Hé lộ đại gia xứ Thanh sở hữu bất động sản vàng thủ đô

Tổ hợp Skypark Residence bao gồm 2 tòa tháp 27 và 37 tầng nằm trên đường Tôn Thất Thuyết là sở hữu của ai? Vấn đề này đang được bàn tán xôn xao, và cho đến hôm nay đã hé lộ thông tin đại gia sở hữu khối bất động sản kếch xù này.

Tổ hợp Skypark Residence bao gồm 2 tòa tháp 27 và 37 tầng nằm trên đường Tôn Thất Thuyết là sở hữu của ai? Vấn đề này đang được bàn tán xôn xao, và cho đến hôm nay đã hé lộ thông tin đại gia sở hữu khối bất động sản kếch xù này.

cong ty xay dung thanh hoa
Công trường đang thi công dự án do công ty xây dựng Thanh Hóa sở hữu

Sau khi cổ phần hóa, tổng công ty Xây dựng Thanh Hóa do cá nhân sở hữu, trong đó ông Trương Lâm – Chủ tịch HĐQT Công ty sở hữu gần như toàn bộ công ty này. Cụ thể là nắm trọn 2 dự án cao ốc trên đất vàng thủ đô Hà Nội. Đó là 2 tòa tháp cao 27 tầng, 37 tầng và dự án khách sạn Mercure Hà Nội nằm trên đường Cát Linh cao 15 tầng.

Trước đó, có khá ít thông tin về 2 dự án này, chỉ mới đây khi Savills Việt Nam công bố là đơn vị phân phối độc quyền căn hộ tổ hợp Sky Park Residence thì tòa nhà này đang xây đến tầng 23, cùng lúc đó công trình khách sạn Mercure Hà Nội gần đây có dấu hiệu ngưng thi công. Tại thời điểm đó, giới địa ốc mới tò mò về chủ của 2 cao ốc này là một đại gia địa ốc bí ẩn xứ Thanh.

to hop chung cư sky park residence
Phối cảnh chung cư Sky Park Residence

Theo thông tin được ghi nhận, trước thời điểm cổ phần hóa Công ty xây dựng Thanh Hóa do ông Ngô Văn Tuấn làm chủ tịch HĐQT với số vốn điều lệ chỉ 15 tỷ đồng. Đến năm 2006, công ty được cổ phần hóa với số vốn điều lệ 30 tỷ đồng, được tăng gấp 2 lần.

Đến năm 2014, vốn điều lệ của Tổng Công ty Xây dựng Thanh Hóa đã tăng lên 165 tỷ đồng, thời điểm này này ông Trương Lâm làm chủ tịch HĐQT Công ty và sở hữu tới gần 95%. Cũng chính thời điểm 2014, đại gia Trương Lâm liên tiếp thâu tóm 2 khu đất vàng Thủ đô với số tiền lên đến hơn 200 tỷ đồng. Ngoài ra, ông Trương Lâm còn được biết đến là một đại gia trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông, khu công nghiệp, kho bãi,…với hàng loạt dự án lớn khác trên thị trường như: khu Công nghiệp và đô thị Hoàng Long, khu dân cư Hồ Toàn Thành, xây dựng 30 trường học của tỉnh Thanh Hóa, 18 bệnh viện và trung tâm y tế…

tien do khach san Mercure ha noi
Dự án khách sạn Mercure đang được xây dựng

Ông Trương Lâm sinh năm 1953, một nhân vật khá kín tiếng trong giới đầu tư địa ốc, việc ông thâu tóm những tài sản bất động sản cũng khá kín tiếng. Sau những tò mò của khách hàng, một phần thông tin về đại gia xứ Thanh đã được hé lộ. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để biết thêm thông tin về đại gia này nhé!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

"Được tưới mát" bởi dòng vốn nghìn tỷ vào hạ tầng giao thông, loạt dự án BĐS "khủng" ùn ùn mọc lên tại khu phía Đông Sài Gòn

Bất động sản khu phía Đông Sài Gòn đang trở nên nóng hơn bao giờ hết bởi nguồn vốn đầu tư cho hạ tầng giao thông được triển khai. Nhiều dự án đang đua nhau triển khai thu hút sự chú ý của rất nhiều đầu nhà đầu tư và khách hàng.

5 lý do tạo lực hấp dẫn cho dự án căn hộ One Verandah

Sau thành công của tổ hợp Saigon South Place complex trong đó có khu căn hộ Richlane Residences, chủ đầu tư MapleTree tiếp tục hâm nóng thị trường với dự án mới mang tên One Verandah (được biết đến với tên gọi cũ The Lancer) tại phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP Hồ Chí Minh.

Soi khối bất động sản “khủng” của chồng hoa hậu Đặng Thu Thảo

Đám cưới của hoa hậu Đặng Thu Thảo và đại gia Trung Tín đã tốn không ít giấy mực của báo giới. Tuy nhiên khối BĐS mà đại gia này đang nắm giữ còn “khủng” hơn những gì mà chúng ta biết.

“Miếng bánh” chung cư mini có còn hấp dẫn với người mua nhà?

Chung cư mini đang “làm mưa làm gió” thị trường Hà Nội trong phân khúc giá rẻ. Nhưng liệu chung cư mini có phải là căn nhà hấp dẫn đối với cư dân?

"Ngậm đắng" vì biết nhà nằm trong quy hoạch nhưng vẫn mua

Rất nhiều người hiện nay vẫn không coi trọng vấn đề liên quan đến pháp lý khi mua nhà đất. Mặc dù biết nhà đất đó thuộc dự án quy hoạch vẫn giao dịch vì nghĩ rằng có thể đi "cửa sau". Điều này, khiến chị Bích Thảo (Cần Thơ) gặp nhiều vấn đề khi muốn bán lại hay nâng cấp nhà. 

    Mở App