Người khôn ngoan bỏ ra bao nhiêu tiền để mua nhà?

Mua nhà nói chung và bỏ ra bao nhiêu tiền trong tổng số thu nhập để mua nhà luôn là vấn đề nan giải của mỗi gia đình. Cùng Homedy tìm hiểu xem hầu hết các triệu phú tại Mỹ bỏ ra bao nhiêu tiền trong số tổng thu nhập hàng năm để mua nhà nhé!

Theo tính toán của Hiệp hội Quốc gia Các nhà bất động sản Mỹ (NAR), tổng số tiền trả nợ mua nhà của một gia đình ở nước này thường chiếm 25% thu nhập hàng năm,  với thời gian trả nợ kéo dài từ 20 đến 30 năm.

Còn theo điều tra dân số, ở Mỹ có tới 70% nhà bị thế chấp tại ngân hàng. Hầu hết những ngôi nhà này thường bị rao bán khi chủ nhân không đủ tài chính để trả nợ đến kỳ cho ngân hàng.

Đó là chuyện của tầng lớp dân thường, còn đối với các triệu phú, họ bỏ ra bao nhiêu tiền trong tổng thu nhập hàng năm để mua nhà? Theo Giám đốc của Viện nghiên cứu thị trường, cô Sarah Stanley Fallaw cho biết: Hơn 600 triệu phú được khảo sát ở Mỹ cho thấy hầu hết các triệu phí đều chưa một lần mua ngôi nhà có giá cao gấp 3 lần thu nhập hàng năm của họ. 

Dưới đây là 5 nhân vật tiêu biểu sở hữu ngôi nhà có giá trị ít hơn 5% giá trị ròng họ có.

Tony Hsieh

Giám đốc điều hành của Zappos (nhà bán lẻ giày và quần áo ở Mỹ), Tony Hsieh, thậm chí còn sống trong một công viên xe kéo ở Las Vegas có tên là Llamapolis, nơi anh đã tạo ra vào năm 2014 như một phần trong nỗ lực hồi sinh thành phố.

công viên xe kéo Tony Hsieh

Tony Hsieh tạo ra công viên xe kéo năm 2014. Ảnh: Business Insider.

Chi phí của chiếc xe kéo dao động từ 26.000 đôla đến 139.000 đôla và chỉ bằng 0,02% giá trị tài sản ròng 840 triệu đôla của Hsieh.

công viên xe kéo Tony Hsieh

Bên trong ngôi nhà xe kéo của Hsieh. Ảnh: Outdoorsy.

Hsieh từng chia sẻ với Business Insider rằng điểm yêu thích của anh khi sống trong công viên này là những tương tác ngẫu hứng với hàng xóm. "Tôi thành lập Llamapolis, vì muốn tối đa hóa sự ngẫu nhiên trong cuộc sống của mình", Hsieh nói.

Warren Buffett

Tỷ phú Warren Buffett đã mua căn nhà của mình ở thành phố Omaha, tiểu bang Nebraska, vào năm 1958 với giá 31.500 đôla. Nếu điều chỉnh theo lạm phát, ngôi nhà có giá tương đương khoảng 275.000 đôla ngày nay, chỉ bằng 0,0003 % giá trị ròng 82,1 tỷ đôla của doanh nhân người Mỹ.

Năm 2017, ngôi nhà được định giá khoảng 650.000 đôla. Warren Buffett gọi đó là khoản đầu tư tốt thứ ba mà ông từng làm.

Người khôn bỏ ra bao nhiêu tiền để mua nhà?

Căn nhà có 5 phòng ngủ và 3 phòng tắm, được bảo vệ bởi hàng rào và camera an ninh.

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg sống trong một ngôi nhà chỉ bằng 0,01% tài sản của mình. Ông chủ Facebook đã trả 7 triệu đôla cho ngôi nhà ở Palo Alto vào năm 2011. Đó không phải là một con số rẻ hoàn toàn, nhưng khiêm tốn cho một người đàn ông sở hữu khối tài sản 62,9 tỷ đôla.

Mark Zuckerberg

Ngôi nhà trị giá 7 triệu đôla của ông chủ Facebook. 

Ngôi nhà có một khuôn viên rộng và bể bơi ngoài trời. Nhà được bao quanh bởi những ô cửa kính nên lúc nào cũng ngập sáng, với tông màu chủ đạo là trắng, xanh cốm nhẹ.

Evan Spiegel

Evan Spiegel

Ngôi nhà của Evan Spiegel và Miranda Kerr. 

Nhà sáng lập Snapchat đã mua căn nhà ở Los Angeles vào năm 2016 với giá 12 triệu đôla để sống cùng cô vợ xinh đẹp Miranda Kerr. Ngôi nhà chiếm 0,57% giá trị tài sản ròng 2,2 tỷ đôla anh sở hữu.

Ngôi nhà mở với nhiều ánh sáng tự nhiên soi rọi các phòng, không gian tạo cảm giác ấm cúng, sang trọng.

Serena Williams

Serena Williams

Ngôi nhà của ngôi sao quần vợt sở hữu chiếm chưa tới 5% thu nhập ròng của Serena. 

Serena Williams đã mua ngôi nhà ở Beverly Hills năm 2017 với giá 6,7 triệu đôla, chiếm 3,8% trong số tiền trị giá 180 triệu đôla của cô.

Khu nhà ba tầng kiểu Tây Ban Nha có năm phòng ngủ, bảy phòng tắm. Sàn nhà được lát gỗ sồi và nhà bếp có mặt bàn bằng đá cẩm thạch.

Tham khảo thêm căn hộ chung cư giá rẻ tại Homedy!

>>> XEM THÊM:

Mua đất không sổ đỏ, mua cả những rủi ro…

Có gì bên trong ngôi làng Huaxi giàu nhất Trung Quốc?

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mua lại nhà cũ và 7 lưu ý phải “khắc cốt ghi tâm”

Để tiết kiệm ngân sách nhiều gia đình chấp nhận mua lại nhà cũ. Tuy nhiên do thiếu kinh nghiệm và không tìm hiểu kỹ càng, không ít người đã phải hối hận sau khi xuống tiền mua nhà.

Bí kíp trang trí khu vực hành lang bắt mắt, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu

Nhiều người thường chăm chút khu vực phòng khách vì nghĩ đó là nơi đầu tiên các vị khách bước chân đến. Thực tế, hành lang cũng là khu vực gây điểm nhấn đầu tiên mọi người chú ý trong căn nhà của bạn. Một hành lang đẹp, thiết kế và bố trí ngăn nắp ấn tượng chắc chắn sẽ để lại dấu ấn khó phai cho những người đến thăm gia đình.

Phân biệt sổ đỏ và sổ hồng và các câu hỏi liên quan đến 2 loại sổ này

Hiện nay, trong các giao dịch bất động sản hay trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta vẫn thường nghe đến sổ đỏ và sổ hồng. Tuy nhiên còn nhiều người chưa hiểu rõ hay còn nhầm lẫn 2 khái niệm này. Vậy, sổ hồng và sổ đỏ khác nhau như thế nào? Loại sổ nào có giá trị hơn? Cùng Homedy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

5 bí mật về những ngôi nhà sạch sẽ, ngăn nắp

Người xưa từng có câu “nhà sạch thì mát, bát sạch thì ngon cơm”, một không gian nhà sạch sẽ và ngăn nắp sẽ mang đến một cuộc sống an lành và tràn đầy năng lượng. Vì vậy, đừng bỏ qua 5 bí mật về những ngôi nhà sạch sẽ, ngăn nắp dưới đây từ Homedy để cải thiện không gian sống của bạn mỗi ngày nhé!

Mua nhà xây sẵn: giá rẻ nhưng rủi ro cũng không ít

Để tiết kiệm chi phí nhiều gia đình lựa chọn mua nhà xây sẵn được rao bán với vẻ ngoài khang trang, mức giá rẻ. Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như mong đợi, việc mua nhà xây sẵn với mức giá rẻ đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với một số rủi ro sau:

    Mở App