Bất động sản Hà Nội tiếp tục đà tăng trưởng trong quý II/2017

Sau những cơn “sốt nóng” vì đầu cơ thổi giá, vài năm trở lại đây thị trường bất động sản Hà Nội đã tự điều chỉnh theo cơ chế thị trường và dần đi vào ổn định, phát triển bền vững hơn. Đặc biệt, trong quý II năm 2017, thị trường địa ốc Hà Nội liên tục ghi nhận những dấu hiệu tăng trưởng đáng mừng.

Theo số liệu của Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) cho biết trong tháng 7/2017 Hà Nội có khoảng 1.300 giao dịch thành công, tương đương số lượng giao dịch thành công so với tháng 6.

Các báo cáo của Savills vào tháng 8/2017 cho thấy tại Hà Nội chỉ số giá nhà ở trong quý 2/2017 đạt 106,1 điểm, giảm 1 điểm theo quý và 2 điểm theo năm. Giá bán trung bình ghi nhận ở mức 1.209 USD/m² hay 27,5 triệu đồng/m². Áp lực ngày càng tăng của nguồn cung thứ cấp khiến giá giảm xuống. Giá sơ cấp căn hộ hạng A cũng giảm xuống do các dự án mới có giá chào bán thấp hơn mức giá trung bình của thị trường. Cũng theo Báo cáo thị trường bất động sản của Savills thị trường bất động sản Hà Nội quý II bắt đầu xuất hiện xu hướng tăng trưởng trở lại, đặc biệt, phân khúc nhà liền kề, biệt thự ghi nhận sự tăng trưởng đột biến.

bat dong san ha noi
Trong quý II năm 2017 thị trường địa ốc Hà Nội liên tục ghi nhận những dấu hiệu tăng trưởng đáng mừng.

Phân khúc căn hộ chung cư hoạt động ổn định

Thị trường Hà Nội đón nhận thêm 6.850 căn trong quý II/2017, tổng nguồn cung sơ cấp đạt 24.550 căn, tăng 2% theo quý và 42% theo năm.

Trong quý II, thanh khoản ở phân khúc căn hộ chung cư cũng lấy nhịp tăng trưởng, với khoảng 6.800 căn hộ đã được bán ra, tăng 5% theo quý và 13% theo năm, trong đó, căn hộ tầm trung chiếm 42% thị phần toàn thị trường. Điều đặc biệt ở thị trường căn hộ quý II/2017, theo Savills, giá căn hộ ở thị trường sơ cấp giảm khoảng 3% so với quý I/2017, với mức giá trung bình được ghi nhận ở mức 1.320 USD/m2.

Xu hướng giảm giá cũng đang tiếp diễn với phân khúc căn hộ hạng A, do nguồn cung lớn. Thậm chí nhiều dự án căn hộ cao cấp đã hoàn thiện nhưng doanh nghiệp chưa bán hết hàng đã phải chấp nhận chuyển đổi sang cho thuê hoặc làm căn hộ dịch vụ.

can ho chung cu
Phân khúc căn hộ chung cư tại Hà Nội đang phát triển theo hướng ổn định

Công suất và giá thuê căn hộ dịch vụ có xu hướng giảm

Tổng nguồn cung căn hộ dịch vụ tại Hà Nội trong quý II/2017 đạt hơn 4.130 căn từ 50 dự án, tăng 4% theo quý và 8% theo năm do có thêm hai dự án mới và một dự án hạng B được tái hoạt động. Từ Quý II/2017, 11/14 dự án sẽ cung cấp trên 1.830 căn hộ dịch vụ.

Công suất trung bình ở phân khúc căn hộ dịch vụ đạt hơn 90,2%, giảm 1,4 % theo quý nhưng tăng 6,3% theo năm. Giá thuê trung bình đạt 24,6 USD/m2/tháng, giảm 2,4% theo quý và giảm 2,7% theo năm. Tổng lượng căn hộ cho thuê theo quý giảm 46%.

Hoạt động bán lẻ bất động sản được cải thiện đáng kể

Trong quý II/2017, tổng nguồn cung bán lẻ bất động sản ở Hà Nội đạt gần 1.250.000 m², tăng 0,4% theo quý và 7,4% theo năm, cung cấp tổng cộng khoảng 37.200 m².

Giá thuê trung bình tầng 1 phục hồi với mức tăng nhẹ 3,0% theo quý. Công suất thuê mặt bằng trung bình duy trì theo hướng đi lên với mức tăng 3,5 % theo quý nhờ hoạt động cải thiện tại cả ba loại hình, trung tâm bách hóa (1,4 %), trung tâm mua sắm (4,9 %) và khối đế bán lẻ (1,9 %).

Thị trường bán lẻ tại Hà Nội có sự tăng trưởng trở lại chủ yếu do sự phát triển rất nhanh của ngành thời trang và giải trí trong các trung tâm mua sắm. Hơn nữa các chủ đầu tư cũng chi rất mạnh tay cho quảng cáo và chấp nhận cải tạo lại mặt bằng để phù hợp với xu hướng phát triển mới của thị trường.

Phân khúc văn phòng: Công suất tăng nhưng giá thuê giảm

toa nha van phong
Ở phân khúc văn phòng giá thuê đang có xu hướng giảm

Tổng nguồn cung văn phòng tại thị trường Hà Nội đạt khoảng 1.620.000 m2, tăng 0,2% theo quý nhưng giảm 1,2% theo năm.

Giá thuê trung bình đối với văn phòng giảm 0,8% theo quý, trong khi đó công suất thuê trung bình tăng 3,7% theo quý và tăng 7,4 % theo năm. Công suất thuê được cải thiện tại cả ba hạng, đặc biệt hạng A. Các dự án hạng A ở khu vực các quận trung tâm hoạt động tốt hơn so với khu vực vùng ven và ngoại thành.

Khách sạn: Phân khúc 5 sao tiếp tục hoạt động tốt

Nguồn cung căn hộ khách sạn đạt khoảng 9.300 phòng, tăng 1% theo quý nhưng giảm 3% theo năm. Công suất cho thuê trung bình ổn định theo quý và tăng 10% theo năm. Công suất cho thuê trung bình của phân khúc khách sạn 5 sao đạt 80%. Giá thuê phòng trung bình giảm 7% theo quý nhưng tăng 32% theo năm. Doanh thu phòng trung bình giảm 7% theo quý nhưng tăng 52% theo năm. Trong nửa cuối năm 2017, hơn 550 phòng khách sạn sẽ đi vào hoạt động.

Thị trường nhà liền kề, biệt thự có xu hướng tăng trở lại

biet thu
Theo công bố của Savills nguồn cung và lượng giao dịch nhà liền kề, biệt thự tại Hà Nội trong quý II cũng có xu hướng tăng mạnh trở lại. 

Nguồn cung và lượng giao dịch nhà liền kề, biệt thự tại Hà Nội trong quý II cũng có xu hướng tăng mạnh trở lại theo công bố của Savills. Cụ thể, trong quý II/2017, có 12 dự án mới tung ra thị trường, với khoảng 1.719 sản phẩm. Tổng nguồn cung nhà liền kề, biệt thự tại thị trường bất động sản Hà Nội đạt 37.787 căn, tăng 4,8% theo quý và 15,8% theo năm. Đặc biệt, thanh khoản của phân khúc nhà liền kề, biệt thự được ghi nhận mức tăng trưởng cao kỷ lục, đạt 1.310 căn, tăng 126% so với quý I/2017. Đa số giao dịch ở phân khúc này tập trung tại quận Hà Đông, sau đó là Hoàng Mai.

Giá nhà liền kề, biệt thự trong 6 tháng đầu năm 2017 cũng đang có xu hướng tăng trở lại. Xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra ở khu vực các quận trung tâm vì quỹ đất làm nhà liền kề, biệt thự ở các khu vực này hầu như không còn.

-Mộc Trà-

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Địa ốc Sài Gòn ghi nhận tốc độ tăng trưởng gần gấp đôi sau mỗi chu kỳ 5 năm

Theo một báo cáo mới nhất từ Hiệp hội bất động sản TP Hồ Chí Minh, quy mô thị trường bất động sản khu vực này ghi nhận tốc độ tăng trưởng khá lạc quan khi cứ mỗi quý 5 năm lại tăng gần gấp đôi.

Hà Nội sắp xây dựng 4 cây cầu mới, dự án nào được hưởng lợi?

Mới đây, thành phố Hà Nội đã phê duyệt đề xuất quy hoạch xây dựng 4 cây cầu mới qua sông Hồng và sông Đuống trị giá gần 2.000 USD. Việc đầu tư 4 cầu này sẽ mang đến sự kết nối đồng bộ hệ thống giao thông cho nhiều dự án bất động sản, đồng thời làm giảm ùn tắc vào giờ cao điểm.

Chuyến tàu điện tuyến Cát Linh - Hà Đông lại một lần nữa “thất hứa”

Dự kiến cho chuyến tàu điện đầu tiên tại Hà Nội Metro Line 2A Cát Linh - Hà Đông lại một lần nữa bị lùi lịch vì lý do “thiếu vốn”.

Homyland Riverside - Chung cư "ngon bổ rẻ" là có thật

Trong một xã hội hiện đại, cụm từ "ngon bổ rẻ" dường như là một cái gì đó rất "hư cấu". Thế nhưng đến với Homyland Riverside bạn có thể được đáp ứng cả 3 tiêu chí trên.

Khám phá khu tổ hợp xa xỉ Burj Khalifa qua bức ảnh đạt giải nhất "Concrete Jungle" và kỳ phùng địch thủ của Burj trên thế giới

Đạt giải nhất cuộc thi ảnh Drone Photography Contest 2017, bức ảnh Concrete Jungle của Bachirm đã gây ấn tượng mạng cho ban giám khảo và người xem với hạng mục thành thị, cho thấy sự thay đổi chóng mặt của Dubai sau 10 năm trở thành những tòa địa ốc, khách sạn, resort đăng cấp 5 sao trên thế giới.

    Mở App