Giá căn hộ vùng ven TP.HCM 2021 có đủ lý do để giữ mức cao

Nhiều lý do khiến các chuyên gia bất động sản nhận định rằng thị trường căn hộ ở các tỉnh giáp ranh TPHCM năm 2021 sẽ vẫn giữ ở mức cao.

Giá căn hộ tại các tỉnh lân cận TP.HCM không hề thấp

Từ cuối năm 2020 đến nay, trong khi thị trường căn hộ ở TPHCM có phần im ắng thì ở các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Long An, Bình Dương..., các chủ đầu tư liên tục tung ra dự án đất nền, căn hộ làm khuấy động thị trường. Điều đáng nói là giá bán của những căn hộ vùng ven này không hề thấp, thậm chí cao hơn cả căn hộ đã bàn giao ở TP.HCM.

can-ho-ven-tphcm
Giá bán căn hộ vùng ven TP.HCM không hề thấp

Điển hình như dự án căn hộ của một tập đoàn lớn từ TPHCM thực hiện tại TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) vừa tung ra hôm 8-1, có đến 1.000 khách hàng tới tham quan nhà mẫu. Giá bán căn hộ ở dự án này dự kiến lên tới 32-33 triệu đồng/m2 nhưng vẫn có rất nhiều khách không ngần ngại giữ chỗ.

Trước đó, vào thời điểm những tháng cuối năm 2020, các căn hộ tại Bình Dương được tung ra cũng được các chuyên gia đánh giá với mức giá cao. Cụ thể, các dự án nằm dọc Quốc lộ 13 (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) như: Astral City, The Emerald Golf view, Hồ Gươm Xanh... có giá cao nhất lên tới 38-45 triệu đồng/m2. Mức giá này tương tự giá căn hộ ở một số khu vực tại TP.HCM.

Theo các chuyên gia bất động sản, năm 2021 nguồn cung từ các căn hộ vùng giáp ranh TP.HCM sẽ tương đối tốt, nhưng giá cũng không hề rẻ (không dưới 33 triệu đồng/m2). Và thực tế, mức giá chung của căn hộ vùng ven đều ở mức trên 30 triệu từ 2 năm qua. 

Có nhiều lý do để giá căn hộ vùng ven TPHCM giữ mức cao

Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng khi nhiều dự án bất động sản ở TPHCM trong hai năm qua bị trì trệ do vấn đề pháp lý và khan hiếm nguồn cung trầm trọng. Thêm vào đó, phần lớn dự án căn hộ mới tại TP.HCM đều là phân khúc cao cấp với mức giá cao ngất ngưỡng. Vì vậy, những dự án cách TP.HCM khoảng 20-30km nhận được sự quan tâm lớn. 

can-ho-binh-duong
Những dự án căn hộ cách TPHCM khoảng 20-30km luôn nhận được sự quan tâm lớn

Tuy nhiên, vì nguồn cung của các căn hộ vùng ven này vẫn không đáp ứng hết nhu cầu khiến mặt bằng giá căn hộ ở các tỉnh cũng bị đội lên cao. Do đó, giá căn hộ vùng ven tăng lên theo các năm, đơn cử như tại Bình Dương, năm 2018, giá căn hộ cao nhất tầm 20-25 triệu đồng/m2, sang năm 2019 vọt lên 30-35 triệu đồng/m2 và đến năm 2020 đã vượt mức đó, đạt 40-45 triệu đồng/m2.

Chủ đầu tư một dự án chung cư ở tỉnh Đồng Nai cho biết căn hộ đã bàn giao 2 năm ở gần dự án của ông đã vọt lên 34-35 triệu đồng/m2 thì không có lý gì dự án mới lại dưới mức đó. Chưa kể, mặt bằng các dự án thuộc phân khúc trung bình đều đã vượt 30 triệu đồng/m2.

Nhìn chung, hiện nay giá bất động sản ở các vùng lân cận TP HCM, đặc biệt khu phía Đông, bật tăng theo TP HCM khá nhiều, nhất là khi Thủ Đức lên thành phố. Thêm vào đó, những khu vùng ven TPHCM đều phát triển rất mạnh về kinh tế và hạ tầng nên giá bất động sản tăng là điều dễ hiểu. 

Có thể thấy, có nhiều lý do để giá bất động sản nói chung và giá căn hộ nói riêng ở các tỉnh lân cận TP HCM ở mức cao. Bởi hầu hết các dự án đều đảm bảo về chất lượng, tiện ích, giao thông. Mức giá căn hộ xung quanh mức 2 tỷ đồng rất lớn, trong khi nguồn cung căn hộ mới tại TPHCM lại rất hiếm hoặc giá rất cao. 

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dự báo của chuyên gia về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2021

Bất động sản nghỉ dưỡng 2020 đã chịu nhiều "hệ lụy" nghiêm trọng từ đại dịch Covid-19. Liệu với những thành công hiện tại trong kiểm soát dịch bệnh, phân khúc này liêucó tươi sáng hơn trong năm 2021 hay không?

Phân khúc bất động sản nào là "cửa sáng" trong năm 2021?

Năm 2021, đất nền đặc biệt là đất nền vùng ven được dự báo là phân khúc "cửa sáng" cho nhà đầu tư. Bởi đây được đánh giá là phân khúc an toàn, có khả năng sinh lời tốt.

Bất động sản phía Nam tăng tốc trong năm 2021 nhờ lực đẩy hạ tầng

Các dự án hạ tầng, giao thông được kỳ vọng sẽ là lực đẩy cho thị trường bất động sản phía Nam "bùng nổ" trong năm 2021.

Bất động sản 2021: Nhiều phân khúc sẽ "lên mây", không ít phân khúc lại trầy trật

Năm 2021, thị trường bất động sản sẽ rao sao? Phân khúc nào sẽ đón nhận dòng tiền mạnh mẽ, phân khúc nào sẽ gặp khó khăn? Dưới đây là một số góc nhìn từ các chuyên gia và doanh nghiệp bất động sản.

Chính thức khởi công xây dựng giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành

Sáng 5/1, dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) giai đoạn 1 đã chính thức được khởi công.

    Mở App