Kinh nghiệm bán biệt thự: Giao dịch nhanh, được giá tốt

Kinh nghiệm bán biệt thự để nhanh chóng chốt giao dịch với mức giá tốt nhất sẽ được Homedy chia sẻ trong bài viết dưới đây. Tham khảo và lưu lại ngay những thông tin hữu ích này nhé!

Biệt thự là tài sản có giá trị rất lớn nên việc thương lượng, giao dịch cũng khó hơn so với nhiều sản phẩm bất động sản khác. Để bán được nhà biệt thự nhanh với mức giá như kỳ vọng, người bán cần lưu ý 5 vấn đề sau:

Chọn đối tượng khách hàng phù hợp

Do có giá trị cao nên đối tượng khách hàng của những căn biệt thự khá hẹp. Thông thường, để bán biệt thự có 2 giải pháp là tìm kiếm khách hàng trong các hội nhóm, diễn đàn, website trực tuyến; hoặc ký gửi ở dàn môi giới BĐS uy tín.

Bán nhà biệt thự khó hơn so với nhiều sản phẩm bất động sản khác
Bán nhà biệt thự khó hơn so với nhiều sản phẩm bất động sản khác

Bên cạnh đó, nếu đã sở hữu nhà biệt thự, chắc chắn gia chủ sẽ có nhiều bạn bè, người quen có năng lực tài chính tương đương, có cùng sở thích về nhà ở,... Có thể tận dụng những mối quan hệ xung quanh để tìm kiếm khách hàng phù hợp.

Còn trong trường hợp người thân quen không hứng thú với việc mua bán nhà biệt thự, bạn có để đăng tin trên các website BĐS như Homedy.com hoặc liên hệ với sàn môi giới uy tín để ký gửi nhà. Các kênh trung gian sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn tìm kiếm được khách hàng phù hợp, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

Tìm đến sàn môi giới uy tín để bán biệt thự

Bạn có thể tìm đến sàn môi giới uy tín để bán biệt thự
Bạn có thể tìm đến sàn môi giới uy tín để bán biệt thự

Trong trường hợp bạn không tìm được người quen nào để bán biệt thự thì cách tốt nhất là bạn nên liên hệ với một sàn môi giới uy tín để ký gửi căn biệt thự này. Bán nhà biệt thự liền kề thông qua sàn môi giới còn đặc biệt thích hợp với những gia chủ bận rộn, khó sắp xếp được thời gian trống để cùng khách đi xem nhà và trao đổi những vấn đề liên quan.

Hoặc bạn cũng có thể đăng tin rao bán biệt thự trên các website bất động sản như Homedy. Đến với Homedy.com, việc mua bán sẽ diễn ra một cách nhanh chóng là đơn giản hơn bao giờ hết. Với lưu lượng khách truy cập lớn, nhiều công cụ ưu việt sẽ hỗ trợ bạn tiếp cận được với khách hàng, liên lạc và đàm phán thuận tiện với chi phí tối ưu.

Chuẩn bị sẵn các giấy tờ pháp lý

Trước khi tiến hành thương lượng, gặp mặt khách hàng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý cần thiết. Trong trường hợp căn biệt thự có nhiều người cùng sở hữu thì cần phải có sự thống nhất và đồng ý trước khi rao bán và giao dịch.

Chuẩn bị sẵn các giấy tờ pháp lý trước khi bán nhà
Chuẩn bị sẵn các giấy tờ pháp lý trước khi bán nhà

Các loại giấy tờ pháp lý về quyền sở hữu, sử dụng nhà đất hợp pháp phải được tổng hợp để tạo điều kiện thuận lợi khi hai bên trao đổi. Đồng thời tạo sự uy tín và niềm tin cho khách mua nhà

Định sẵn mức giá bán biệt thự 

Trước khi quyết định bán nhà biệt thự, bạn cần xác định mức giá mình mong muốn và hợp lý với mặt bằng chung của thị trường. Để không bị bán lỗ, giá bán cần cao hơn hoặc ít nhất là bằng với số tiền bạn bỏ ra để sở hữu được căn hộ và mức chênh lệch tăng giá theo năm. Mức chênh lệch này có thể căn cứ theo giá sản phẩm BĐS tương tự ở cùng khu vực hoặc căn cứ vào lãi suất ngân hàng.

Để có thể đưa ra một mức giá khách quan, bạn cũng có thể liên hệ với đơn vị thẩm định giá nhà đất để đưa ra mức giá giao dịch phù hợp với thị trường hiện tại. Đây là sản phẩm có giá trị cao nên cần có tính linh hoạt nhất định trong quá trình đàm phán.

Trùng tu lại biệt thự trước khi bán

Để đẩy nhanh thời gian chốt giao dịch cũng như nâng mức giá cao như kỳ vọng, bạn cần mang đến cảm nhận mới mẻ, thích thú cho khách hàng.

Nên tiến hành trùng tu lại biệt thự trước khi bán
Trùng tu lại biệt thự trước khi bán

Nếu bước vào một căn biệt thự sang trọng nhưng cửa vừa mở lại phát ra tiếng kẽo kẹt, cửa sổ thì bám đầy bụi, cửa sổ có tầm nhìn tù túng không thể nhìn ra sân vườn, đường xa dung quanh,... chắc chắn sẽ gây mất cảm tình cho người mua. Và khả năng cao là căn biệt thự sẽ bị khó bán hoặc bán với giá thấp.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên dọn dẹp sạch sẽ lại căn nhà, cất bớt các món đồ nội thất không cần thiết, khôi phục lại không gian thoáng đãng, rộng rãi vốn có của ngôi nhà. Những ổ cắm điện, dây điện chạy chằng chịt,... cần được sắp xếp lại. Một không gian ngăn nắp luôn dễ dàng chiếm được thiện cảm của khách mua hơn.

>>> XEM NGAY: 

Trên đây là 5 lưu ý dành cho những gia chủ đang có ý định bán nhà biệt thự, liền kề. Nếu có nhu cầu đăng tin rao bán nhà trên website bất động sản đừng quyên truy cập ngay Homedy. Với giao diện thân thiện, nội dung trình bày trực quan cùng nhiều tính năng hiện đại chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và bán được sản phẩm nhanh với mức giá trên cả kỳ vọng!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lãi suất cơ sở là gì? Kinh nghiệm vay mua nhà lãi suất tốt

Lãi suất cơ sở là gì? Đây là một khái niệm bạn cần phải hiểu rõ nhằm hạn chế rủi ro trong quá trình vay vốn.

Bán nhà thời điểm nào thuận lợi, nhanh chóng nhất?

Lựa chọn thời điểm bán nhà thích hợp sẽ giúp giao dịch nhanh chóng thành công và bán được giá cao. Vậy đâu là lúc thích hợp để rao bán nhà đất? Câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây của Homedy.

Sinh viên đi thuê trọ: Cẩn thận 4 chiêu lừa đảo tinh vi này

Năm học mới vừa bắt đầu, rất nhiều tân sinh viên đang gấp rút đi tìm thuê phòng trọ nhà trọ. Tuy nhiên, việc thuê trọ ở một nơi xa lạ hoàn toàn không đơn giản, bạn hoàn toàn có thể mắc phải những bẫy lừa đảo tinh vi của kẻ xấu.

Cách “săn” đất thổ cư ven Hà Nội theo khả năng tài chính

Đầu tư đất thổ cư ven Thủ đô Hà Nội với một số tiền không quá lớn thì đâu là sự lựa chọn hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý những sản phẩm phù hợp cho các nhà đầu tư với khả năng tài chính khác nhau.

MBBank là ngân hàng gì? Lãi suất vay mua nhà trả góp mới nhất

MBBank là Ngân hàng TMCP Quân đội, hiện đang nằm trong top 10 ngân hàng đứng đầu cả nước. Để hiểu rõ hơn MBbank là ngân hàng gì, lãi suất vay mua nhà ngân hàng MB bank hiện nay,... cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Homedy.

    Mở App