nguồn cung (thừa nhà ở cao cấp, thiếu phân khúc bình dân).

    Mở App