Tư vấn thiết kế phong thủy nhà ở cho gia chủ thuộc mệnh Thủy

Thiết kế nhà ở theo phong thủy cho người mệnh Thủy không chỉ giúp hóa giải mọi vận hạn, mà còn đem lại tài lộc, sức khỏe và may mắn cho gia chủ.

Theo quan niệm phong thủy thì Thủy thường đem tới sức sống dồi dào, tươi trẻ và hài hòa. Những gia chủ thuộc mệnh Thủy cần lưu ý tới vấn đề chọn hướng, màu sắc, sử dụng vật liệu và trang trí nội thất hợp phong thủy khi thiết kế nhà ở. Bài viết này sẽ giúp bạn một số kiến thức hữu ích, giúp bạn thiết kế và bài trí nội thất nhà phù hợp.

Hướng nhà ở của người mệnh Thủy

phong thuy nha o menh thuy

Gia chủ mệnh Thủy khi thiết kế nhà ở cần lưu ý tới vấn đề chọn hướng. Đây là yếu tố quan tọng nhất, có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và tài lộc của gia đình. Hướng phù hợp của mệnh Thủy là hướng Bắc, Đông Nam, Nam. Khi thiết kế không gian các phòng (phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng vệ sinh…) cũng nên chọn cửa chính quay về những hướng này. 

Màu sắc trang trí là yếu tố quan trọng

Theo thuyết phong thủy, những màu sắc thuộc hành Thủy, hành Mộc và hành Kim sẽ tốt cho người mệnh Thủy nhất. Gia chủ thuộc mệnh này có thể lựa chọn các tông màu sau để trang trí không gian nội thất cho ngôi nhà:

  • Xanh thiên thanh là màu tốt, bạn nên sơn tường nhà, dùng rèm cửa, đồ dùng nội thất.
  • Màu xanh da trời nhẹ là sự lựa chọn tuyệt vời làm màu cho trần nhà.
  • Màu xanh dương nhẹ nhàng đem lại sự năng động hoạt bát vào phòng khách.
  • Các màu xanh lá cây, xanh biển đậm có thể dùng để trang trí điểm xuyết trong nhà.
  • Màu đen mang lại sức mạnh, rõ ràng và mang lại sự an toàn cho gia chủ. 

mau sac phong-thuy

Chất liệu và hình dáng đồ vật

Gia chủ thuộc mệnh Thủy nên sử dụng các đồ dụng, vật dụng có chất liệu từ gỗ, thủy tinh hay kim loại. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng các đồ nội thất có hình dáng hợp mệnh như hình tròn, hình trụ, hình lượn sóng thuộc Kim, Mộc, Thủy, tránh những đồ vật hình nhọn thuộc Hỏa khắc Thủy. Điều này sẽ có tác dụng rất lớn trong việc xua tan vận hạn, giúp đem lại sức khỏe, may mắn và tài lộc cho gia đình.

Vật dụng trang trí nội thất

Khi lựa chọn và trang trí nội thất cho nhà ở, người mệnh Thủy có thể sử dụng và bài trí không gian nhà ở các vật dụng như:

  • Các đồ vật thuộc Kim có tác dụng hỗ trợ cho vận mệnh của người mệnh Thủy.
  • Mệnh Thủy nên hạn chế sử dụng các chất liệu đá, gốm.
  • Thủy sinh Mộc nên người mệnh này cũng có thể sử dụng đồ gỗ.
  • Kính hay thủy tinh là vật trang trí lý tưởng cho người cần bổ sung tính Thủy.
  • Sử dụng các loại trang sức từ pha lê tím, loại đá phong thủy đặc trưng cho hành Thủy.

vat dung phong thuy

Trang trí cây phong thủy cho gia chủ mệnh Thủy

Để thêm có lợi trong sự nghiệp và sức khỏ, gia chủ mệnh Thủy nên trồng các loại cây sau: Thủy quỳ, dương xỉ, xương rồng tròn, thường xuân, trúc phú quý, cây đại tướng quân. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng lục thảo trổ như: Cây đại tướng quân, chùm cây dương xỉ, vài nhành lục thảo trổ, cây thường xuân, cây thủy quỳ, cây trúc phú quý...

Bạn có thể tham khảo một số dự án căn hộ chung cư, biệt thự có cấu trúc thiết kế đúng phong thủy, hiện đại và ấn tượng như: Riverside Garden, Saigon South Residences, Southern Dragon, Vinhomes Gardenia​ ...

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sử dụng cây xương rồng trang trí giúp xua đuổi sát khí, đem may mắn vào nhà

Nhờ hình dáng và cấu trúc sinh học đặc biệt nên cây xương rồng được coi là biểu tượng của phong thủy giúp xua đuổi sát khí, bảo vệ cho gia chủ tránh khỏi những vận xui về vật chất và tinh thần. Cùng xem cách sử dụng loài cây này như thế nào để phù hợp phong thủy nhé.

Tư vấn thiết kế hướng bếp phong thủy theo tuổi Thân

Thiết kế phòng bếp phong thủy cho gia chủ tuổi Thân sẽ đem lại tài lộc, sức khỏe và may mắn. Giúp gia chủ tránh xa được những vận hạn có thể xảy ra trong cuộc sống và trong tương lai.

Tư vấn thiết kế phong thủy nhà bếp tuổi Tân Mùi

Thiết kế nhà bếp theo tuổi của gia chủ không chỉ giúp đem lại may mắn, tài lộc và sức khỏe mà còn giúp tránh vận hạn, tai ương có thể xảy đến trong tương lai.

Chọn gạch ốp lát theo phong thủy đón tài lộc vào nhà

Nhiều gia chủ cho rằng việc chọn gạch ốp lát là việc cần chú trọng về chuyên môn hơn là vấn đề phong thủy. Tuy nhiên để có được phong thủy tốt cho toàn căn nhà, việc lựa chọn gạch ốp lát cũng cần được lưu ý.

Những mẹo trang trí nhà bếp theo phong thủy gia chủ nên biết

Theo phong thủy, bếp là nơi giữ sự ấm áp và mang đến những nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà. Do đó, yếu tố phong thủy nhà bếp luôn được ông cha ta chú trọng từ xưa tới nay.

    Mở App