Ồ ạt rao bán, sang nhượng khách sạn biển hậu Covid – 19

Sau sự tạm lắng của dịch Covid-19, hàng loạt các khách sạn biển trên cả nước được rao bán, sang nhượng. Dự đoán, giá nhiều khách sạn biển tại thời điểm này có thể giảm tới 20%.

Sôi động hoạt động mua bán, sang nhượng khách sạn biển

Hậu dịch Covid-19, bất động sản (BĐS) và BĐS nghỉ dưỡng nói riêng được cho là loại hình chịu tác động nghiêm trọng đầu tiên trong các nhóm ngành. Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thống kê cho thấy từ khi có dịch, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng sụt giảm tới 90%. Trong đó, hầu hết các cơ sở lưu trú du lịch đều phải giảm phần lớn công suất hoặc đóng cửa. Nếu tình hình khả quan, dự báo khả năng phục hồi ở mức cao nhất cũng chỉ đạt khoảng 50% trong năm 2020 và 65-70% trong năm tiếp theo.

Phó Tổng giám đốc Savills Việt Nam, ông Troy Griffiths cho rằng ngành khách sạn nói riêng và các cơ sở lưu trú du lịch nói chung là phân khúc bị ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch bệnh vừa qua. Trước thực tế này, hàng loạt khách sạn biển tại các điểm du lịch lớn trên khắp cả nước đang được rao bán, chuyển nhượng.

Phân khúc khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề sau dịch Covid-19. Ảnh Internet

Ghi nhận tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), hàng loạt các khách sạn trên đường Trần Phú, Nguyễn Thiện Thuật, Nguyễn Biểu, hẻm đường Hùng Vương... đang đực rao bán sôi động. Mức giá đưa ra khá đa dạng, từ chục tỷ đến cả trăm tỷ đồng. Đơn cử, khách sạn nằm trên đường ven biển Trần Phú mặt tiền 10m, diện tích 150m2 cao 15 tầng, quy mô 50 phòng nghỉ đang được rao bán ở mức 150 tỷ đồng. Hay một homestay khá nổi tiếng trên đường Dã Tượng quy mô 19 phòng cũng đang được chủ đăng tin bán với giá 14 tỷ đồng.

Không chỉ Nha Trang, hàng loạt khách sạn biển tại thành phố Đà Nẵng cũng đang được chủ sở hữu rao bán, sang nhượng. Mức giá rao bán tại đây cũng không kém phần đa dạng, chẳng hạn như một khách sạn 4 mặt tiền đường Hoàng Văn Thụ, Hải Châu đang được rao bán với giá khoảng 23 tỷ đồng.

Giá bán biến động tới 20%

Ông Nguyễn Trọng Thức, Phó Giám đốc CBRE Hotels Việt Nam nhận định: Dịch bệnh Covid-19 thời gian qua đang làm hoạt động mua, bán khách sạn tại Việt Nam diễn ra mạnh mẽ hơn so với bình thường. Thời điểm hiện tại, những khách sạn sang nhượng chủ yếu là khách sạn 2-3 sao, được quản lý bởi chủ đầu tư tầm trung.

Chủ tịch Soho Vietnam, ông Phan Xuân Cần cho biết, từ tháng 3 trở lại đây số lượng khách hàng liên hệ bán khách sạn tại doanh nghiệp của ông tăng khoảng 4 lần so với bình thường. Hầu hết đều là các khách sạn từ 3 sao trở xuống và phân bổ tại các điểm du lịch lớn như Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Vũng Tàu…

Ông Cần cũng cho hay, giá bán khách sạn đang biến động mạnh với mức giá có thể giảm từ 15-20%. Bên cạnh khách sạn biển, các khách sạn cao cấp tại những thành phố lớn cũng đang ghi nhậm mức giá giảm từ 7-10%.

“Ngành du lịch trong khoảng 5 năm trở lại đây đang tăng đáng kể khiến không ít nhà đầu tư lựa chọn phương thức đòn bẩy tài chính để tham gia vào thị trường này. Tuy nhiên, khi dịch bệnh Covid-19 lây lan, thị trường khủng hoảng buộc phải bán tài sản trước áp lực tài chính quá lớn”, ông Cần nói.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á Thái Bình Dương trong một chia sẻ mới đây đã nêu quan điểm, việc đầu tư vào khách sạn biển hay khu nghỉ dưỡng thường mang tầm nhìn dài hạn. Bởi vậy, ở góc độ nào đó, biến động thị trường do dịch Covid-19 như hiện nay chính là thử thách giúp sàng lọc, kiếm tìm nhà đầu tư thật sự có năng lực tài chính, phương thức quản trị cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đất lưu không là gì? Các quy định pháp luật về đất lưu không bạn nên nắm rõ

Đất lưu không là một khái niệm khá mới mới mẻ nhiều người không biết. Chính vì vậy mà nhiều cá nhân, gia đình đã vi phạm những quy định về đất lưu không. Trong bài viết dưới đây, Homedy.com sẽ giáp đáp chi tiết về khái niệm đất lưu không là gì cùng những quy định có liên quan.

Top 12 dự án chung cư giá 2 tỷ đồng tại TP Hồ Chí Minh

Những năm gần đây, thị trường bất động sản vùng ven tại TP.HCM trở thành chủ đề hot hơn bao giờ hết nhờ hàng loạt các dự án căn hộ giá rẻ dành cho phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình. Với các dự án chung cư giá 2 tỷ đồng, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một nơi an cư đáp ứng các tiêu chí về an ninh, đầy đủ tiện ích, giao thông thuận lợi, kiến trúc hiện đại… tại các Quận: 6, 7, 9, 12, Thủ Đức và huyện Bình Chánh. 

Sổ xanh là gì? Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là gì?

Sổ xanh là gì, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là gì? Những loại giấy tờ này khác gì với sổ đỏ, sổ hồng thường gặp? Đất sổ xanh có được phép chuyển nhượng hay không?

Đất 03 là gì? Các quy định đầy đủ về đất 03 mới nhất

Đất 03 là cụm từ được sử dụng khá nhiều, do đây là tên gọi khác của 1 loại đất nên nhiều người băn khoăn không biết đất 03 là gì. Trong bài viết dưới đây, BĐS Homedy sẽ giải đáp thắc mắc chi tiết về khái niệm và các quy định xung quanh việc sử dụng loại đất này.

Bí quyết vàng “săn” nhà, đất giá rẻ mùa Covid

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến thị trường BĐS rơi vào tình trạng chao đảo. Trong khi thị trường đang có xu hướng chờ đợi và nghe ngóng thì nhiều người lại coi đây là cơ hội để mua nhà, đất giá rẻ cùng nhiều ưu đãi hiếm có.

    Mở App