Hướng dẫn xem ngày tốt xấu làm nhà

Hiện nay, nhiều người sử dụng Lịch Vạn Niên để tra cứu ngày làm nhà. Tuy nhiên quyển lịch này bắt nguồn từ Trung Quốc nên có nhiều điểm chưa chính xác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn để bạn tự xem ngày tốt xấu cơ bản và dễ hiểu nhất.

Giới thiệu về tra cứu ngày tốt xấu

Ngoài lịch Vạn Niên, quý vị nên so sánh, đổi chiếu với các tài liệu tra cứu ngày tốt xấu khác bởi nguồn gốc lịch Vạn Niên xuất phát từ Trung Quốc, hiện nay được lưu truyền khá phổ biến trên thị trường tuy nhiên lại có nhiều điểm chưa hoàn toàn chính xác nên cần so sánh với các tài liệu của Việt Nam để có sự thay đổi cho phù hợp. Dưới đây là 1 số sách tra ngày tốt, xấu của Việt Nam mà bạn có thể tham khảo:

  • Ngọc hạp thông thư: Bản liệt kê các sao tốt, sao xấu và giải thích ý nghĩa của từng sao.
  • Lịch hai thế kỷ (của giáo sư Lê Thành Lân): So sánh, đối chiếu sự khác biệt giữa phương pháp xem lịch âm của Việt Nam và Trung Quốc.

xem ngay tot xau

Ưu điểm của việc tự tra cứu

Có thể tránh những ngày xấu trong năm và lựa chọn được những ngày đẹp giúp đem lại may mắn, thuận lợi cho những công việc mà gia chủ dự định làm.

Nhược điểm của việc tự tra cứu

Tài liệu có giới hạn nên chỉ tra cứu chủ yếu thông qua lịch Vạn Niên nên những ngày tốt xấu chưa liệt kê đầy đủ. Thực chất việc xem lịch dựa vào nhiều yếu tố bao gồm tra ngày tốt xấu theo năm, theo tuổi, theo mùa... mà việc này đòi hỏi có sự tổng hợp nhiều tài liệu, kiến thức vững chắc mới tra được. Việc tự tra chỉ mang tính chất tương đối và không hoàn toàn chính xác.

Vì vậy, dưới đây Homedy.com đưa ra những hướng dẫn cơ bản để giúp bạn tự tra cứu được ngày tốt xấu dựa trên những tài liệu nói trên.

phong thuy nha o

Hướng dẫn tra cứu ngày tốt xấu làm nhà

Đầu tiên, dựa vào tài liệu để loại bỏ những ngày xấu trong tháng.

Những ngày xấu nhất được chọn ra trong cả năm gọi là ngày Dương công kỵ nhật, bao gồm: 

Tháng trong năm Ngày xấu
Tháng giêng 13
Tháng Hai 11
Tháng Ba 9
Tháng Tư 7
Tháng Năm 5
Tháng Sáu 3
Tháng Bảy 8, 29
Tháng Tám 27
Tháng Chín 25
Tháng Mười 23
Tháng Mười Một 21
Tháng Mười Hai 19

Việc xây cất làm nhà được chia làm 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1: Chọn ngày động thổ

Mục đích: Xin sự đồng ý của Thổ thần của vùng đất cho phép, không gây khó dễ cho việc khởi công xây dựng nhà tại khu vực đó.

Các sao tốt để động thổ gồm: Sao Thiên hỷ, Thiên ân, Sinh khí, Nguyệt đức, Thiên đức, Địa tài, Thiên hỷ, Tam hợp.

Các sao xấu cần tránh gồm: Sao Nguyệt phá, Hoang ốc, Trực phá, Ly sào, Thổ cấm, Trực trừ, Thổ kị.

xem ngay lam nha

Giai đoạn 2: Chọn ngày để cất nóc (đổ mái nhà)

Chọn các sao tốt tương tự như ngày động thổ tuy nhiên các sao kỵ cần tránh bao gồm: Thiên hỏa, Nguyệt phá, Hỏa tai, Trực phá.

Giai đoạn 3: Nhập trạch (tức gia chủ tiến hành dọn đến nhà mới)

Gia chủ nên chọn ngày có các sao tốt như: Thiên giải, Thiên phú, Thiên hỷ, Thiên âm, Nguyệt tài.

Các sao xấu cần tránh gồm: Chu tước và ngày Hắc Đạo.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dự án nhà đất được chủ đầu tư tính toán kỹ càng về thời gian động thổ, cất nóc và gia chủ chỉ việc chọn ngày để dọn đến ở.  Bạn có thể tham khảo những dự án như: Khu căn hộ Viva Riverside, khu phức hợp căn hộ River City (The EverRich II), Chung cư Thăng Long Victory...

Xem thêm: 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xem tuổi vợ chồng xây nhà hợp phong thủy đem lại vận may

Chọn hướng nhà là một công việc quan trọng khi thiết kế và xây dựng nhà ở bởi nó ảnh hưởng tới tài lộc và sức khỏe của gia đình. Xem tuổi vợ chồng để chọn hướng nhà phù hợp giúp mang lại may mắn cho gia chủ.

Trang trí nhà bếp theo phong thủy đem lại may mắn cho gia chủ mệnh Mộc

Bài trí không gian phòng bếp hợp phong thủy gia chủ mệnh Mộc với những gam màu ấn tượng, nội thất hiện đại và chất liệu phù hợp sẽ giúp cho không gian trở nên bắt mắt, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Tư vấn thiết kế phong thủy nhà ở cho gia chủ thuộc mệnh Thủy

Thiết kế nhà ở theo phong thủy cho người mệnh Thủy không chỉ giúp hóa giải mọi vận hạn, mà còn đem lại tài lộc, sức khỏe và may mắn cho gia chủ.

Sử dụng cây xương rồng trang trí giúp xua đuổi sát khí, đem may mắn vào nhà

Nhờ hình dáng và cấu trúc sinh học đặc biệt nên cây xương rồng được coi là biểu tượng của phong thủy giúp xua đuổi sát khí, bảo vệ cho gia chủ tránh khỏi những vận xui về vật chất và tinh thần. Cùng xem cách sử dụng loài cây này như thế nào để phù hợp phong thủy nhé.

Tư vấn thiết kế hướng bếp phong thủy theo tuổi Thân

Thiết kế phòng bếp phong thủy cho gia chủ tuổi Thân sẽ đem lại tài lộc, sức khỏe và may mắn. Giúp gia chủ tránh xa được những vận hạn có thể xảy ra trong cuộc sống và trong tương lai.

    Mở App