Mẹo trang trí phòng trọ sinh viên nghèo chẳng tốn kém mà đẹp long lanh

Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo là cách giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo không gian sống tiện nghi và phù hợp nhất.

Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo được bắt đầu từ những công việc như dọn dẹp phòng ốc, sơn sửa, lựa chọn nội thất,... Để có thể cải tạo lại căn phòng trọ sinh viên nhỏ hẹp của mình trở nên lung linh, tiện nghi nhất, hãy tham khảo ngay những mẹo hay trong bài viết dưới đây của bất động sản Homedy.

Tại sao nên trang trí phòng trọ sinh viên nghèo?

Sinh viên là đối tượng có khả năng chi trả thấp, nên thường lựa chọn thuê nhà trọ giá rẻ. Ưu tiên hàng đầu của sinh viên là vị trí phòng trọ gần trường học, gần bến xe bus, thuận tiện cho việc đi lại. Còn diện tích của chúng sẽ tương đối nhỏ, trung bình các phòng trọ sinh viên giá rẻ chỉ khoảng 15 - 20m2. Do giá thành thấp nên việc cách bài trí phòng trọ sinh viên khá đơn giản, thiếu nhiều tiện ích.

Mẹo trang trí phòng trọ sinh viên chẳng tốn kém mà đẹp long lanh
Mẹo trang trí phòng trọ sinh viên giá rẻ và đẹp

Chính vì vậy, khi thuê trọ bạn nên trang trí lại phòng trọ sinh viên. Tính toán kỹ để có thể bố trí hợp lý, mang lại môi trường sinh hoạt thoải mái, tiện nghi trong một không gian hạn chế.

Cách trang trí phòng trọ sinh viên nghèo vừa đẹp, vừa tiết kiệm chi phí

Tạm biệt hình ảnh những căn phòng trọ giá rẻ chật hẹp, ẩm thấp. Hãy cùng Homedy khám khá các cách thiết kế phòng trọ để biến không gian sống thời sinh viên của bạn trở nên thoải mái, đẹp đẽ nhất có thể.

1. Cách trang trí phòng trọ sinh viên bằng giấy dán tường

Các căn phòng trọ đã từng cho thuê nhiều năm sẽ trở nên cũ kỹ, xấu xí. Bức tường xuất hiện nhiều vết bong tróc, hoen màu. Để có thể trang hoàng lại bức tường, nhiều người nghĩ đến việc sơn lại tường. Tuy nhiên việc sơn tường sẽ vừa tốn kém chi phí lại mất rất nhiều thời gian. Mọt giải pháp tiện lợi khác cho bạn để trang trí lại phòng trọ sinh viên là sử dụng giấy dán tường.

Dán tường rẻ hơn rất nhiều, và cũng không vấy bẩn ra đồ đạc như khi quét sơn. Bạn sẽ không tốn thêm công sức để dọn dẹp lại sau khi làm mới lại các bức tường. Ngoài ra, sau này nếu muốn thay đổi lại màu tường, bạn chỉ cần bóc giấy dán tường cũ đi và thay mới. Đây là cách trang trí phòng trọ sinh viên nghèo nhanh, đơn giản mà lại đem đến hiệu quả thẩm mỹ cao.

Trangtriphongtrosinhvien
Trang trí giấy dán tường gạch bông

Lưu ý khi lựa chọn giấy dán tường để trang trí phòng trọ sinh viên, không nên chọn màu quá đậm khiến không gian trở nên nhỏ hẹp. Nếu muốn tăng chiều cao cho căn phòng, bạn nên lựa chọn giấy dán tường với họa tiết sọc dọc và ngược lại. Tránh dùng giấy có hoa văn to hoặc cầu kỳ khiến phòng bị hẹp đi.

2. Chọn nội thất thiết yếu, tối giản đối với phòng trọ sinh viên

Việc đầu tiên cần phải làm trước khi trang trí phòng trọ,là lựa chọn đồ đạc thiết yếu cho căn phòng. Phòng trọ nhỏ hẹp không cho phép bạn bài trí quá nhiều đồ nội thất cồng kềnh. Vì vậy hãy cân nhắc lựa chọn món đồ gì và kết hợp chúng như thế nào để giảm thiểu tối đa việc chiếm không gian. 

  • Tủ quần áo: Bạn có thể chọn các loại tủ quần áo vải, giấy hoặc tủ nhựa. Chúng nhỏ gọn, dễ dàng vận chuyển và sử dụng. Bạn nên lựa chọn các loại tủ trơn hoặc họa tiết đơn giản để tránh “lạc quẻ” với căn phòng.
  • Giường: Phòng trọ nhỏ chỉ nên sử dụng loại giường thấp. Một ý tưởng trang trí phòng trọ sinh viên nghèo thú vị là bạn có thể dùng các tấm gỗ pallet để tạo thành giường ngủ. Kết hợp một chiếc đệm dày, trang trí thêm chăn ga, là bạn đã có được một không gian nghỉ ngơi xinh xắn rồi.
Cách trang trí phòng trọ sinh viên bằng gỗ pallet
Cách trang trí phòng trọ sinh viên nghèo bằng gỗ pallet
  • Bếp ăn: Đối với những phòng trọ nhỏ, khoảng 20m2 trở xuống, bạn chỉ nên sử dụng bếp từ, bếp điện hoặc bếp ga du lịch để tiết kiệm diện tích. Bạn cũng nên mua thêm kệ đựng xoong nồi, chén đĩa, gia vị,.. Để hạn chế tốn diện tích, bạn có thể treo kệ lên tường.

3. Sử dụng vật trang trí tái chế để trang trí phòng trọ sinh viên nghèo

Bằng cách này, bạn sẽ vừa có được những đồ dùng hữu dụng. Đồng thời lại mang phong cách riêng của mình, giúp bài trí căn phòng thêm cá tính và đẹp mắt hơn.

Một cách trang trí phòng trọ sinh viên nghèo hay ho khác là bạn có thể tận dụng ống snack thành hộp đựng bút, biến chiếc ly/ bát cũ thành chậu trồng cây, tận dụng hộp bìa cứng làm khay đựng đồ,....

Thuê phòng trọ giá rẻ cho sinh viên ở đâu?

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một căn phòng trọ giá rẻ, đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của mình, bạn có thể truy cập ngay vào Homedy.com. Hàng ngàn tin rao cho thuê phòng trọ, nhà trọ được cập nhật hàng ngày. Homedy cung cấp cho bạn tin tức mới nhất, chính xác và uy tín. Đồng thời, giao diện thân thiện các tính năng tìm kiếm thông minh sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm kiếm được nơi ở ưng ý. 

Còn chần chờ gì mà không khám phá ngay!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tòa nhà cao nhất thế giới bao nhiêu tầng?

Tòa nhà cao nhất thế giới bao nhiêu tầng? Tòa nhà cao nhất thế giới ở đâu? Hãy cùng Homedy khám phá danh sách các tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay.

Mặt tiền nhà cấp 4: Top 20 thiết kế đẹp bạn không thể rời mắt

Thiết kế nhà mặt tiền cấp 4 đẹp giúp ngoại thất căn nhà trở nên cuốn hút hơn. Tham khảo ngay những mẫu thiết kế mặt tiền ấn tượng, lạ mắt cho ngôi nhà cấp 4 của mình trong bài viết dưới đây!

Ý tưởng thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ theo xu hướng

Những thiết kế quán cafe nhỏ đẹp giá rẻ hiện đang trở thành mối quan tâm của nhiều người có nhu cầu kinh doanh quán cafe. Hãy cùng chúng tôi cập nhật xu hướng quán cafe nhỏ đẹp mới nhất trong bài viết dưới đây!

Mẹo trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường đẹp và đơn giản

Trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường với những ý tưởng sáng tạo, phá cách sẽ mang cho bạn một căn phòng đầy mới mẻ, đẹp long lanh mà lại tiết kiệm chi phí. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về loại vật liệu trang trí này ngay trong bài viết dưới đây.

Mãn nhãn với 5 căn biệt thự hiện đại đẹp nhất thế giới

Bạn có tò mò liệu căn biệt thự hiện đại đẹp nhất thế giới trông thế nào? Những đại công trình ấy rộng gấp mấy lần những căn biệt thự thông thường và tiêu tốn của gia chủ mấy triệu đô? Khám phá ngay top 5 biệt thự phong cách hiện đại, đẹp nhất thế giới trong bài viết dưới đây của BĐS Homedy!

    Mở App