3 khu vực hút dòng tiền đầu tư bất động sản lớn dịp cận Tết

Thị trường BĐS phía Nam thời điểm cận Tết Nguyên đán nhận được sự quan tâm lớn của nhiều nhà đầu tư. Trong đó, 3 địa điểm được xem là "điểm nóng" dưới đây đang thu hút nguồn vốn lớn!

Theo Hội môi giới BĐS Việt Nam, hiện nguồn vốn đầu tư BĐS tại Tp.HCM đang dồn phần lớn về khu vực Thành phố Thủ Đức như quận 9, quận 2, quận Thủ Đức và lan toả sang cả khu vực miền Đông Nam Bộ như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Làn sóng đầu tư này hấp thụ rất nhanh đặc biệt là BĐS có giá trị tốt ở các phân khúc như đất nền, căn hộ trung cấp và căn hộ cao cấp diện tích nhỏ. 

Bất động sản Thủ Đức - "nóng bỏng" dịp cận Tết

Từ thời điểm đầu năm 2021 đến hiện nay, Thủ Đức được xem là điểm sáng của cả thị trường bất động sản phía Nam. Ngay khi có thông tin thành lập Thành phố Thủ Đức, lượng lớn nhà đầu tư cá nhân đã dồn sự quan tâm mạnh về khu vực này. Nhiều nền đất trước đó rao bán không được, chỉ sau thời gian ngắn đã được nhà đầu tư vào mua, thậm chí chấp nhận mua với giá cao. Nguồn hàng khan hiếm, các môi giới phải tăng tốc tìm sản phẩm để bán lại cho nhà đầu tư.

Dễ dàng nhận thấy, thời điểm này thành phố Thủ Đức là khu vực tăng nhiệt rõ nét về lượng giao dịch, Trong 5 năm qua, lượng giao dịch căn hộ và tỷ lệ hấp thụ ở Thành phố Thủ Đức (bao gồm Quận 2, Quận 9 và Thủ Đức) ghi nhận mức tăng liên tục. 

thanh-pho-thu-duc
Thành phố Thủ Đức nhận được sự quan tâm lớn từ giới đầu tư

Thêm vào đó, dân số của thành phố Thủ Đức ngày càng tăng, điều này cho thấy nhu cầu lớn về nhà ở tại khu vực này. Một phần bởi hạ tầng giao thông ở các khu vực này đã được cải thiện như mở rộn đường Nguyễn Xiển, Lê Văn Việt, Tô Ngọc Vân, Nguyễn Duy Trinh... Hay việc có nhiều cơ sở hạ tầng tương lai như tuyến tàu điện Metro Số 1 và Đường Vành đai 2 cũng đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.

Hiện nay, không chỉ phân khúc đất nền mà cả các phân khúc như nhà phố, biệt thự căn hộ tại khu vực này cũng tăng về lực cầu rõ nét khi thành lập Thành phố Thủ Đức được thành lập. Các quận phía Đông gồm Thủ Đức, Quận 9, và Quận 2, chiếm đến 80% tổng giao dịch cả năm của TP Hồ Chí Minh. 

Bất động sản Đồng Nai: Nhơn Trạch, Long Thành có sức hút lớn từ hạ tầng

Bất động sản Đồng Nai cũng là khu vực "dậy sóng" và nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư dịp Tết Nguyên đán. Điều này được xác định do loạt thông tin hạ tầng giao thông được kích hoạt, đặc biệt từ khi có thông tin chính thức khởi công sân bay Long Thành. 

Theo thống kê, tổng số lượng giao dịch mua bán tại Nhơn Trạch đã tăng hơn 20% so với năm ngoái. Bất chấp ảnh hưởng dịch bệnh, các dự án BĐS tại đây vẫn có doanh số ổn định. Ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, nhà đầu tư ồ ạt đổ về đây tìm hiểu và mua đất nền, nhà phố.

Thời gian gần Tết hoạt động mua bán đất nền, nhà phố Nhơn Trạch diễn ra khá sôi nổi. Tại các khu vực trọng điểm của Đồng Nai như: Hiệp Phước, Phước Thiền, Long Thọ, Phú Hữu,... giá nhà đất có dấu hiệu tăng giá. Thậm chí nhà đầu tư còn khó mua bất động sản tại các khu vực đường lớn hay hạ tầng đã hoàn thiện.

Tại Long Thành, sau khi sân bay Long Thành bước vào thi công giai đoạn 1, giá nhà đất đã tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp nhiều lần. 

bds-dong-nai
Bất động sản Đồng Nai bứt phá rõ rệt ở những ngày cận Tết

Theo Hội môi giới BĐS Việt Nam, Đồng Nai với lợi thế tiếp giáp khu Đông Tp.HCM và bản thân đang có sự tăng trưởng kinh tế tốt, đặc biệt sự đầu tư sân bay Long Thành đã khiến Đồng Nai tăng trưởng phát triển dự án đất nền. Nơi đây là một trong những lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư sáng suốt dịp cận Tết.

Đất nền Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) được săn đón dịp cận Tết

BĐS tại Phú Mỹ tại Bà Rịa – Vũng Tàu đang nhận được làn sóng đầu tư lớn thời gian gần đây, nhất là phân khúc đất nền. Bởi Phú Mỹ được đánh giá cao sự đầu tư lớn về hạ tầng, cảng biển, khu công nghiệp...

Theo Hội môi giới BĐS Việt Nam, Bà Rịa – Vũng Tàu là tỉnh tiếp giáp Tp.HCM và đang có lợi thế phát triển mạnh về kinh tế. Phú Mỹ là một trong những địa phương đã phát triển mạnh về các dự án BĐS từ rất sớm. Sau nhiều thăng trầm, hiện thị trường BĐS Phú Mỹ đã khá ổn định và là lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư.

dat-nen-phu-my
Đất nền Phú Mỹ được săn lùng nhiều

Dự báo, Phú Mỹ là một trong các tỉnh vệ tinh của TP.HCM thu hút dòng tiền của nhà đầu tư trong thời gian tới, nhất là khi đang dẫn đầu về hạ tầng và thu hút làn sóng đổ bộ của những ông lớn trong ngành BĐS. Không chỉ ông lớn mà nhiều doanh nghiệp nhỏ, các nhà phân phối đều cùng lúc tham gia thị trường này. Hiện tại, các nhà đầu tư quay trở lại thị trường cùng những kế hoạch mở bán sản phẩm mới của doanh nghiệp đã khiến thị trường BĐS nơi đây chộn rộn trở lại.

Theo đó, sản phẩm còn mức giá còn mềm đang được giới đầu tư địa ốc lẫn người mua ở thực quan tâm tìm kiếm mạnh. Tìm hiểu cho thấy, dự án đang chào giá 11 triệu đồng/m2 tại khu vực này có đến 50% nhu cầu đến từ người mua thực xây nhà ở. Đây được xem là tỷ lệ cao gấp nhiều lần so với các dự án cùng phân khúc đã xuất hiện trước đó khi hầu hết là bán cho nhà đầu tư từ các tỉnh thành khác đến.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cập nhật giá bán chung cư Hoành Sơn Complex (282 Nguyễn Huy Tưởng)

Với những ai đang tìm mua căn hộ Hoành Sơn Complex thì giá cả là yếu tố vô cùng quan trọng. Vậy, giá bán căn chung cư tại 282 Nguyễn Huy Tưởng này hiện nay là bao nhiêu? Cập nhật ngay giá bán chung cư Hoành Sơn Complex mới nhất năm 2024 trong bài viết dưới đây

Cập nhật bảng giá bán và cho thuê căn hộ dự án Seasons Avenue của CapitaLand

Dưới đây là bảng giá bán căn hộ Seasons Avenue, giá cho thuê căn hộ Seasons Avenue mới nhất hiện nay. Giá căn hộ chung cư Seasons Avenue chuyển nhượng hiện nay là bao nhiêu, mời bạn cùng tham khảo!

Chớ mua căn hộ dự án Seasons Avenue nếu chưa biết những điều này!

Trước khi mua căn hộ Seasons Avenue, bạn nên tìm hiểu tất cả những thông tin xoay quanh về dự án này. Theo đó, ưu điểm của dự án Seasons Avenue, nhược điểm của dự án Seasons Avenue ra sao, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy.

Cập nhật giá bán, giá cho thuê căn hộ 6th Element Tây Hồ Tây mới nhất

Dưới đây là bảng giá bán căn hộ 6th Element, giá cho thuê căn hộ 6th Element mới nhất hiện nay. Giá căn hộ chung cư 6th Element chuyển nhượng hiện nay là bao nhiêu, mời bạn cùng tham khảo!

Đánh giá chi tiết dự án 6th Element Tây Hồ của CĐT Bắc Hà

Nằm hiện hữu tại vị trí kim cương thuộc trung tâm khu vực Tây Hồ Tây, dự án 6th Element của chủ đầu tư Bắc Hà đã và đang thu hút sự quan tâm không nhỏ lượng khách hàng. 

    Mở App