Bí kíp trang trí khu vực hành lang bắt mắt, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu

Nhiều người thường chăm chút khu vực phòng khách vì nghĩ đó là nơi đầu tiên các vị khách bước chân đến. Thực tế, hành lang cũng là khu vực gây điểm nhấn đầu tiên mọi người chú ý trong căn nhà của bạn. Một hành lang đẹp, thiết kế và bố trí ngăn nắp ấn tượng chắc chắn sẽ để lại dấu ấn khó phai cho những người đến thăm gia đình.

Nếu lượn một vòng các trang mạng về thiết kế nhà ở bạn sẽ bắt gặp hàng ngàn gợi ý cho việc trang trí phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp của gia đình nhưng với lối hành lang thì lại không nhiều. Bởi đây là khu vực thường được "lãng quên" khi trang trí hoặc gia chủ đơn giản chỉ làm cho nó gọn gàng, không quá nhiều đồ đạc. Thực tế khu vực hành lang hoàn toàn có thể được bố trí độc đáo và ấn tượng hơn. Cùng Homedy - trang thông tin mua bán nhà tại quận 5 TPHCM nói riêng và mua bán nhà đất nói chung giúp bạn.

Trang trí hành lang với chậu cây cảnh

Chậu cây cảnh không chỉ giúp không gian gia đình bạn trở nên thanh mát hơn mà còn có tác dụng là điểm nhấn đặc biệt khi trang trí hành lang. Theo phong thủy, cây xanh còn giúp mang đến những khí tốt vào trong nhà, giúp không gian ngôi nhà trở nên thông thoáng, tài vận hơn. Một số hình ảnh trang trí chậu cây cảnh cho khu vực hành lang sau:

cay-canh-cho-hanh-lang
Trang trí cây cảnh cho khu vực hành lang
cay-canh-hanh-lang
Những rặng tre là điểm nhấn phong thủy cho ngôi nhà

Trang trí hành lang với kệ gắn tường

Tường hành lang chính là khu vực hoàn hảo để bạn trang trí. Để bức tường không nhàm chán, bạn có thể sử dụng kệ mở gắn tường. Đây sẽ là nơi lưu giữ một vài món đồ lưu niệm nhỏ xinh về chuyến đi nào đó hoặc bạn trưng dụng làm kệ để lọ hoa chẳng hạn. Tùy vào phong cách thiết kế nội thất của ngôi nhà mà bạn có thể thêm thắt các phụ kiện, từ đèn trang trí, gương soi, thảm trải sàn, …

trang-tri-hanh-lang
Những chiếc kệ và khung ảnh là cách trang trí ấn tượng cho khu vực hành lang

Trang trí hành lang với bàn

Một chiếc bàn gỗ với thiết kế đơn giản cũng đủ làm xao xuyến bất kỳ vị khách nào ghé qua. Tận dụng khoảng trống bên dưới ghế để kê hai chiếc giỏ lưu trữ giúp tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà. Bên trên bạn có thể cất giữ nào là lọ hoa, tạp chí, đèn để bàn.

trang-tri-hanh-lang
Trang trí hành lang ấn tượng với bàn đựng đồ

Trên đây là một vài bí kíp để bạn thay đổi hành lang nhà mình đẹp mắt hơn và tiện dụng với nhiều mục đích khác nhau. Đây có thể là nơi trưng bày những món đồ bạn yêu thích, hoặc cũng có thể là nơi bạn đặt những chậu cây phong thủy đem lại hưng vượng cho không gian ngôi nhà bạn. Còn chờ gì mà không bắt tay vào thay đổi hành lang nhà mình ngay thôi.

>> XEM THÊM:

Khám phá 5 cách bố trí tiểu cảnh cho không gian sống: đâu là cách chuẩn phong thủy

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân biệt sổ đỏ và sổ hồng và các câu hỏi liên quan đến 2 loại sổ này

Hiện nay, trong các giao dịch bất động sản hay trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta vẫn thường nghe đến sổ đỏ và sổ hồng. Tuy nhiên còn nhiều người chưa hiểu rõ hay còn nhầm lẫn 2 khái niệm này. Vậy, sổ hồng và sổ đỏ khác nhau như thế nào? Loại sổ nào có giá trị hơn? Cùng Homedy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

5 bí mật về những ngôi nhà sạch sẽ, ngăn nắp

Người xưa từng có câu “nhà sạch thì mát, bát sạch thì ngon cơm”, một không gian nhà sạch sẽ và ngăn nắp sẽ mang đến một cuộc sống an lành và tràn đầy năng lượng. Vì vậy, đừng bỏ qua 5 bí mật về những ngôi nhà sạch sẽ, ngăn nắp dưới đây từ Homedy để cải thiện không gian sống của bạn mỗi ngày nhé!

Mua nhà xây sẵn: giá rẻ nhưng rủi ro cũng không ít

Để tiết kiệm chi phí nhiều gia đình lựa chọn mua nhà xây sẵn được rao bán với vẻ ngoài khang trang, mức giá rẻ. Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản như mong đợi, việc mua nhà xây sẵn với mức giá rẻ đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với một số rủi ro sau:

Mỗi năm nên chi bao nhiêu tiền cho nhà ở là hợp lý?

Thuê nhà hay mua nhà đều là những khoản chi lớn nhất trong các hạng mục chi tiêu của mỗi người. Có được mức giới hạn chi trả cho nhà ở mỗi năm sẽ giúp bạn quản lý tài chính tốt hơn.

Đăng ký tạm trú tại nơi thuê trọ liệu có thật sự cần thiết?

Mỗi năm có hàng ngàn lao động ngoại tỉnh lên các thành phố lớn thuê trọ để sinh sống và làm việc. Trong quá trình ở trọ, có rất nhiều người thắc mắc rằng liệu có cần hoặc có nên thực hiện đăng ký tạm trú tại chính quyền công an nơi thuê trọ hay không? Để hiểu thêm về việc đăng ký tạm trú, Homedy mời bạn tham khảo bài viết dưới đây!

    Mở App