Xem tuổi vợ chồng xây nhà hợp phong thủy đem lại vận may

Chọn hướng nhà là một công việc quan trọng khi thiết kế và xây dựng nhà ở bởi nó ảnh hưởng tới tài lộc và sức khỏe của gia đình. Xem tuổi vợ chồng để chọn hướng nhà phù hợp giúp mang lại may mắn cho gia chủ.

Theo quan niệm phong thủy thì việc chọn hướng xây nhà nên chọn theo tuổi của chồng bởi người chồng là trụ cột của gia đình. Trong đời sống tâm linh của người Việt thì việc xem ngày tốt xấu hay xem tuổi hợp làm nhà giúp “có kiêng thì sẽ có lành”. Vì vậy, xây nhà là một sự kiện lớn nên việc chọn ngày tháng, hướng nhà, xem tuổi luôn là một sự đắn đo và cân nhắc rất kỹ lưỡng.

Xây hướng nhà theo tuổi của chồng

xay nha hop phong thuy

Từ trước tới nay, việc xem tuổi xây nhà và chọn hướng đều dựa trên tuổi của người đàn ông (trụ cột chính trong gia đình). Đối với một gia đình chỉ có hai vợ chồng thì lý thuyết này coi người chồng là dương vợ tính là âm. Bởi vậy người xưa mới có câu “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Tuy nhiên, mỗi người sống trong căn nhà đó đều có những không gian riêng biệt, những không gian như phòng ngủ cá nhân sẽ được bố trí theo tuổi của từng người cụ thể trong gia đình.

Có nên xây nhà theo tuổi vợ?

Hiện nay, quan niệm xây nhà lấy tuổi của phụ nữ vẫn chưa được nhiều gia đình áp dụng bởi những quan niệm về phong thủy không tốt. Nếu tuổi người đàn ông trụ cột trong nhà không được tuổi thì bạn có thể mượn tuổi người thân hoặc bạn bè hợp tuổi đứng ra động thổ giúp. Người mượn tuổi nên là nam giới, nếu tuổi tác lớn hơn gia chủ thì càng tốt. Một điều cần chú ý là gia đình không có tang chế và điều quan trọng nữa đó là tuổi không phạm vào các hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu trong phong thủy.

xem tuoi xay nha

Những tuổi hạn chế làm nhà

Theo thuyết phong thủy, khi xem tuổi vợ chồng để làm nhà thì bạn cần lưu ý để tránh phạm phải những năm hạn như Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc. Một số năm tuổi bạn cần phải tranh và hạn chế làm nhà như:

  • Những tuổi phạm Hoang Ốc: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75.
  • Những tuổi phạm vào năm Kim lâu: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75.

Những năm Tam Tai của các tuổi

phong thuy nha o

Tuổi để tính xây nhà được tính theo công thức: Năm xây nhà – năm sinh + 1. Bạn cần tính toán thật kĩ lưỡng trước khi quyết định xây nhà để tránh vận hạn có thể xảy ra trong tương lai. Những năm Tam Tai của các tuổi như:

  • Các tuổi Hợi, Mão, Mùi: Tam tai tại những năm Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Các tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Tam tai tại những năm Hợi, Tý, Sửu.
  • Các tuổi Thân, Tí, Thìn: Tam tai tại các năm Dần, Mão, Thìn.
  • Các tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Tam tai tại các năm Thân, Dậu, Tuất.

Trên đây là chia sẻ của Homedy một số điểm lưu ý về mặt phong thủy trước khi xây nhà để tránh rủi ro và mang lại tài lộc cho gia chủ. Bạn có thể tham khảo hướng nhà, cấu trúc thiết kế nhà hợp phong thủy của một số dự án hot nhất hiện nay như: Khu phức hợp Moonlight Residences, Vinhomes Golden River, Vinhomes Central Park, Vinhomes Gardenia...

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trang trí nhà bếp theo phong thủy đem lại may mắn cho gia chủ mệnh Mộc

Bài trí không gian phòng bếp hợp phong thủy gia chủ mệnh Mộc với những gam màu ấn tượng, nội thất hiện đại và chất liệu phù hợp sẽ giúp cho không gian trở nên bắt mắt, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Tư vấn thiết kế phong thủy nhà ở cho gia chủ thuộc mệnh Thủy

Thiết kế nhà ở theo phong thủy cho người mệnh Thủy không chỉ giúp hóa giải mọi vận hạn, mà còn đem lại tài lộc, sức khỏe và may mắn cho gia chủ.

Sử dụng cây xương rồng trang trí giúp xua đuổi sát khí, đem may mắn vào nhà

Nhờ hình dáng và cấu trúc sinh học đặc biệt nên cây xương rồng được coi là biểu tượng của phong thủy giúp xua đuổi sát khí, bảo vệ cho gia chủ tránh khỏi những vận xui về vật chất và tinh thần. Cùng xem cách sử dụng loài cây này như thế nào để phù hợp phong thủy nhé.

Tư vấn thiết kế hướng bếp phong thủy theo tuổi Thân

Thiết kế phòng bếp phong thủy cho gia chủ tuổi Thân sẽ đem lại tài lộc, sức khỏe và may mắn. Giúp gia chủ tránh xa được những vận hạn có thể xảy ra trong cuộc sống và trong tương lai.

Tư vấn thiết kế phong thủy nhà bếp tuổi Tân Mùi

Thiết kế nhà bếp theo tuổi của gia chủ không chỉ giúp đem lại may mắn, tài lộc và sức khỏe mà còn giúp tránh vận hạn, tai ương có thể xảy đến trong tương lai.

    Mở App