Mua chung cư mini trả góp: 5 kinh nghiệm VÀNG không được bỏ qua

Mua chung cư mini trả góp nên hay không? Cùng tìm hiểu 5 lưu ý quan trọng dưới đây trước khi quyết định mua loại hình căn hộ này nhé!

Có nên mua chung cư mini trả góp?

Chung cư mini hiện là sản phẩm nhà ở được rất nhiều người dân sống ở những đô thị lớn chọn lựa. Chỉ cần có mức thu nhập từ trung bình là bạn đã có thể sở hữu một căn hộ mini . Với nhu cầu ngày càng lớn, thị trường nhà ở này ngày càng đa dạng, đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản cho người ở.

Dự án căn hộ chung cư mini
Dự án căn hộ chung cư mini 

Các tòa nhà chung cư mini thường được xây dựng cao khoảng 5 - 10 tầng với quy mô từ 15 - 30 căn hộ. Diện tích căn hộ mini thường dao động từ 30 - 60m2. Hiện nay, các dự án chung cư mini tập trung nhiều nhất ở các quận trung tâm thành phố lớn như: Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa,.... Giá bán chung cư mini hiện dao động từ 400 - 900 triệu/căn tùy theo diện tích và vị trí dự án.

Hiện nay rất nhiều bạn trẻ độc thân hoặc các cặp vợ chồng mới cưới đang băn khoăn liệu có nên mua chung cư mini trả góp. Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng Homedy phân tích những ưu nhược điểm của loại hình nhà ở này.

Ưu điểm chung cư mini

Ưu điểm đầu tiên khi mua căn hộ mini chính là giá cả. Nếu mua nhà đất hoặc các căn hộ chung cư tầm trung, bạn sẽ cần ít nhất khoảng 2 tỷ. Thì đối với những gia đình trẻ, những người độc thân có mức thu nhập trung bình, chung cư mini có mức giá hợp lý hơn rất nhiều.

Chung cư mini có mức giá hợp lý
Chung cư mini có mức giá hợp lý

Việc mua chung cư mini trả góp sẽ không gây quá nhiều áp lực tài chính, giúp bạn vẫn đảm bảo cân bằng giữa chi tiêu và trả tiền mua nhà hàng tháng. 

Bên cạnh đó, các dự án chung cư mini thường được xây dựng ở các quận nội thành nên đường xá giao thông thuận tiện, người ở có thể dễ dàng di chuyển đi làm, đi học. Các chung cư mini thường có nhiều tiện ích nội khu đi kèm như các dự án chung cư trung cấp hoặc cao cấp, tuy nhiên nhờ lợi thế vị trí mà người dân vẫn có thể thoải mái sinh hoạt với các tiện ích ngoại khu xung quanh.

Nhược điểm chung cư mini

Tuy nhiên, bạn cũng cần nắm được một số hạn chế khi mua chung cư mini trả góp. Thứ nhất, việc cấp sổ hồng cho chung cư mini hiện nay vẫn còn hạn chế. Nếu chung cư không đủ điều kiện cấp sổ, bạn có thể sẽ phải chịu thiệt hại, rủi ro. Nếu xảy ra tranh chấp, phần thiệt sẽ thuộc về bạn. Thứ hai, việc bán lại căn hộ mini cũng khó khăn vì diện tích nhỏ và tính pháp lý không đầy đủ.

Ngoài ra, chung cư mini có diện tích hạn chế chỉ phù hợp với những người độc thân hoặc đôi vợ chồng trẻ chưa có con nhỏ. Chính vì vậy, nếu cuộc sống có thay đổi, gia đình bạn có thêm thành viên thì rất dễ phải chuyển chỗ ở thoải mái, rộng rãi hơn.

Kinh nghiệm VÀNG khi mua chung cư mini

Xác định khả năng tài chính

Bạn cần xác định rõ số tiền bản thân và gia đình đang có. Lên kế hoạch huy động từ người thân, bạn bè hoặc vay vốn ngân hàng bao nhiêu.

Khi có ý định vay ngân hàng, bạn cần xác định số tiền lãi và nợ gốc phải trả hàng. Lưu ý, không nên vay quá 50% giá trị căn hộ để đảm bảo sự cân bằng cho chi tiêu và trả lãi hàng tháng.

Giá bán chung cư mini

Khi mua chung cư mini nhiều người lầm tưởng mức giá rẻ bởi chỉ quan tâm đến giá tổng căn hộ mà không chỉ theo m2. Bạn nên quy đổi ra giá bán theo m2 và so sánh trên nhiều tiêu chí như: giá bán/m2của của các chung cư mini khác có nhiều điểm tương tự, giá của các dự án căn hộ thương mại diện tích nhỏ trong khu vực, giá đất trong khu vực của chung cư mini,... để đảm bảo số tiền chi trả hợp lý, tránh bị mất tiền oan.

Lưu ý về giá bán chung cư mini
Lưu ý về giá bán chung cư mini

Tính pháp lý

Khi quyết định mua chung cư mini trả góp, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng các giấy tờ pháp lý sau: Giấy phép xây dựng, giấy cam kết cấp sổ riêng cho từng căn, mật độ xây dựng giữa căn hộ với các công trình liền kề, bản sao công chứng sổ đỏ của mảnh đất, sơ đồ của căn hộ, hồ sơ thiết kế điện nước,...

Chủ đầu tư uy tín

Khi chọn mua căn hộ chung cư mini, bạn nên chọn những dự án có chủ đầu tư uy tín, có danh tiếng trong lĩnh vực bất động sản. Bên cạnh đó, cần tìm hiểu một số thông tin liên quan đến chủ đầu tư như: những dự án từng thực hiện, thực trạng chất lượng của những căn chung cư đó, trách nhiệm với khách hàng,...  

Nếu những thông tin của chủ đầu tư thể hiện được năng lực và sự uy tín thì bạn hãy cân nhắc mua căn hộ chung cư mini đó. Ngược lại, nếu nhận được nhiều thông tin xấu về chủ đầu tư thì bạn nên tránh xa để tránh rủi ro về sau.

Chất lượng chung cư

Đây là yếu tố quan trọng mà khách hàng cần quan tâm khi quyết định mua chung cư mini. Để tránh tình trạng mua phải dự án chung cư kém chất lượng, bạn nên tìm hiểu kỹ từ đơn vị vấn thiết kế cho đến đơn vị thi công công trình.

Hiện nay, không ít các chung cư đang trong tình trạng xuống cấp nhưng trên các tin quảng cáo vẫn đăng tải những hình ảnh đẹp, khác với thực tế. Để chắc chắn, bạn nên đến tận nơi kiểm tra, xem xét các hệ thống điện nước, nội thất căn hộ...Nếu phát hiện vấn đề gì, bạn cần báo với chủ đầu tư hoặc quản lý chung cư để giải quyết xử lý.

Ngoài ra, bạn có thể hỏi thăm những người dân đã sống tại chung cư về chất lượng công trình để có được những thông tin chính xác nhất.

Như vậy, bài viết trên đây của Homedy đã phần nào giúp bạn nắm được ưu nhược điểm và những vấn đề cần lưu ý khi mua chung cư mini trả góp. Hy vọng giúp bạn giải đáp được những thắc mắc của mình, chúc các bạn sớm sở hữu căn nhà mơ ước!

>> XEM NGAY: 03 Dự án căn hộ mini có vị trí thuận lợi, chủ đầu tư uy tín, giá bán cạnh tranh và có ngân hàng bảo lãnh vay mua trả góp lên tới 70% giá trị căn hộ

 

Quỳnh Thư  

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Người đứng tên sổ đỏ có quyền gì? Chồng đứng tên sổ đỏ, vợ có quyền gì không?

Người đứng tên sổ đỏ có quyền gì? Liệu người đứng tên sổ đỏ có quyền tự quyết hoàn toàn bất động sản mà không cần chia đều hoặc san sẻ cho những người liên quan hay không? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp chi tiết qua bài viết!

Đất thổ canh là gì? Tuyệt đối lưu ý điều này khi mua đất thổ canh

Đất thổ canh là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi muốn đầu tư vào bất động sản nông nghiệp. Đất thổ canh là tên gọi phổ biến của người dân, nhưng không được pháp luật quy định hay giải thích. Vậy, đất thổ canh là loại đất nào và có được xây nhà hay không? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm, thời hạn sử dụng và quyền lợi của người sở hữu đất thổ canh.

Quy hoạch xây dựng là gì? Có được xây nhà trên đất quy hoạch?

Quy hoạch xây dựng là gì? Có được phép xây nhà trên đất thuộc diện quy hoạch không? Những thắc mắc trên cũng các vấn đề liên quan đến quy hoạch xây dựng sẽ được Homedy giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Theo quy luật thị trường BĐS 10 năm tăng giá gấp 3 lần, có nên đầu tư lúc này?

Theo chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang, nếu có tiền nhàn rỗi nên mua bất động sản nếu có tiền nhàn rỗi nên đầu tư bất động sản minh yêu thích. Tuy nhiên, cần hiểu rõ được sản phẩm và nhìn được tiềm năng phát triển của nó trong tương lai. Nói cách khác, đầu tư bất động muốn thành công cần phải có tầm nhìn.

Ít vốn: Nên đầu tư loại hình bất động sản nào để bền vững?

Giữa rất nhiều loại hình bất động sản, đâu là loại hình có tiềm năng nhất với những nhà đầu tư trong thời điểm hiện tại?

    Mở App