5 bí kíp xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook cho môi giới

Facebook hiện sở hữu hơn 2,6 tỷ người dùng và rất có thể khách hàng tiềm năng của bạn là một phần trong đó. Vì vậy việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook được xem là cách tốt để quảng bá hình ảnh cho nhà môi giới.

Nhà môi giới bất động sản biết nắm bắt thời cơ là những người luôn luôn quan tâm và đổi mới cách marketing, xây dựng thương hiệu cá nhân. Đã đến lúc bạn cần có được "chỗ đứng" và sự tin tưởng với khách hàng tiềm năng. Dưới đây là 5 cách xây dựng thương hiệu cá nhân tuyệt vời trên Facebook cho môi giới:

Đặc biệt chú ý thời điểm cuối tuần

Theo nhiều nghiên cứu thông tin đã chỉ ra một điều thú vị: các bài viết trên Facebook nhận được tương tác cao nhất khi đăng vào cuối tuần. Cũng theo nghiên cứu trên, ngày tốt nhất để đăng bài, là chủ nhật với trung bình khoảng 401.75 lượt tương tác, tiếp đến là thứ Bảy với trung bình 365.3 lượt.

thoi-gian-dang-bai
Đăng bài vào cuối tuần để tăng sự tương tác

>>> Xem thêm: 4 sai lầm thường gặp của môi giới bất động sản khi marketing online

Không khó để lý giải cho nguyên nhân này là hầu hết người dùng có nhiều thời gian rảnh rỗi vào ngày cuối tuần và thời gian đó được ưu tiên cho truy cập mạng xã hội giải trí. Tuy nhiên, không phải bất cứ thời điểm nào trong ngày cuối tuần cũng phù hợp để đăng bài. Nghiên cứu này cũng chỉ ra khoảng thời gian lý tưởng để đăng tải là từ 10-12 giờ sáng và 8 giờ đến 10 giờ tối. 

Vì vậy, những môi giới bất động sản nên nắm bắt thông tin này để dễ dàng lựa chọn thời điểm đăng bài phù hợp nhằm tối ưu hóa tương tác khách hàng với trang cá nhân và cũng là ý tượng cần tạn dụng khi bạn muốn xay dựng thương hiệu cá nhân. 

Chú ý nội dung giá trị

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook muốn thành công thì người môi giới cần chú ý đến những thông tin hữu ích, ý tưởng tốt. Đôi khi môi giới cũng cần phải chia sẻ những bài viết bổ ích của người khác để thể hiện sự chuyên nghiệp, hiểu biết của bạn. Để làm tốt điều này, bạn hãy tham khảo nhu cầu thị trường, những thông tin hữu ích và sự am hiểu của bản thân để lời chia sẻ thêm có giá trị nhất.

noi-dung-bat-dong-san
Nội dung cần mang một giá trị hữu ích đến với khách hàng

Một số kênh thông tin mới bạn có thể tham khảo và lấy nguồn như: Twitter, các trang báo... đây là những kênh phương tiện tốt để bạn nắm bắt các tin tức đang gây sốt trên mạng xã hội, trong đó có cả các sự kiện kinh tế, thị trường và bất động sản. Một trong những cách hữu hiệu để sáng tạo nội dung có sức lan tỏa cao đó là hãy biến mình thành người đầu tiên đăng tải những bài viết vẫn chưa thực sự tạo hiệu ứng ở thời điểm hiện tại.

Khi môi giới xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook, cần chú ý cả hai: tin tức gây sốt  (mang tính mới) và những bài viết chất lượng, độc quyền mà bạn đã tự mình sáng tạo.

Tạo lập profile chuyên nghiệp

Có rất nhiều điều một nhà môi giới bất động sản cần biết về việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook, trong đó cần đặc biệt chú ý những thông tin sau:

- Xác lập nghề nghiệp trên trang cá nhân: hãy đánh dấu mình là một nhà môi giới để khách hàng có thể nhận diện được bạn.

- Điền đầy đủ thông tin nhằm đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google: bạn muốn khách hàng dễ dàng tìm kiếm Facebook mình qua Google để tăng lượt truy cập và tương tác tự nhiên? Hãy điền càng đủ thông tin càng tốt để đạt được điều này.

- Sử dụng tên thật của bạn làm tên người dùng và liên kết trang: điều này giúp khách hàng dễ dàng khám phá ra bạn, nếu tên của bạn phổ biến và đã được sử dụng, hãy thêm từ "official" (chính thức) vào cuối.

- Cập nhật trang cá nhân vài lần trong một tuần: đừng để công cuộc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook của bạn trở nên lỗi thời, hãy luôn đổi mới để khách hàng hiểu về bạn nhiều hơn.

- Chạy quảng cáo page để làm tăng tương tác nhanh chóng: hãy kiểm soát ngân sách cho việc này, ở bước đầu bạn sẽ tốn tương đối nhiều để chạy quảng cáo, đến khi đã sở hữu lượt tương tác đủ nhiều, bạn có thể cắt giảm chi phí lại dần.

- Quảng bá chéo: liên kết trang Facebook của bạn với trang web, bài blog, bản tin email của bạn.

Chia sẻ nhiều hình ảnh chân thực

Việc chia sẻ hình ảnh trực tuyến càng khiến cho dự án, ngôi nhà, căn hộ, biệt thự... bạn bán trở nên chân thực và gần gũi hơn với khách hàng. Đồng thời đây cũng là cách giúp xây dựng thương hiệu cá nhân rất tốt. Những công cụ thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp như Photoshop, Canva được tạo ra để hỗ trợ triệt để việc này.

thuong-hieu-ca-nhan
Chia sẻ nhiều hình ảnh chân thực giúp bạn tạo niềm tin với khách hàng tiềm năng

Nếu nhà môi giới lựa chọn xây dựng hình ảnh cá nhân trên Facebook, hãy chắc chắn rằng bạn đã chia sẻ thật nhiều hình ảnh thú vị về các căn hộ, dự án, công trình hay đơn giản hơn là các thông tin khuyến mãi, quà tặng có sức hút đối với khách hàng. 

Tiêu đề thu hút sự chú ý

Tiêu đề thu hút là cách giúp người khác chú ý đến những gì bạn đăng. Đó có thể chỉ đơn giản là những thông tin bạn share từ nhiều nguồn khác nhau với một câu bình luận độc đáo của riêng bạn. Mặc dù phần đông người dùng để trống do tiêu đề của liên kết đã thể hiện toàn bộ. Tuy nhiên đó không phải là tất cả, môi giới bất động sản sẽ thu hút được nhiều lượt tương tác hơn nếu bạn viết một vài dòng về điểm riêng của thông tin hoặc bất động sản bạn chia sẻ. 

Kết luận: Việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook cho nhà môi giới không phải việc làm một sớm một chiều, nếu bạn thử nghiệm những cách làm trên, bạn sẽ tạo ra một kênh quảng bá có giá trị tốt cho sự nghiệp của bạn. Tìm đọc thêm các bài viết nhà môi giới cùng chuyên mục để có thêm kiến thức tổng quát trong nghề. 

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

90% môi giới BĐS thất bại ngay từ năm đầu tiên, tại sao?

Ngay từ năm đầu tiên tham gia vào lĩnh vực bất động sản, thị trường ghi nhận có tới 90% người từ bỏ nghề. Vì sao?

4 kênh đầu tư là xu hướng của thị trường BĐS trong thời gian tới

Thị trường bất động sản trong năm 2020 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn có những phân khúc nổi bật thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Nhiều chuyên gia dự báo những phân khúc nổi bật này sẽ trở thành xu hướng của thị trường BĐS trong thời gian tới.

Những tháng cuối năm là thời điểm thích hợp để môi giới BĐS "về đích"

Những tháng cuối năm 2020 được xem là thời điểm thích hợp để nhiều môi giới bất động sản tìm kiếm, chốt hợp đồng với khách hàng.

Vật phẩm phong thủy đặt ở bàn làm việc giúp môi giới BĐS chiêu lộc

Chọn lựa vật phẩm phong thủy đặt trên bàn làm việc có tác động rất lớn đến công việc làm ăn kinh doanh. Đặc biệt với các môi giới bất động sản, hãy chú ý bài trí bàn làm việc với những món đồ phong thủy sau để giúp công việc được hanh thông, vạn sự như ý.

Bất động sản nghĩa trang: Kênh đầu tư mới lạ, hấp dẫn nhưng liệu có an toàn?

Với quỹ đất ngày càng eo hẹp và nhu cầu tìm kiếm nơi an nghỉ vẫn luôn luôn tồn tại trong xã hội. Không ít các dự án bất động sản nghĩa trang xuất hiện và ngày càng thu hút nhà đầu tư. Có thể nói, đây là phân khúc mới lạ, hấp dẫn, nhưng thực tế đầu tư BĐS nghĩa trang liệu có an toàn?

    Mở App