Bí quyết vàng “săn” nhà, đất giá rẻ mùa Covid

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến thị trường BĐS rơi vào tình trạng chao đảo. Trong khi thị trường đang có xu hướng chờ đợi và nghe ngóng thì nhiều người lại coi đây là cơ hội để mua nhà, đất giá rẻ cùng nhiều ưu đãi hiếm có.

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến thị trường BĐS rơi vào tình trạng chao đảo. Trong khi thị trường đang có xu hướng chờ đợi và nghe ngóng thì nhiều người lại coi đây là cơ hội để mua nhà, đất giá rẻ cùng nhiều ưu đãi hiếm có.

Săn nhà đất giá rẻ mùa Covid
Săn nhà đất giá rẻ mùa Covid

Giảm giá sâu để kích cầu vì Covid

Hiện nay, chủ đầu tư của các căn hộ chung cư đang đưa ra nhiều chính chính bán hàng ưu đãi. Đồng thời, nới lỏng các chính sách thanh toán và giảm nhẹ giá bán để kích thích nhu cầu mua căn hộ chung cư. Nhiều chủ đầu tư thay vì ép khách thanh toán theo tiến độ thi công như trước đây thì đã đưa ra nhiều chính sách thanh toán thoáng hơn.

Theo đó, khách mua nhà đất chỉ cần thanh toán 30% giá trị căn hộ cho đến khi nhận nhà. Còn số tiền 70% còn lại sẽ được ngân hàng giải ngân và được chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất. Thời hạn hỗ trợ hưởng ưu đãi cho đến lúc nhận nhà và trong vòng 6 tháng tiếp theo.

Bên cạnh phân khúc căn hộ chung cư, nhiều nhà đầu tư cũng đang tranh thủ tìm mua dự án đất nền, mua bán nhà phố có mức giá phù hợp. Chị Mai Anh, trú tại quận 9 từng khảo sát nhiều dự án đất nền trên địa bàn trong năm 2019, nhưng đều phải lắc đầu do giá quá cao. Giá đất nền quận 9 trung bình chị Mai Anh khảo sát dao động từ 35-45 triệu đồng/m2. 

Săn nhà đất giá rẻ mùa Covid
Mua bán đất nền quận 9

Tuy nhiên, sau dịp Tết Nguyên Đán khi dịch bệnh bùng phát, nhiều nhân viên môi giới của các dự án này đều liên lạc với chị và điều chỉnh lại giá bán. Giá đất nền không chỉ được giảm từ 2-3 triệu đồng/m2 mà các chính sách thanh toán cũng linh hoạt hơn. Thậm chí, nhiều nhà đầu tư thứ cấp ký gửi còn quyết định bán cắt lỗ giảm tới 5-7 triệu đồng/m2. Chị nhận định rằng, khi dịch bệnh đi qua, giá nhà đất sẽ lại nóng trở lại nên quyết định chớp thời cơ để xuống tiền ngay.

Cũng trong thời gian này, anh Quốc sống tại Tp Hồ Chí Minh cũng đang âm thầm “săn đất” ở một số khu vực tiềm năng như: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu. Mới đây, anh đã đến xem một mảnh đất vườn tại huyện Xuân Lộc, Tỉnh Đồng Nai. Với diện tích 14.000m2, hiện mảnh đất đang được rao bán với giá 5 tỷ 100 triệu đồng.

Khu vườn hiện có nhiều loại cây trồng ăn quả cho giá trị kinh tế cao như: chôm chôm, mít, bưởi,... Do nợ ngân hàng nên chủ đất muốn bán tháo. Vị trí tiềm năng, rủi ro đầu tư thấp cộng với giá trị thu hoạch trái cây ổn định (lên đến 200 triệu đồng/năm), mảnh đất này sẽ rất phù hợp cho những ai yêu thích mô hình kinh tế vườn hoặc muốn đầu tư homestay.

Săn nhà đất giá rẻ mùa Covid
Săn nhà đất giá rẻ mùa Covid

Anh Nam, một nhà đầu tư khác cũng tại Tp Hồ Chí Minh cũng đang tìm hiểu một lô đất 69m2 được rao bán tại dự án Samsung Village. Mảnh đất thổ cư đã có sổ hồng này được rao bán với giá 2,9 tỷ đồng.

Qua thương lượng, chủ đất đang muốn bán gấp với mức giá này do vay nợ ngân hàng. Theo anh Nam đánh giá, với vị trí tiềm năng cách đường Bưng Ông Thoàn chỉ 100m, sát đường Vành đai 2 và đường song hành cao tốc Tp Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, mức giá này đã giảm khoảng 10-15% so với cuối năm 2019. Với tình hình hiện tại, nếu tiếp tục ép giá, khả năng chủ đất sẽ vẫn đồng ý để thoát hàng.

Giai đoạn “Gạn đục khơi trong”

Thực tế thị trường bất động sản đang chững lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu thực đang tranh thủ thời cơ để săn đất, săn nhà giá tốt để đầu tư hoặc để ở.

Nhiều nhà đầu tư “Săn” các sản phẩm BĐS hiếm, có vị trí đắc địa. Những sản phẩm này trước đây khó mua hoặc được bán với giá rất cao, thì nay là cơ hội vàng để giao dịch. Ngoài ra, có những nhà đầu tư khác tìm kiếm các dòng sản phẩm nhà đất hạ tầng phát triển, có vị trí thuận lợi, tính pháp lý rõ ràng, có tiềm năng đều đầu tư sinh lời cao trong tương lai.

Cơ hội săn nhà đất giá rẻ mùa Covid
Cơ hội săn nhà đất giá rẻ mùa Covid

Về phía các chủ đầu tư, hiện nay đa số đều đang đưa ra các chính sách rất tốt để đồng hành lâu dài với nhà đầu tư. Chấp nhận lợi nhuận thất thông qua việc chia sẻ cơ hội và lợi nhuận như: hỗ trợ lãi suất vay vốn, giãn tiến độ thanh toán, khuyến mãi, chiết khấu,...

Tuy nhiên, trên thực tế Covid-19 đã khiến cả các doanh nghiệp BĐS lẫn khách mua nhà, đất đều gặp phải những khó khăn rất lớn. Người mua nhà đang gặp phải những khó khăn về tài chính do thu nhập giảm. Chính vì thế mà tỷ lệ mua nhà giảm do không không đủ khả năng trả lãi ngân hàng. Hiện đang có đến 10% người mua nhà phải xin thanh lý hợp đồng, khiến áp lực đè nặng lên vai các doanh nghiệp địa ốc, đặc biệt là trong tình trạng vẫn phải duy trì hoạt động kinh doanh.

>>> XEM THÊM: Bất động sản mùa Covid: Biến thách thức thành cơ hội

Tuy nhiên, những khó khăn trên chính là phép thử để sàng lọc thị trường. Những doanh nghiệp yếu kém, làm ăn thiếu chuyên nghiệp kiểu chụp giật sẽ khó có thể trụ vững trong thị trường như hiện nay. 

Ngành địa ốc Việt Nam đang trở lại với các giá trị thật. Các chủ đầu tư đang có những điều chỉnh về cả phương thức thanh toán lẫn giá cả hợp lý hơn. Mở ra những cơ hội tốt cho nhà đầu tư và khách có nhu cầu thực về nhà ở.

Săn nhà đất giá rẻ ở đâu?

Hiện nay, các cổng thông tin bất động sản là nơi nắm bắt tin tức thị trường nhà đất tiện lợi, nhanh chóng và đơn giản nhất. Tuy nhiên, để “săn” được nhà, đất giá rẻ thi không dễ tìm kiếm ở bất kỳ website nào. Các nhà đầu tư, nhà môi giới và khách hàng cần truy cập vào những kênh tin uy tín, đăng tin hỏa tốc để có thể nắm bắt nhanh những cơ hội tốt nhất. 

Kênh thông tin bất động sản Homedy
Kênh thông tin bất động sản Homedy

Homedy.com là kênh thông tin Bất động sản uy tín số 1 hiện nay. Đặc biệt, hàng nghìn tin rao mua bán nhà đất, mua bán đất nền, căn hộ chung cư,... được cập nhật nhanh chóng từng giờ. Khách hàng có thể dễ dàng xem tin rao một cách trực quan, sinh động qua biểu đồ, hình ảnh,... thay vì dạng văn bản thuần túy như các website kiểu truyền thống khác.

Ngoài ra, Homedy.com ứng dụng lĩnh vực công nghệ 4.0 vào lĩnh vực địa ốc, đem đến những trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Các tính năng hữu ích, thông minh khi sẽ hỗ trợ đắc lực bạn khi “săn” nhà đất giá rẻ: So sánh giá các dự án, gợi ý tìm kiến thông minh, bản đồ vệ tinh, tính lãi suất cho vay, chat trực tiếp với nhà môi giới,... 

Homedy hiện vừa có giao diện website lẫn ứng dụng trên các thiết bị Android và iOS. Truy cập ngay để trải nghiệm!

>>> Tải ngay ứng dụng Homedy trên App Store tại đây

>>> Tải ngay ứng dụng Homedy trên Google Play tại đây

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất động sản mùa Covid: Biến thách thức thành cơ hội

Covid-19 đưa thị trường BĐS Việt Nam vào nhiều thách thức. Tuy nhiên, đây chỉ là những thách thức ngắn hạn. Các phân khúc nhà ở, bất động sản có yếu tố nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe sẽ vẫn có tiềm năng rất lớn.

Người mua nhà dịch Covid - 19 chật vật trả lãi vay

Dịch COVID-19 bùng nổ tác động mạnh mẽ đến mọi mặt đời sống, xã hội, kinh tế, khiến thu nhập của nhiều người lao động bị giảm sút, thậm chí mất việc. Điều này đã trở thành gánh nặng tài chính với nhiều người đang mua nhà trả góp.

Đề xuất Chính phủ tăng mức “giải cứu” doanh nghiệp BĐS mùa Covid

Chính phủ mới ban hành Nghị định 41/2020/NĐ-CP về kéo dài thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp bất động sản bày tỏ hy vọng vọng kéo thời hạn lên 1 năm.

Nghị định 25 2020 tác động thế nào đến thị trường bất động sản?

Trên cơ sở kế thừa Nghị định 30/2015/NĐ-CP, Nghị định 25 2020 tập trung vào khắc phục những hạn chế, bất cập và chồng chéo trong quá trình thực hiện tại các địa phương để thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lớn mạnh.

Quy hoạch treo là gì? Đất bị quy hoạch treo được xử lý như thế nào?

Quy hoạch treo là đất, công trình đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác định, với kế hoạch sử dụng đất cho nhiều mục đích khác nhau, thu hồi đất để thực hiện kế hoạch nhưng vẫn không thực hiện đúng tiến độ, kế hoạch.

    Mở App