Kinh nghiệm bán nhà để được giá: tăng 20% giá trị ngôi nhà chỉ với những cách này

Có những người thì loay hoay mãi không bán được nhà, khách đến xem rồi lại về mà không thỏa thuận được mức giá hợp lý. Có những người lại có khả năng bán được nhà nhanh và thu lợi hơn nhiều so với giá trị thực của ngôi nhà. Nhiều người gọi những người bán được nhà là "mát tay" còn thực tế trong môi giới bất động sản thì đó là do những kinh nghiệm tạo thành.

Những bí quyết bán nhà sau đây được Homedy đúc kết từ kinh nghiệm của các chuyên gia môi giới bất động sản. Trong đó bao gồm:

Đặt ra mức giá hợp lý

Mặc dù chúng ta luôn mong muốn có thể bán được nhà với một mức giá có lợi nhất. Tuy nhiên việc đặt ra một mức giá quá vô lý sẽ khiến chẳng một ai quan tâm đến căn nhà của bạn. Để có thể định giá được bất động sản được đăng bán không phải là điều dễ dàng nếu bạn không nắm rõ được mức giá chung của thị trường. Để làm được việc này, rất đơn giản, hãy bỏ chút thời gian đọc qua một số tin đăng bán nhà có những đặc điểm và ở khu vực tương tự như căn nhà bạn đang rao bán, từ đó bạn có thể đưa ra được một con số phù hợp nhất. Các khách hàng đang có nhu cầu tìm mua sẽ không để ý đến những căn nhà có giá quá cao so với mặt bằng chung và một sai lầm của những người đăng bán là thường kỳ vọng và đánh giá quá cao giá trị ngôi nhà của mình. Ngoài ra, những tin đăng bán có ghi chấp nhận thương lượng thường sẽ được chú ý nhiều hơn.

mua-ban-nha
Mua bán nhà

Dọn dẹp, tân trang ngôi nhà cho sạch sẽ và thông thoáng

Việc làm tổng vệ sinh, dọn dẹp lại ngôi nhà (đặc biệt là nhà bếp và nhà vệ sinh) được xem là một  động thái giúp nâng cao giá trị ngôi nhà hơn. Bạn cũng nên xem xét việc sơn phết, tân trang lại mặt tiền, đồng thời sắp xếp, dịch chuyển hoặc bán bớt một số đồ đạc nội thất bên trong không cần thiết để tạo ấn tượng tốt và sự thoáng đãng, rộng rãi cho ngôi nhà khi bước vào bên trong.
 
Bất kể kích thước hoặc thiết kế nội thất của bạn, nó có thể có hiệu ứng tạo bất ngờ này với sự trợ giúp của chuyên gia bố trí nội thất. Những thứ như tu sửa nhà bếp, thay đổi sắp xếp đồ nội thất, hoặc sơn lại nội thất bên trong có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn.

Làm cho ngôi nhà của bạn nổi bật so với mọi ngôi nhà khác

Nếu tôi muốn bán nhà nhanh ngay lập tức, tôi biết rằng tôi phải làm cho nó nổi bật so với tất cả các căn nhà khác đang rao bán trong khu phố của tôi. Hãy chắc chắn rằng có một cái gì đó đặc biệt về ngôi nhà của bạn mà sẽ làm cho nó đáng nhớ trong tiềm thức của người mua nhà tiềm năng.
 
Nếu bất động sản của bạn cung cấp cái gì đó độc đáo, mà người khác không có, như một hồ bơi, một văn phòng làm việc tại nhà, hoặc một tầm nhìn có cảnh đẹp tự nhiên, thì đó sẽ là một điểm cộng giúp bạn bán nhà nhanh.Đảm bảo rằng bạn có truyền thông rộng rãi sự khác biệt này và đảm bảo người mua tiềm năng biết rằng ngôi nhà của bạn có một chức năng nhất định mà các ngôinhà ở khác đang thiếu.

Soạn một tin rao bán hấp dẫn và đầy đủ

Những tin đăng rao bán nhà trên báo giấy hoặc trên mạng thường có giới hạn khá ngắn, không dài. Vì thế bạn cần soạn thảo một mẩu tin đăng ngắn gọn nhưng vẫn hấp dẫn và đầy đủ để thu hút người đọc hơn. Nên tập trung mô tả vào những lợi ích, tiện nghi sẵn có của bất động sản cùng những thông tin quan trọng như địa chỉ, liên hệ, diện tích và giá bán,…Ngoài ra, việc đầu tư hình ảnh cũng là điều cần thiết nếu bạn đăng tin bán nhà online. Bên cạnh chụp những tấm hình chất lượng và rõ nét thì việc quay một video ngắn về căn nhà cũng là một ý kiến hay giúp khách hàng hình dung rõ hơn.

Chọn đúng nơi để đăng tin

Một tin đăng hấp dẫn đến mấy cũng sẽ không đem lại hiệu quả nếu được đăng ở một kênh truyền thông ít hiệu quả. Hiện nay không khó để có thể đăng tải tin tức rao bán nhà nhưng không phải đăng ở đâu cũng giúp khách hàng tiềm năng của bạn tiếp cận được nhiều. Một số cách giúp bạn đăng tin bán nhà hiệu quả hơn là :
Nếu đăng bán nhà online, hãy lựa chọn những trang chuyên về rao vặt nhà đất lớn, nhiều người truy cập như homedy.com
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng facebook để tìm kiếm và đăng tin vào các hội group mua bán bất động sản theo từng khu vực để tiếp cận được với khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn.

Kiên nhẫn và thường xuyên cập nhật thông tin

Nhà đất là một mặt hàng đặc biệt. Có thể 100 người đến xem, khen chê rất nhiều nhưng người thứ 101 mới quyết định mua. Bạn cần phải có sự kiên nhẫn để chờ người có nhu cầu thực sự và đạt mức giá mong muốn.

Thông tin về việc mua bán cần được đăng tải thường xuyên và cập nhật liên tục trên các trang thông tin bất động sản, thậm chí là trang cá nhân của bạn trên mạng xã hội. Càng nhiều người biết đến thì cơ hội bán càng cao. Các thông tin đăng tải cần miêu tả chi tiết, trung thực tránh mất thời gian của khách. Và sẽ tốt hơn nếu có thêm các thông tin cụ thể về khu vực xung quanh: phong thủy, hàng xóm, dân trí, an ninh, hạ tầng xung quanh. Đính kèm các hình ảnh thật chi tiết được chọn lọc.

>> XEM THÊM:

Những sai lầm khi bán nhà có thể khiến bạn mất "hàng trăm triệu"

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những sai lầm khi bán nhà có thể khiến bạn mất "hàng trăm triệu"

Nhà là tài sản có giá trị lớn, chính vì thế việc mua bán cần đặc biệt chú ý để tránh tối đa những thiệt hại không mong muốn. Những sai lầm khi bán nhà sau đây có thể khiến bạn mất đến hàng trăm triệu đồng. Đó là những sai lầm gì? Cùng Homedy tìm hiểu qua các thông tin sau nhé!

10 rủi ro có nguy cơ "hút sạch vốn" của nhà đầu tư bất động sản

Giao dịch bất động sản luôn muôn hình vạn trạng các rủi ro tiềm ẩn, nhiều nhà đầu tư bất động sản không chú ý đến các rủi ro này dẫn đến xuống tiền đầu tư luôn khi chưa xem xét kỹ về dự án. Cùng Homedy tìm hiểu các rủi ro giúp bạn có những sự lựa chọn đầu tư phù hợp.

5 sai lầm 70% người đầu tư bất động sản thường gặp và cách giải quyết

Mục đích chính của hầu hết người đầu tư bất động sản là để kiếm lời, nhưng điều này không hề dễ dàng, nhất là đối với những người lần đầu tiên bước chân vào lĩnh vực này. Nếu không chú ý, rất có thể bạn sẽ vướng phải một số sai lầm sau:

Kinh nghiệm bán nhà đất: Cách thương lượng để được giá bán tốt

Thương lượng giá cả mua bán nhà đất cũng là một nghệ thuật. Làm thế nào để có thể thỏa thuận với một mức giá hợp lý, không bị "hớ" khi bán? Tất cả những thông tin này sẽ có trong bài viết sau:

Thủ đoạn lừa bán đất nền ngày càng tinh vi của cò đất

Trong bối cảnh đất nền tại các thành phố lớn đang khan hiếm, nhiều chiêu trò lừa bán đất của các cò đất ngày càng tinh vi đánh vào tâm lý của người dân mong muốn mua với giá mềm. Vì thế nhiều người mắc lừa, dính vào cạm bẫy mua bán, khiến "tiền mất tật mang". Đó là những chiêu trò gì? Cùng Homedy tìm hiểu qua các thông tin:

    Mở App