"Được tưới mát" bởi dòng vốn nghìn tỷ vào hạ tầng giao thông, loạt dự án BĐS "khủng" ùn ùn mọc lên tại khu phía Đông Sài Gòn

Bất động sản khu phía Đông Sài Gòn đang trở nên nóng hơn bao giờ hết bởi nguồn vốn đầu tư cho hạ tầng giao thông được triển khai. Nhiều dự án đang đua nhau triển khai thu hút sự chú ý của rất nhiều đầu nhà đầu tư và khách hàng.

Theo các báo cáo cho thấy trong những tháng cuối năm 2017 ghi nhận sự ấn lên đáng kể của khu Đông khi khu vực này chiếm lĩnh cả nguồn cung và lượng tiêu thụ. Cụ thể, khu Đông đón khoảng 3.055 căn, tăng 72% so với quý trước và chiếm khoảng 39% dẫn đầu trong tổng số nguồn cung mới tại thị trường Sài Gòn, con số cũng đã chứng minh mức tiêu thu mới của khu Đông Hồ Chí Minh.

Một trong những động lực kích thích khách hàng chính là việc đón các công trình lớn được phê duyệt hoặc sắp khởi công. Hơn nữa, Thủ Thiêm giao thông ngày càng được câng cao hoàn thiện đã khiến cho thị trường này khởi sắc, liên tục đón nhận dòng vốn của chủ đầu tư và tiếp nhận các dòng đầu tư từ chủ đầu tư hay từ các khách hàng.

phia Đông sai gon

Điểm nhấn không thể bỏ qua chính là dự án cầu Thủ Thiêm 2 và 4 được các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai bởi được thành phố kiến nghị Chính Phủ lựa chọn. Chính nguyên nhân này, tính từ giữa năm 2015 đến nay, dọc trục đường Mai Chí Thọ đã có 40 dự án căn hộ cao cấp "mọc" lên để cạnh tranh giành thị phần. Điều đáng nói, "ăn theo" hạ tầng giao thông khép kín, các chủ đầu tư có quỹ đất lớn cũng đã tung ra thị trường hàng loạt dự án chủ chốt với quy mô rất lớn gồm cao cấp như biệt thự hay chung cư, nhà phố

Điển hình như Đại Quang Minh có khu đô thị Sala với điểm nhất là hàng trăm biệt thự cao cấp ven sông đã và đang được bàn giao cho khách hàng. Các khu đô thị Palm City, Novaland với Lakeview City có Kepple Land, Khang Điền có Meria và Venica, địa ốc Kim Oanh vừa giới thiệu dự án Singa City...

Dư án khu đô thị cao cấp cách đại lộ Mai Chí Thọ 1 km sắp được tập đoàn SDI tung ra thị trường, có diện tích hơn 70ha. Khu đô thị cũng đang rất được chú ý tại phường Phú Hữu của công ty Địa ốc Phú Long ra mắt thị trường, cách con đường rộng lớn nhất khu Đông này không bao xa. Tập doàn Sunshine đang úp mở về việc triển khai tòa  tháp đôi dát vàng với tổng số đầu tư khủng lên 3000 tỷ cũng triển khai ngay gần đại lộ này, tầm nhìn phía quận 1.

phia Đông sai gon

Dự án căn hộ CitiEsto với tổng số căn hộ lên đến 528 của nhà phát triển Kiến Á tiếp tục đưa ra thị trường có diện tích từ 55,5 – 61,2m2 (462 căn) và 91,6 – 103,6m2 (66 căn), có giá từ 1,2 tỷ đồng... Novaland đang chuẩn bị bàn giao cho khách hàng dự án Sunrise Avenue; Hai khu tổ hợp Sarimi và Sarica Condominium thuộc khu đô thị Sala đang được Đại Quang Minh đẩy nhanh tiến độ; dự án Thu Thiêm Lakeview của CII cũng đang thi công đến tầng thứ 6, dự kiến sẽ cất nóc trong những tháng đầu năm 2018.

phia Đông sai gon

Theo đánh giá của các nhà đầu tư, trong những tháng cuối năm, khu Đông tiếp tục trở thành điểm nóng nhất về nguồn cung phân khúc đất nền, nhà phố và biệt thự. Chuyên gia kinh tế Trần Trọng Chánh phân tích, làn sóng lao động nhập cư liên tục gia tăng tại TP.HCM sẽ là động lực lớn thúc đẩy đô thị hóa của thành phố. Khu Đông là trung tâm dãn dân nên tất yếu nhu cầu nhà đất trong tương lai sẽ rất cao.

Chẳng hạn như mới đây, dự án cây cầu trị giá 500 tỷ đồng vừa được khởi công xây dựng giúp kết nối khu vực Thạnh Mỹ lợi, khu Cát Lái trực tiếp với đại lộ Mai Chí Thọ. Ngoài cây cầu trên, trong thời gian tới khu vực này sẽ có 4 cây cầu sẽ được xây dựng (cầu số 5, số 9, số 12 và N4) tại Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trục Bắc - Nam trong khu đô thị mới Thủ Thiêm. Song song đó, TP.HCM đã có quyết định chi hơn 10.000 tỷ đồng đầu tư mở rộng đường Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống nhằm giảm tải cho đường Mai Chí Thọ.

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 lý do tạo lực hấp dẫn cho dự án căn hộ One Verandah

Sau thành công của tổ hợp Saigon South Place complex trong đó có khu căn hộ Richlane Residences, chủ đầu tư MapleTree tiếp tục hâm nóng thị trường với dự án mới mang tên One Verandah (được biết đến với tên gọi cũ The Lancer) tại phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP Hồ Chí Minh.

Soi khối bất động sản “khủng” của chồng hoa hậu Đặng Thu Thảo

Đám cưới của hoa hậu Đặng Thu Thảo và đại gia Trung Tín đã tốn không ít giấy mực của báo giới. Tuy nhiên khối BĐS mà đại gia này đang nắm giữ còn “khủng” hơn những gì mà chúng ta biết.

“Miếng bánh” chung cư mini có còn hấp dẫn với người mua nhà?

Chung cư mini đang “làm mưa làm gió” thị trường Hà Nội trong phân khúc giá rẻ. Nhưng liệu chung cư mini có phải là căn nhà hấp dẫn đối với cư dân?

"Ngậm đắng" vì biết nhà nằm trong quy hoạch nhưng vẫn mua

Rất nhiều người hiện nay vẫn không coi trọng vấn đề liên quan đến pháp lý khi mua nhà đất. Mặc dù biết nhà đất đó thuộc dự án quy hoạch vẫn giao dịch vì nghĩ rằng có thể đi "cửa sau". Điều này, khiến chị Bích Thảo (Cần Thơ) gặp nhiều vấn đề khi muốn bán lại hay nâng cấp nhà. 

Tháng “cô hồn” qua đi, giá nhà có tăng trở lại?

Tháng 8 âm lịch đã đến, bỏ qua tháng “cô hồn” mà nhiều người cho rằng đây là tháng “thất bát”. Vậy trong lĩnh vực BĐS, sau tháng 7 âm lịch giao dịch và giá nhà có tăng trở lại?

    Mở App