6 “cú hích” tác động đến thị trường bất động sản Bình Dương năm 2018

Một loạt những thông tin tích cực về chỉ số phát triển sẽ giúp thị trường bất động sản Bình Dương trở thành điểm nóng, hot trong năm 2018 tới đây.

 

1. TP Thủ Dầu Một trở thành đô thị loại I

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định công nhận thành phố Thủ Dầu Một trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bình Dương. Đây là đô thị hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, bao gồm các chức năng như: khu công nghệ cao, công nghệ sạch; các tuyến, điểm du lịch quốc gia – quốc tế… Việc công nhận là đô thị loại I sẽ tạo động lực để tỉnh Bình Dương phát triển theo đúng chương trình định hướng phát triển của các khu đô thị mới.

=>Xem thêm: Làn sóng bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Lạt

bat-dong-san-binh-duong

2. Tuyến metro số 1 kéo dài đến Bình Dương

Việc UBND TP.HCM chấp thuận phương án kéo dài tuyến metro số 1 từ ga Suối Tiên đến thị xã Dĩ An (Bình Dương) và TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa giữa TP Hồ Chí Minh và Bình Dương cũng như các tính phía Nam Tây Nguyên. Tuyến metro cũng giúp đẩy nhanh tiến độ đô thị hóa và làm gia tăng giá trị bất động sản tại tỉnh Bình Dương.

bat-dong-san-binh-duong

3. Thu hút 27,7 tỉ USD vốn FDI

Theo các chuyên gia bất động sản, 9 tháng đầu năm 2017 các doanh nghiệp FDI đã đầu tư thêm gần 2 tỉ USD vào Bình Dương đạt 140% kế hoạch năm và tăng 27% so với cùng kỳ năm 2016, góp phần tăng vốn FDI vào tỉnh Bình Dương lên hơn 27,7 tỉ với gần 3.000 dự án hiện có tại đây. Trong đó có một số dự án bất động sản hot đang triển khai tại Bình Dương như: Khu dân cư Phú Mỹ Hiệp tại thị xã Dĩ An; Khu dân cư Him Lam Phú Đông tại Dĩ An; Khu nhà phố - Khu dân cư Him Lam Phú Đông; Khu phức hợp Green Square tại Dĩ An

bat-dong-san-binh-duong

4. Hạ tầng hiện đại

Trong những năm qua, tỉnh Bình Dương đã tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển mạng lưới giao thông, tạo kết nối thuận lợi với TP Hồ Chí Minh, Đông Nam Bộ, Nam Tây Nguyên và ĐBSCL. Trong đó có nhiều tuyến giao thông quan trọng được đầu tư phát huy hiệu quả lớn như đại lộ Bình Dương, đường Mỹ Phước – Tân Vạn giúp nối liền các khu công nghiệp của tỉnh với cảng biển, sân bay…

=>Xem thêm: Đất Hà Nội được nhà đầu tư Hồng Kông và Nhật Bản săn đón

bat-dong-san-binh-duong

Trong PCI năm 2016, có đến 59,1% doanh nghiệp lựa chọn Bình Dương là địa phương có chất lượng cơ sở hạ tầng tốt nhât cả nước, đặc biệt là hạ tầng giao thông và công nghiệp. Yếu tố này đã giúp Bình Dương phát huy vai trò liên kết vùng, trở thành nơi đáng sống của các doanh nhân, chuyên gia và người lao động từ khắp nơi đến lập nghiệp.

5. Kinh tế phát triển hiệu quả

Tỉnh Bình Dương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với mức tăng trưởng bình quân khoảng 15%/ năm. Trong năm 2016, công nghiệp và thương mại – dịch vụ chiếm đến 90% trong cơ cấu kinh tế của Bình Dương, thu nhập bình quân đầu người đạt 108, 6 triệu đồng và mục tiêu đến năm 2020 là 135 triệu đồng/ người.

bat-dong-san-binh-duong

6. Hướng đến thành phố thông minh

Đề án thành phố thông minh Bình Dương là chương trình chiến lược đột phá kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương đến năm 2021, tầm nhìn 2030. Đề án này được khởi động bắt đầu từ năm 2016 sau khi Bình Dương kết nghĩa với thành phố Einhoven của Hà Lan. Hiện nay, tất cả các ban ngành, viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp tại Bình Dương hiện đã đưa nội dung đề án thành phố thông minh vào hành động. Đề án sẽ giúp Bình Dương đột phá hơn nữa trong phát triển kinh tế, xã hội và bất động sản. Đặc biệt là mua bán đất Bình Dương.

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Làn sóng bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Lạt

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng một vẻ đẹp nên thơ tạo nên một thiên đường nghỉ dưỡng, Đà Lạt được các du khách biết đến như một địa danh du lịch lý tưởng với phong cảnh nguyên sơ, kiến trúc cổ kính và trên hết là nét văn hóa bản địa độc đáo.

Tại sao giới nhà giàu Mỹ chọn đi thuê thay vì mua nhà?

Mặc dù thừa sức để sở hữu một ngôi nhà hoành tráng, nhưng nhiều người giàu tại Mỹ không muốn mua, mà họ đi thuê nhà.

Vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm nhà “siêu méo, siêu mỏng”

Hiện nay trên các tuyến phố Hà Nội, thực trạng nhà “siêu méo, siêu mỏng” hình dáng kì dị vẫn tồn tại khá nhiều, là một bài toán đã “giải” nhiều năm, song vẫn chưa có kết quả dứt điểm cuối cùng.

Đất Hà Nội được nhà đầu tư Hồng Kông và Nhật Bản săn đón

Trong nghiên cứu về xu hướng đầu tư tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương mới công bố, CRBE cho biết, các nhà đầu tư Hồng Kông và Nhật Bản đã bắt đầu tìm hiểu mua lại các khu đất để phát triển dự án tại Hà Nội trong các quý gần đây.

Sôi động căn hộ cao cấp vào dịp cuối năm

Với thị hiếu cao, nhu cầu càng nhiều, thị trường bất động sản dịp cuối năm là thời điểm vàng tạo nên sự sôi động ở tất cả các phân khúc, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp.

    Mở App