Mẹo trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường đẹp và đơn giản

Trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường với những ý tưởng sáng tạo, phá cách sẽ mang cho bạn một căn phòng đầy mới mẻ, đẹp long lanh mà lại tiết kiệm chi phí. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về loại vật liệu trang trí này ngay trong bài viết dưới đây.

Thế nào là trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường?

Xốp dán tường phòng ngủ là vật liệu trang trí dán lên tường để tăng tính thẩm mỹ, bảo vệ tường nhà,... Thành phần chính cấu tạo nên xốp dán tường là nhựa và xốp, nhờ vậy giúp tăng khả năng cách nhiệt, cách âm và chống ẩm. 

Hiện nay, nhiều người không chỉ trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường mà trang trí bằng xốp cũng dần trở nên thịnh hành hơn. Trên thị trường có rất nhiều loại xốp dán tường khác nhau như: giả gạch, giả gỗ, giá đá, vân sóng,... Tùy theo sở thích và nhu cầu, bạn có thể lựa chọn những loại xốp trang trí phòng ngủ khác nhau.

Trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường giả gạch

Xốp dán tường giả gạch
Xốp dán tường giả gạch

Đây là loại xốp phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay, chiếm 50% tổng mức tiêu thụ xốp dán tường. Trong đó, cách trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường giả gạch màu trắng được nhiều người chọn lựa nhất bởi sự đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, hiện đại.

Xốp dán tường giả gạch
Xốp dán tường giả gạch

Bề mặt xốp được thiết kế vuông vắn như các cạnh viên gạch xếp chồng lên nhau. Kích thước phổ biến của xốp dán tường giả gạch là 70x77cm với kích thước viên gạch giả là 7,2x19,5cm và độ dày từ 0,8 - 1cm. 

Trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường giả gỗ

Xốp dán tường giả gỗ cũng được rất nhiều gia đình sử dụng không chỉ để trang trí phòng ngủ mà còn để trang trí phòng khách, văn phòng, nhà hàng, quán cafe,... Sở dĩ nó được nhiều người lựa chọn làm sản phẩm trang trí cho không gian của mình bởi nó mang đến vẻ sang trọng, cao cấp và giá thành rẻ hơn rất nhiều so với gỗ thật.

Xốp dán tường giả gỗ
Xốp dán tường giả gỗ
Xốp dán tường giả gỗ
Thay vì trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường gia chủ chọn xốp dán tường giả gỗ

Mặc dù được làm từ nhân tạo, chỉ bằng vật liệu nhựa và xốp. Tuy nhiên với thiết kế tinh tế cùng bàn tay khéo léo của thợ thi công nên xốp giả gỗ vẫn sở hữu vẻ đẹp tự nhiên như thật, cho bạn một không gian trang trí sang trọng, ấm áp.

Trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường giả đá

Là mẫu xốp trang trí phòng ngủ cao cấp. Kích thước của xốp dán tường giả đá giống với xốp dán tường giả gạch. Ưu điểm của xốp giả đá có ưu điểm là sắc nét và được phủ nhựa dày. 

Xốp dán tường giả đá
Căn phòng trở nên ấn tượng nhờ xốp dán tường giả đá

trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường 3d vân sóng

Kích thước của xốp dán tường 3D vân sóng là 60x60cm và có độ dày tương tự như các loại trên. Đúng như tên gọi, loại này thường tạo ảo giác mạnh, nên thường được trang trí cho các nhà hàng, quán cafe, quán karaoke, quán bar hoặc thỉnh thoảng cùng dùng trang trí phòng khách.

Xốp dán tường 3D vân sóng
Xốp dán tường 3D vân sóng

Trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường 3D giả da

Cách trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường giả cho mang đến nhiều tính năng vượt trội như: mềm mại, khả năng cách nhiệt, cách âm, chống ẩm tốt. Loại xốp này sẽ tạo ra một không gian phòng ngủ sang trọng, hiện đại cho bạn. 

Xốp dán tường giả da
Xốp dán tường giả da 

Trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường có ưu nhược điểm gì?

Ưu điểm khi lựa chọn xốp dán tường

  • Che khuyết điểm tường: Nếu bức tường phòng ngủ của bạn có nhiều mảng xấu, bong tróc, vết mực,... thì xốp dán tường sẽ nhanh chóng che lấp các khuyết điểm một cách hoàn hảo. .
  • Chống ẩm: Khác với các loại giấy dán tường thông thường chỉ được làm từ giấy cotton kết hợp với nhựa vinyl có khả năng chống ẩm kém thì xốp dán tường được cấp tạo từ những vật liệu kháng nước như nhựa, xốp nên loại vật liệu trang trí này có khả năng chống ẩm mốc rất tốt. Đây là một trong những ưu điểm vượt trội khiến nhiều người cân nhắc lựa chọn loại vật liệu trang trí này cho căn phòng ngủ của mình.
  • Tăng khả năng cách âm, cách nhiệt và chống ồn: Nhờ cấu tạo gồm lớp xốp dày kết hợp với keo khả cách âm cách nhiệt cho bức tường rất tốt. Mang đến không gian thoải mái, riêng tư.
  • Dễ thi công: Nếu như việc sơn tường hoặc dán tường bằng giấy dán tường khá kỳ công và đòi hỏi cần có người thi công chuyên nghiệp thi trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường khá đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể tự dán tường mà không cần thuê, tiết kiệm tối đa chi phí.
  • Độ bền cao: Tuổi thọ của xốp dán tường có thể tới 10 năm. Bên cạnh đó, do cấu tạo từ xốp, nên khả năng đàn hồi của xốp dán cũng rất cao. Giúp giảm thiểu tác động nếu chẳng may trẻ nhỏ chơi đùa va đập vào tường.
  • Vệ sinh dễ dàng: Nhờ lớp nhựa bề mặt chúng ta có thể vệ sinh dễ mà không lo nhanh bẩn hay hỏng.
Căn phòng trở nên ấn tượng nhờ kết hợp nhiều loại xốp dán tường
Mẫu trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường​​​​​

Đa dạng mẫu mã, màu sắc: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu xốp dán tường khác nhau phù hợp cho căn phòng ngủ của bạn. Với đủ các loại hình dáng, mẫu mã, màu sắc sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với sở thích và thẩm mỹ của mình. Với sự sáng tạo bạn cũng hoàn toàn có thể kết hợp nhiều loại xốp dán với những màu sắc khác nhau để khiến căn phòng trở nên ấn tượng hơn.

Nhược điểm khi trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, xốp dán tường cũng có một số hạn chế. Đó là độ bám dính không cao, kém hơn so với các loại giấy dán thông thường. Tuy nhiên, để khắc phục bạn vẫn có thể sử dụng thêm keo sữa khi thi công hoặc dùng silicon để  quét thêm lên. Ngoài ra, so với giấy dán tường thì xốp có giá thành cao hơn, khoảng 100.000VNĐ/m2.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng trang trí phòng ngủ bằng xốp dán tường đẹp, ấn tượng. Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mãn nhãn với 5 căn biệt thự hiện đại đẹp nhất thế giới

Bạn có tò mò liệu căn biệt thự hiện đại đẹp nhất thế giới trông thế nào? Những đại công trình ấy rộng gấp mấy lần những căn biệt thự thông thường và tiêu tốn của gia chủ mấy triệu đô? Khám phá ngay top 5 biệt thự phong cách hiện đại, đẹp nhất thế giới trong bài viết dưới đây của BĐS Homedy!

Những kinh nghiệm hay để có nhà màu trắng sứ đẹp

Những ngôi nhà màu trắng sứ đang trở thành xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, làm thế nào để có được nhà màu trắng sứ đẹp và tiết kiệm chi phí nhất?

Sơn nhà màu trắng sứ: Chẳng lo lỗi thời nhờ cách phối màu cực lạ

Nhiều người e ngại việc sơn nhà màu trắng sứ sẽ khiến ngôi nhà trở nên đơn điệu, lỗi thời. Thế nhưng, nếu biết cách áp dụng những nguyên tắc sơn màu dưới đây, căn nhà trắng sứ của bạn sẽ không những không hề nhàm chán, mà còn trở nên thu hút, và chẳng bao giờ lo lỗi mốt!

Thiết kế phòng trọ không gác: Mẹo “ăn gian” diện tích cực hay

Thiết kế phòng trọ không gác như thế nào để tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo đủ công năng. Mời bạn tham khảo ngay những mẹo cực hay dưới đây của Homedy!

Gợi ý 50 mẫu phòng ngủ đẹp màu hồng thanh lịch dành cho nữ giới

Nếu bạn đang tìm những mẫu phòng ngủ đẹp màu hồng sang trọng, hiện đại theo xu hướng mới nhất thì đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây!

    Mở App