Bán nhà thời điểm nào thuận lợi, nhanh chóng nhất?

Lựa chọn thời điểm bán nhà thích hợp sẽ giúp giao dịch nhanh chóng thành công và bán được giá cao. Vậy đâu là lúc thích hợp để rao bán nhà đất? Câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây của Homedy.

Theo các chuyên gia bất động sản, thời điểm lý tưởng để bán nhà đất sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của người mua. Khi nhu cầu thị trường tăng cao thì nhà của bạn cũng dễ dàng bán được nhanh với giá cao.

Thời điểm vàng rao bán nhà đất

Dịp cuối năm

Dịp cuối năm là thời điểm vàng để rao bán nhà đất
Dịp cuối năm là thời điểm vàng để rao bán nhà đất

Thực tế ghi nhận tại tại thị trường BĐS, cuối năm luôn là thời điểm hoạt động giao dịch nhà đất diễn ra sôi nổi, tấp nập nhất. Đây cũng là lúc nhiều chủ đầu tư lớn sẽ giới thiệu, mở bán các dự án mới kèm theo hàng loạt chương trình ưu đãi kích cầu thị trường.

Xu hướng mua nhà đất của người dân luôn tăng cao vào thời điểm này nên người bán có thể tận dụng những tháng cuối năm để “đẩy hàng”.

Ngoài ra, sau một thời gian tích lũy, dành dụm, khách hàng sẽ bớt đi tâm lý e ngại khi mua nhà, dễ dàng xuống tiền đầu tư hơn. Cộng thêm tâm lý truyền thống của người Việt Nam cuối năm là thời điểm thích hợp mua nhà để đón nhiều may mắn cho năm mới.

Tuy vậy, việc thị trường lên cao cũng đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh cao hơn. Nên nếu muốn bán BĐS nhanh chóng thì bạn cần có một kế hoạch cụ thể. Không những phải biết cách quảng cáo làm nổi bật ưu điểm BĐS của mình lên mà còn cần một chiến lược rao bán và mức giá hợp lý.

Bán BĐS khi giá lên cao

Nên bán BĐS khi giá lên cao
Nên bán BĐS khi giá lên cao

Một trong những cách để dễ dàng nắm bắt thời điểm thị trường thuận lợi chính là dựa theo tình hình giá cả. Thị trường càng nhộn nhịp, sôi động bao nhiêu thì giá nhà đất của “thuận nước, thuyền lên” bất nhiêu. Nhờ vậy mà việc giao dịch sẽ thuận lợi dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, tiền hành bán nhà đất thời điểm này cũng mang đến lợi nhuận cao hơn. Nhưng để làm được điều này thì đòi hỏi nhà đầu tư phải thường xuyên cập nhật tin tức, giá cả thị trường để chớp lấy cơ hội. Và quan trọng hơn hết là phải xác định được chính xác giá bán BĐS của mình. 

Thời điểm không nên bán bất động sản

Bán quá gấp

Việc “bán tống, bán tháo” BĐS khó có thể được giá như mong muốn. Bởi giá cả và thời gian bán là hai yếu tố trái ngược nhau. Nếu muốn bán nhà được giá bạn sẽ phải chấp nhận chờ đợi thời gian dài. Còn nếu muốn bán được nhà nhanh chóng thì cách đơn giản nhất là hạ giá bán xuống.

Không nên bán nhà quá gấp
Không nên bán nhà quá gấp 

Chính vì vậy, nếu bán nhà đất quá gấp, bạn sẽ khó có cơ hội tìm được khách hàng phù hợp, thậm chí còn đẩy mình vào thế bị động trong quá trình đàm phán nên rất dễ bị ép giá.

Nếu đã xác định đầu tư và bán BĐS thì bạn nên có một kế hoạch chi tiết, cụ thể. Các phương án lường trước rủi ro là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt là khi dùng đòn bẩy tài chính. Đừng để bản thân phải rơi vào tình trạng “chấp nhận bán gấp chỉ mong thu hồi lại vốn”.

Mùa thị trường suy thoái

Trái ngược với thời điểm thị trường thuận lợi như nói trên, bán nhà đất vào giai đoạn thị trường suy thoái sẽ khiến giá bị hạ thấp rất nhiều so với giá trị thật của sản phẩm. 

Ở giai đoạn này thị trường đang rơi vào tình trạng bóng băng, số lượng giao dịch rất ít. Nếu không phải tình thế bắt buộc, bạn không nên bán BĐS để tránh bị thiệt thòi nhiều.

Không bán BĐS nếu không nắm được xu hướng thị trường

Thị trường bất động sản luôn biến động và dịch chuyển không ngừng. Chính sự biến chuyển đó là yếu tố thúc đẩy thị trường đi lên. Nó có thể mở ra nhiều cơ hội cho nhiều người nhưng cũng có thể khiến không ít người rơi vào tình cảnh khó khăn.

Ví dụ như xu hướng đầu tư nhà đất đang đổ dồn vào một khu vực có thể khiến bản thân BĐS tại khu vực đó và các vùng lân cận tăng giá, đón đầu làn sóng đầu tư mạnh mẽ. Nhưng đồng thời điều này cũng có thể khiến sự quan tâm và sức mua BĐS ở các khu vực khác sụt giảm đáng kể, kéo theo giá bán nhà đất cũng không thể cao, thậm chí còn phải hạ giá bán để dễ tìm khách mua hơn.

>>> XEM NGAY: Kinh nghiệm bán nhà để được giá: tăng 20% giá trị ngôi nhà chỉ với những cách này

Do vậy, bạn cần phải tìm hiểu và nắm rõ được xu hướng thị trường bất động sản đang “nóng lên” ở khu vực nào, liệu có ảnh hưởng nhiều đến sản phẩm BĐS mà bạn đang dự định bán hay không? Từ đó có kế hoạch bán nhà đất và đưa ra mức giá phù hợp với thị trường tại thời điểm nó.

Trên đây là một số lời khuyên của Homedy về thời điểm bạn nên và không nên bán bất động sản. Hy vọng đã đem lại những thông tin hữu ích cho bạn!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sinh viên đi thuê trọ: Cẩn thận 4 chiêu lừa đảo tinh vi này

Năm học mới vừa bắt đầu, rất nhiều tân sinh viên đang gấp rút đi tìm thuê phòng trọ nhà trọ. Tuy nhiên, việc thuê trọ ở một nơi xa lạ hoàn toàn không đơn giản, bạn hoàn toàn có thể mắc phải những bẫy lừa đảo tinh vi của kẻ xấu.

Cách “săn” đất thổ cư ven Hà Nội theo khả năng tài chính

Đầu tư đất thổ cư ven Thủ đô Hà Nội với một số tiền không quá lớn thì đâu là sự lựa chọn hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý những sản phẩm phù hợp cho các nhà đầu tư với khả năng tài chính khác nhau.

MBBank là ngân hàng gì? Lãi suất vay mua nhà trả góp mới nhất

MBBank là Ngân hàng TMCP Quân đội, hiện đang nằm trong top 10 ngân hàng đứng đầu cả nước. Để hiểu rõ hơn MBbank là ngân hàng gì, lãi suất vay mua nhà ngân hàng MB bank hiện nay,... cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Homedy.

Có nên mua chung cư không có sổ hồng: Lời khuyên từ chuyên gia

Căn hộ chung cư là loại hình BĐS phổ biến với số lượng giao dịch rất lớn hiện nay. Hiện nay, không ít người lo lắng các rủi ro, băn khoăn việc có nên mua chung cư không có sổ hồng hay không. Cùng Homedy giải đáp những thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

CLN là đất gì? Thủ tục chuyển đổi đất CLN sang đất ở mới nhất

Thị trường bất động sản ngày càng trở nên sôi động nên nhu cầu sở hữu đất của người dân và các nhà đầu tư ngày càng nhiều. Khi có trong tay một mảnh đất thì việc hiểu đầy đủ thông tin, mục đích sử dụng mảnh đất là điều rất cần thiết. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin CLN là đất gì, sử dụng như thế nào và thủ tục chuyển đổi đất CLN.

    Mở App