Hà Nội: Thị trường biệt thự liền kề thiếu nguồn cung, giá bán căn hộ tăng

Thị trường biệt thự liền kề và căn hộ tại Hà Nội năm 2021 được dự kiến vẫn sẽ nằm trong tình trạng thiếu nguồn cung, giá bán tăng nhẹ!

Thị trường biệt thự liền kề Hà Nội thiếu nguồn cung

Theo các chuyên gia bất động sản, thị trường biệt thự liền kề Hà Nội dù đã có nhiều điểm tươi sáng nhưng vẫn thiếu nguồn cung mới, số lượng giao dịch sụt giảm.

Cụ thể, nguồn cung mới của loại hình này quý IV/2020 đạt khoảng 190 căn từ 4 dự án, giảm 56% theo quý và 65% theo năm. Các dự án mới mở bán theo từng phân khu chứ không tung toàn bộ sản phẩm, trong khi đó, các dự án đang bán không mở bán thêm do lượng đã mở bán còn tồn.

biet-thu-lien-ke-ha-noi
Nguồn cung biệt thự liền kề Hà Nội mở bán ở mức thấp

Hoạt động thị trường trong quý 4/2020 đạt 509 giao dịch, tăng 12% theo quý nhưng giảm 17% theo năm. Quận Hà Đông dẫn đầu lượng giao dịch với 48% thị phần. Tỷ lệ hấp thụ theo quý ở mức 33% là mức cao nhất trong năm 2020, tăng 8% theo quý nhưng giảm 15% theo năm.

Tình hình hoạt động cả năm 2020 vẫn ở mức thấp nhất kể từ năm 2016. Lượng giao dịch đạt 1.715, giảm 61% theo năm và tỷ lệ hấp thụ khoảng 65%, giảm 25% theo năm. Cũng theo các chuyên gia bất động sản, trong năm 2021 sẽ có khoảng 4.900 căn biệt thự liền kề từ 16 dự án được mở bán. Hầu hết nguồn cung tương lai nằm tại huyện Hoài Đức, theo sau là Hà Đông, Đan Phượng, Hoàng Mai.

Những vấn đề liên quan tới hạ tầng giao thông kết nối hay pháp lý dự án vẫn là các thách thức chính cho nguồn cung mới năm 2021. Dự kiến năm 2021, nguồn cung sẽ không nhiều nhưng hầu hết các dự án được tung ra thị trường đều đảm bảo tính pháp lý và chất lượng. 

Phân khúc căn hộ Hà Nội tiếp tục tăng giá trong năm 2021

Đối với phân khúc căn hộ ở Hà Nội, theo các chuyên gia bất động sản, nhu cầu bị dồn nén đã thúc đẩy hoạt động thị trường. Tổng số căn hộ bán đạt gần 6.700 căn, tăng 27% theo quý IV/2020 với tỷ lệ hấp thụ đạt 25%.

thi-truong-can-ho-ha-noi
Thị trường căn hộ Hà Nội năm 2021 hoạt động tốt

Giá bán căn hộ Hà Nội được hưởng lợi từ việc nâng cấp cơ sở hạ tầng. Giá chào bán trung bình tăng 4% mỗi năm trong vòng 5 năm qua. Cơ sở hạ tầng phát triển tạo điều kiện cho việc sống xa trung tâm. Trong năm 2021, khoảng 25.000 căn hộ từ 25 dự án mới và giai đoạn tiếp theo sẽ mở bán. Dự kiến, giá bán căn hộ tại Hà Nội năm 2021 tiếp tục tăng ở mức 4-10% so với năm 2020.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Điều gì đáng lo ngại ở thị trường bất động sản TP.HCM thời gian tới?

Sốt ảo hay bong bóng bất động sản không phải là điều đáng lo ngại ở thị trường bất động sản TP.HCM. Mà vấn đề đáng lo ngại của giới chuyên gia tại thị trường này là việc mất cân đối nghiêm trọng về nguồn cung (thừa nhà ở cao cấp, thiếu phân khúc bình dân).

Dự báo về lượng cung - cầu của thị trường bất động sản năm 2021

Lượng cung - cầu bất động sản quyết định đến giá thành và tình hình thị trường. Liệu trong năm 2021, lượng cung bất động sản sẽ thế nào và nhu cầu mua bán nhà đất của các nhà đầu tư sẽ hướng về đâu?

BĐS Hoài Đức: Điểm danh một số dự án "đình đám" khiến giá nhà đất tăng nhiệt

Bất động sản vùng ven Hà Nội trong đó có khu vực Hoài Đức thời gian qua đã kéo nhiều nhà đầu tư đổ xô về đây. Những năm qua, diện mạo khu vực Hoài Đức đã có nhiều thay đổi rõ rệt, không ít dự án BĐS "đình đám" ra đời, kéo theo gi bất động sản khu vực "tăng nhiệt".

Điều kiện kinh doanh bất động sản 2021 có gì mới?

So với quy định cũ, điều kiện để các cá nhân và tổ chức hoạt động kinh doanh bất động sản năm 2021 có một số điểm thay đổi nhất định.

Giá căn hộ vùng ven TP.HCM 2021 có đủ lý do để giữ mức cao

Nhiều lý do khiến các chuyên gia bất động sản nhận định rằng thị trường căn hộ ở các tỉnh giáp ranh TPHCM năm 2021 sẽ vẫn giữ ở mức cao.

    Mở App