Bất động sản phía Nam tăng tốc trong năm 2021 nhờ lực đẩy hạ tầng

Các dự án hạ tầng, giao thông được kỳ vọng sẽ là lực đẩy cho thị trường bất động sản phía Nam "bùng nổ" trong năm 2021.

Năm 2021, nhiều tín hiệu cho thấy thị trường bất động sản sẽ "tăng tốc", trong đó yếu tố hạ tầng được nhiều nhà đầu tư chú trọng:

Năm 2021, nhiều khu vực phía Nam hưởng lợi từ hạ tầng

Bên cạnh các chính sách pháp lý chính thức có hiệu lực từ năm 2021 như Luật Đầu tư 2020, Luật Xây dựng sửa đổi 2020, Thông tư 21/2019/TT-BXD, Nghị định 148/2020/NĐ-CP,… sẽ giúp thị trường bất động sản hoạt động minh bạch hơn. Thì sự đầu tư phát triển hạ tầng và giao thông trọng điểm 2021 cũng là một trong những điểm giúp BĐS phía Nam "bứt phá". 

Các dự án hạ tầng giao thông đã và đang được cả thị trường bất động sản phía Nam kỳ vọng, cụ thể gồm: Cầu Thủ Thiêm 2 tiếp tục được hoàn thành và xây mới cầu Thủ Thiêm 3 – 4, tăng tính kết nối Thủ Thiêm với các quận 4 – 7 lân cận; Bến xe Miền Đông mới đưa vào sử dụng (Tháng 10/2020); Nút giao thông Quận 7 ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ;

Khởi công một số tuyến đường cao tốc: Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết - Vĩnh Hảo...; Sân bay Long Thành, vừa được Thủ tướng nhấn nút khởi công trong tháng 01/2021. Cầu Mỹ Thuận 2 có kinh phí 5.000 tỷ đồng, dự án nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất 2.015 tỷ đồng và dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ 4.826 tỷ đồng.

long thanh
Nhiều dự án hạ tầng trọng điểm được tập trung trong năm 2021

Bên cạnh các dự án hạ tầng giao thông xã hội đang được đẩy mạnh, tâm điểm của các nhà đầu tư phía Nam hiện đang tập trung vào thành phố Thủ Đức, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu... Bởi đây là những địa điểm đang được đầu tư mạnh, cơ hội bất động sản sinh lời lớn trong tương lai.

Các phân khúc bất động sản hưởng lợi từ hạ tầng phát triển

Theo dự báo từ DKRA Vietnam, năm 2021, nguồn cung mới và sức cầu của phân khúc đất nền khu vực phía Nam có thể phục hồi và tăng so với năm 2020, tập trung chủ yếu ở các tỉnh giáp ranh TP.HCM như Long An, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đất nền nhờ hưởng lợi từ hạ tầng giao thông tiếp tục được lựa chọn là kênh đầu tư hàng đầu.

dat-nen
Đất nền vẫn là kênh bất động sản nhận được sự quan tâm lớn

Ngoài ra, theo chuyên gia bất động sản, phân khúc chung cư tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng ổn định về lượng cung và cầu. Giá bán chung cư TP Hồ Chí Minh được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021, mức tăng đạt khoảng 9%.

Về phân khúc nhà riêng, nhà mặt phố, giá giao bán được dự báo sẽ tăng trưởng trong năm 2021, đạt khoảng 5%. Ngoài ra, các phân khúc bất động sản công nghiệp cũng được dự đoán nhận được sự quan tâm lớn trong năm 2021.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất động sản 2021: Nhiều phân khúc sẽ "lên mây", không ít phân khúc lại trầy trật

Năm 2021, thị trường bất động sản sẽ rao sao? Phân khúc nào sẽ đón nhận dòng tiền mạnh mẽ, phân khúc nào sẽ gặp khó khăn? Dưới đây là một số góc nhìn từ các chuyên gia và doanh nghiệp bất động sản.

Chính thức khởi công xây dựng giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành

Sáng 5/1, dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) giai đoạn 1 đã chính thức được khởi công.

6 xung lực tạo đà cho thị trường bất động sản 2021 và những năm sau

Các xung lực từ công nghệ bán hàng, pháp lý, chuỗi cung ứng, lãi suất… đang tạo đòn bẩy cho thị trường bất động sản 2021 và những năm sau.

Năm 2021, quản lý chặt chẽ tình trạng phân lô bán nền tràn lan

Từ năm 2021 sẽ không còn nhiều tình trạng tách thửa, hợp thửa tràn lan như trước đây. Việc kiểm soát chặt chẽ tình trạng phân lô bán nền được quy định nghiêm ngặt qua Nghị định 148/2020/NĐ-CP cùng với Luật Đầu tư 2020, Luật Xây dựng (sửa đổi) 2020, có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2021.

Bộ trưởng Bộ xây dựng: Bong bóng bất động sản đã không còn xuất hiện 6 năm nay

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà khẳng định thị trường bất động sản Việt Nam 6 năm qua hầu như không có bong bóng bất động sản và vẫn đang phát triển ổn định. Ngoài ra, thị trường còn ghi nhận nhiều điểm sáng.

    Mở App