Phong thủy xây nhà năm Đinh Dậu cho gia chủ tuổi Canh Ngọ

Xem tuổi làm nhà hợp phong thủy là một công việc quan trọng. Việc xem ngày giờ tốt hợp với tuổi gia chủ không chỉ giúp đem lại tài lộc và may mắn mà còn giúp tránh xa những vận hạn, những điều không mắn may trong tương lai.

Phong thủy xem tuổi làm nhà ngày nay được rất nhiều những gia đình có điều kiện, các kiến trúc sư, họa sỹ thiết kế quan tâm và ứng dụng nó. Nhiều người cho rằng việc xem tuổi làm nhà hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều vượng khí tài lộc cho ngôi nhà trong tương lai. Hãy cùng homedy.com tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

Xem tuổi xây nhà gia chủ Canh Ngọ

kien truc nha phong thuy

  • Năm sinh dương lịch: 1990
  • Năm sinh âm lịch: Canh Ngọ
  • Năm dự kiến khởi công: 2017 – Đinh Dậu

Việc chọn thời điểm xây nhà là vô cùng quan trọng. Khi đã chọn được vị trí tốt để xây nhà, thiết kế hướng và các yếu tố trong ngôi nhà phù hợp, thì công việc còn lại là xác định thời điểm xây nhà, tức là xác định yếu tố “Thiên thời”. Nếu việc lựa chọn thời điểm xây dựng, tức ngày, giờ, tháng năm tốt sẽ khiến cho phong thuỷ nhà ở đã tốt càng tốt hơn gấp bội, gia chủ sẽ nhanh chóng thịnh vượng, tài vận hanh thông. Ngược lại, việc chọn ngày, giờ, tháng năm xây nhà không tốt, nhất là vi phạm các cấm kỵ phong thuỷ thì làm giảm sự tốt đẹp của phong thuỷ ngôi nhà, gây suy bại và nhiều điều xấu cho gia đình.

Phân tích các yếu tố Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc

phong thuy xay nha

Khi xây nhà, bạn cần quan tâm tới các yếu tố Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc. Nếu cả ba yếu tố trên đều không bị phạm là tốt nhất, còn nếu phạm Tam Tai mà không phạm Kim Lâu, Hoàng Ốc thì cũng có thể chấp nhận được. Phạm vào Kim Lâu hoặc Hoàng Ốc thì tuyệt đối không nên tiến hành xây dựng, sửa chữa nhà cửa, mà nên đợi năm khác, hoặc tiến hành thủ tục mượn tuổi.

Tam tai: Gia chủ tuổi Canh Ngọ, cần tránh các năm tam tai: Thân, Dậu, Tuất. Năm dự kiến xây nhà là năm 2017 tức năm Đinh Dậu, như vậy sẽ vào phạm tam tai. Kim lâu: Năm 2017, gia chủ 28 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành xây nhà sẽ phạm kim lâu vì phạm vào Kim lâu thân. Hoàng ốc: Năm 2017, gia chủ 28 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành xây nhà sẽ vào không phạm hoàng ốc vì có hoàng ốc nơi vào Tấn tài là Tốt.

Hướng dẫn làm thủ tục mượn tuổi

xay nha hop tuoi

Nếu được thì nên chọn những người đứng tuổi, thọ, phúc lộc dồi dào, con cháu đông là tốt nhất. Tuy nhiên cần nhớ rằng, việc mượn tuổi để xây nhà là một biện pháp thiên nhiều về tâm lý, mọi chuyện tốt xấu sẽ vẫn xảy ra với chủ nhà chứ không phải vì mượn tuổi mà xảy ra với người kia.

  • Trước khi làm nhà, gia chủ làm giấy tờ bán nhà tượng trưng cho người mượn tuổi.
  • Khi Động thổ, người mượn tuổi thay gia chủ tiến hành khấn vái và động thổ.
  • Trong thời gian làm lễ, gia chủ phải lánh xa khỏi khu vực hành lễ.
  • Các công đoạn Đổ mái, người mượn tuổi vẫn tiến hành thay gia chủ làm lễ.
  • Khi Nhập trạch, người mượn tuổi làm nốt các thủ tục rồi bàn giao nhà cho gia chủ.
  • Gia chủ làm giấy tờ mua lại nhà và khấn cầu lễ nhập trạch.

Quy trình khấn lễ động thổ

Trong lễ động thổ ngày xưa phải cúng tam sinh, ngày nay đơn giản hơn, nhưng phải là con gà, đĩa xôi, hương, hoa quả, vàng mã… Sau khi làm lễ gia chủ (hoặc người được mượn tuổi nếu có) là người cầm cuốc bổ những nhát đầu tiên, trình với Thổ thần xin được động thổ, tiếp sau đó, mới cho thợ đào. Trước khi khấn phải thắp nén nhang vái bốn phương, tám hướng rồi quay mặt vào mâm lễ khấn.

Như vậy, việc xem tuổi làm nhà hợp với gia chủ là vô cùng quan trọng. Vấn đề này có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, tài lộc và may mắn của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Hiện nay, các dự án chung cư, biệt thự đều có cấu trúc thiết kế đẹp và hợp phong thủy. Bạn có thể tham khảo thêm một số dự án như: Chung cư HD Mon City, Vinhomes Liễu Giai, Vinhomes Times City, Chung cư Home City, Chung cư Gemek Tower, Vinhomes Trần Duy Hưng...

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mẹo phong thủy nhà ở giúp vợ chồng hiếm muộn sớm có con

Trong phòng thủy nhà thì thiết kế phòng ngủ có vai trò quan trọng đối với vợ chồng hiếm muộn về con cái. Không chỉ giúp tránh những vận hạn rủi ro có thể xảy ra mà phòng ngủ phong thủy còn có khả năng cái thiện tình trạng hiếm muộn con cái.

Xem ngày tốt xấu xây nhà năm 2016 cho gia chủ tuổi Tân Dậu

Trong tín ngưỡng của người Việt, việc xây nhà là một sự kiện trọng đại trong cuộc đời nên việc xem ngày tốt xấu động thổ vô cùng cần thiết để tránh các tai ương vận hạn và đem tới tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Hướng dẫn xem ngày tốt xấu làm nhà

Hiện nay, nhiều người sử dụng Lịch Vạn Niên để tra cứu ngày làm nhà. Tuy nhiên quyển lịch này bắt nguồn từ Trung Quốc nên có nhiều điểm chưa chính xác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn để bạn tự xem ngày tốt xấu cơ bản và dễ hiểu nhất.

Xem tuổi vợ chồng xây nhà hợp phong thủy đem lại vận may

Chọn hướng nhà là một công việc quan trọng khi thiết kế và xây dựng nhà ở bởi nó ảnh hưởng tới tài lộc và sức khỏe của gia đình. Xem tuổi vợ chồng để chọn hướng nhà phù hợp giúp mang lại may mắn cho gia chủ.

Trang trí nhà bếp theo phong thủy đem lại may mắn cho gia chủ mệnh Mộc

Bài trí không gian phòng bếp hợp phong thủy gia chủ mệnh Mộc với những gam màu ấn tượng, nội thất hiện đại và chất liệu phù hợp sẽ giúp cho không gian trở nên bắt mắt, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

    Mở App