Cập nhật mẫu 03 mua nhà ở xã hội chi tiết nhất

Mẫu 03 mua nhà ở xã hội là cách gọi phổ biến khi nói về mẫu lập danh sách đề nghị vay vốn nhà ở xã hội tại Ngân hàng chính sách xã hội. Dưới đây là mẫu 03a/NƠXH và 03a/NƠXH chuẩn nhất, mời bạn cùng tham khảo!

Mẫu 03 mua nhà ở xã hội là gì?

Mẫu 03 mua nhà ở xã hội là cách gọi dân dã được nhiều người sử dụng khi nói về mẫu lập danh sách đề nghị vay vốn nhà ở xã hội tại Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH). Trên thực tế, mẫu này được phân loại thành hai mẫu cụ thể là mẫu 03a/NƠXH và 03a/NƠXH.

Trong đó, mẫu 03 mua nhà ở xã hội - 03a/NƠXH là mẫu danh sách đề nghị vay vốn nhà ở xã hội tại NHCSXH do Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) lập. Mẫu này sẽ được Trưởng thôn/trưởng tổ dân phố, Chủ tịch Tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cấp xã/phường/thị trấn và Tổ trưởng TK&VV xác nhận trước khi trình Chủ tịch UBND cấp xã/phường/thị trấn. Thông thường, mẫu 03a/NƠXH sẽ được lập thành 2 liên, 01 liên lưu tại UBND xã và 01 liên lưu tổ TK&VV.

Mẫu 03 mua nhà ở xã hội

Mẫu 03a/NƠXH và 03a/NƠXH là hai mẫu văn bản khác nhau. Ảnh minh họa

Đối với mẫu 03 mua nhà ở xã hội - 03b/NƠXH. Đây là mẫu danh sách đề nghị vay vốn nhà ở xã hội tại NHCSXH do Ban giảm nghèo cấp xã lập với sự xác nhận từ Chủ tịch UBND xã/phường/thị trấn, Chủ tịch Tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cấp xã/phường và Tổ trưởng TK&VV. Sau khi được xác nhận đầy đủ, Ban quản lý Tổ TK&VV sẽ gửi toàn bộ hồ sơ vay vốn đến NHCSXH nơi thực hiện thủ tục.

Thông thường, mẫu 03b/NƠXH sẽ được lập thành 4 liên gồm, 01 liên lưu hồ sơ cho vay, 01 liên đóng chứng từ, 01 liên lưu UBND xã/phường/thị trấn, 01 liên lưu tổ TK&VV.

Tải mẫu 03 mua nhà ở xã hội đầy đủ và chi tiết năm 2024

1. Mẫu 03a/NƠXH - mẫu 03 mua nhà ở xã hội

Dưới đây là mẫu 03a/NƠXH được  xác nhận bởi Trưởng thôn, tổ chức CT-XH và Tổ trưởng TK&VV do nền tảng kết nối bất động sản Homedy cập nhật:

Tên tổ TK&VV:.............................

Thôn/tổ:.......................................

Xã/phường...................................

Quận/huyện:.................................

DANH SÁCH

ĐỀ NGHỊ VAY VỐN NHÀ Ở XÃ HỘI TẠI NGÂN HÀNG CSXH

Mẫu số: 03a/NƠXH

Lập 02 liên:

- 01 liên lưu tổ TK&VV

- 01 liên lưu tại UBND xã

STT

Họ & tên

Địa chỉ

Đối tượng

Mục đích vay vốn  

Số tiền vay   

1          
2          
3          
4          
5          
6          
7          
8          
9          
10          
...          
Cộng        

Ngày ... tháng ... năm ......

Trưởng thôn (tổ dân phố)

(Ký & ghi rõ họ tên)

Tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cấp xã/phường/TT

Chủ tịch

(Ký, ghi họ tên & đóng dấu)

Ngày ... tháng ... năm ......

Tổ trưởng

(Ký & ghi rõ họ tên)

2. Mẫu 03B/NƠXH - mẫu 03 mua nhà ở xã hội

Dưới đây là mẫu 03b/NƠXH được xác nhận bởi Chủ tịch UBND xã/phường, tổ chức CT-XH và Tổ trưởng TK&VV, do nền tảng kết nối bất động sản Homedy cập nhật:

Tên tổ TK&VV:.............................

Thôn/tổ:........................................

Xã/phường...................................

Quận/huyện:.................................

DANH SÁCH

ĐỀ NGHỊ VAY VỐN NHÀ Ở XÃ HỘI TẠI NGÂN HÀNG CSXH

Mẫu số: 03b/NƠXH

Lập 04 liên:

  • 01 liên lưu UBND xã/phường/TT
  • 01 liên lưu tổ TK&VV
  • 02 liên lưu ngân hàng

(01 liên đóng chứng từ,

01 liên lưu hồ sơ cho vay)

STT

Họ & tên

Địa chỉ

Đối tượng

Mục đích vay vốn  

Số tiền vay   

1          
2          
3          
4          
5          
6          
7          
8          
9          
10          
...          
Cộng        

Ngày ...... tháng ..... năm .........

Chủ tịch UBND xã/phường/TT

(Ký, ghi họ tên & đóng dấu)

Tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cấp xã/phường/TT

Chủ tịch

(Ký, ghi họ tên & đóng dấu)

Ngày ... tháng ... năm ......

Tổ trưởng

(Ký & ghi rõ họ tên)

Thủ tục duyệt cho vay vốn thuê mua nhà ở xã hội

Về trình tự thực hiện vay vốn để thuê mua nhà ở xã hội

- Đối với người vay vốn:

Sau khi tham gia TK&VV tại nơi cư trú hợp pháp cần viết Giấy đề nghị vay vốn (mẫu số 01/NƠXH) kèm các giấy tờ chứng minh về đối tượng và thực trạng nhà ở, điều kiện thu nhập, điều kiện cư trú gửi Ban quản lý Tổ TK&VV.

- Đối với BQL Tổ tiết kiệm và vay vốn:

  • Họp và bình xét cho vay mua nhà ở xã hội công khai theo Biên bản họp (mẫu số 10C/TD);

  • Lập Danh sách theo mẫu số 03a/NƠXH hay còn gọi là mẫu 03 mua nhà ở xã hội kèm Giấy đề nghị vay vốn (mẫu số 01/NƠXH) cùng các giấy tờ chứng minh về đối tượng và thực trạng nhà ở, điều kiện thu nhập, điều kiện cư trú của các tổ viên trình UBND cấp xã xác nhận.

mau-03-mua-nha-o-xa-hoi-cho-phep-nguoi-dan-duoc-vay-von-mua-nha-1

Mẫu 03 mua nhà ở xã hội cho phép người dân được hỗ trợ vay vốn để mua nhà

- Đối với UBND cấp xã/phường/TT:

  • Ban giảm nghèo cấp xã/phường/TT dựa trên chỉ tiêu kế hoạch vốn được giao, tổng hợp Hồ sơ vay vốn của các Tổ TK&VV và lập mẫu 03 mua nhà ở xã hội (số 03b/NƠXH) trình Chủ tịch UBND cấp xã/phường/TT xác nhận.

  • UBND cấp xã/phường/TT xác nhận trên Danh sách đề nghị tại mẫu 03b/NƠXH - mẫu 03 mua nhà xã hội và gửi trả toàn bộ hồ sơ vay vốn cho BQL Tổ TK&VV để gửi đến NHCSXH nơi thực hiện thủ tục.

- Đối với NHCSXH nơi thực hiện thủ tục:

NHCSXH thực hiện thủ tục xem xét, Thông báo cho người vay theo văn bản mẫu số 07/NƠXH mang hồ sơ vay vốn theo quy định đến ngân hàng làm thủ tục vay vốn mua nhà.

Về cách thức thực hiện vay vốn để thuê mua nhà ở xã hội

Người vay nộp bộ hồ sơ vay vốn trực tiếp tới BQL Tổ TK&VV và nộp cho NHCSXH nơi thực hiện thủ tục các giấy tờ văn bản theo mẫu số 07/NƠXH - Thông báo nhận hồ sơ vay vốn của NHCSXH.

Thời hạn giải quyết vay vốn: Trong thời gian không quá 15 ngày làm việc, kể từ ngày ngân hàng CSXH nơi thực hiện thủ tục nhận được bộ hồ sơ vay vốn hợp lệ từ Ban quản lý Tổ tiết kiệm vay vốn và Người vay vốn.

Trên đây là những thông tin nhằm so sánh sự khác nhau giữa mẫu 03 mua nhà ở xã hội 03a/NƠXH và mẫu 03a/NƠXH cũng như nội dung chi tiết mẫu này. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lập mẫu 03 mua nhà ở xã hội hay còn gọi là mẫu danh sách đề nghị vay vốn nhà ở xã hội tại Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH).

Ngoài ra, đừng quên truy cập nền tảng kết nối bất động sản Homedy hàng ngày để cập nhật những thông tin mua bán nhà đất mới nhất hiện nay!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có nên mua nhà không hợp hướng không? Có gây họa gì không?

Nhiều người rất ưng ý một ngôi nhà, từ thiết kế cho đến mức giá nhưng lại gặp trở ngại ở vấn đề hướng nhà không hợp tuổi. Vậy, có nên mua nhà không hợp hướng không? Và nếu hướng nhà không hợp tuổi liệu có gây tai họa?

Thủ tục chứng minh căn nhà duy nhất: Điều kiện để miễn thuế TNCN

Thủ tục chứng minh căn nhà duy nhất là căn cứ quan trọng để bạn miễn thuế thu nhập cá nhân khi tiến hành mua bán, chuyển nhượng nhà. Chi tiết điều kiện, giấy tờ thủ tục chứng minh nhà ở duy nhất sẽ được trình bày trong bài viết dưới đây.

Chi tiết mẫu hợp đồng thuê nhà đơn giản và đảm bảo tính pháp lý

Bạn đang cần soạn một bản hợp đồng thuê nhà đơn giản, ngắn gọn nhưng phải đảm bảo tính pháp lý? Đừng quá lo lắng, dưới đây là một số lưu ý cũng như mẫu hợp đồng thuê nhà đơn giản để bạn tham khảo!

Khi làm hợp đồng thuê nhà xưởng, kho bãi cần lưu ý điều gì?

Hợp đồng thuê nhà xưởng, kho bãi là văn bản quan trọng giữa các chủ thể giao kết nhằm thể hiện sự thỏa thuận ý chí và ràng buộc về mặt pháp lý. Vì vậy, ngoài việc tham khảo các mẫu hợp đồng thuê nhà xưởng chuẩn xác bạn cũng cần phải lưu ý các vấn đề được nêu cụ thể trong bài viết dưới đây.

Tuyệt chiêu đàm phán thuê mặt bằng nhỏ giá rẻ

Thuê mặt bằng nhỏ giá rẻ cần thương lượng ra sao để tối ưu chi phí và quyền lợi. Cùng tìm hiểu ngay mẹo đàm phán hiệu quả khi thuê mặt bằng kinh doanh trong bài viết dưới đây của Homedy.

    Mở App