4 sai lầm thường gặp của môi giới bất động sản khi marketing online

Để có được những giao dịch mua bán/cho thuê bất động sản thành công đòi hỏi các nhà môi giới phải có những chiến lược quảng cáo phù hợp. Trong đó marketing online được đánh giá là phương pháp quan trọng không thể thiếu. Điều đáng nói ở đây là đối với nhiều người, dù phương pháp này phổ biến nhưng việc marketing online vẫn thường gặp phải những sai lầm khó tránh!

Không ít môi giới bất động sản tìm đến các hình thức: Mở website, đăng tin, chạy quảng cáo facebook, adword... được gọi chung là hình thức marketing online. Đây là một lựa chọn không thể thiếu của hầu hết các môi giới bất động sản chuyên nghiệp để có được những giao dịch thành công. Tuy nhiên, không ít môi giới vẫn gặp 4 sai lầm phổ biến sau: 

Lập website lãng phí và không quản trị đúng cách

Mỗi khi một dự án ra mắt thì các môi giới bất động sản sẽ bắt đầu tạo lập những website hoặc landingpage mới với những tên miền trùng với tên dự án, nhưng sau khi dự án kết thúc họ sẽ bỏ luôn website ấy và tiếp tục lặp lại cho những dự án tiếp theo. Điều này không chỉ lãng phí mà còn không mang lại hiệu quả quảng cáo tốt. 

website-bat-dong-san
Lập website cho một dự án bất động sản mới có thật sự cần thiết?

Thêm một vấn đề mà các môi giới bất động sản thường gặp phải đó là họ không biết cách quản trị website hoặc landingpage và khó khăn khi đưa những thông tin hữu ích cho người đọc. Những website mới lập cũng thường có lượng truy cập rất ít nếu không muốn nói gần như bằng 0. Vì vậy, điều này càng là vấn đề "trở ngại" khá lớn với môi giới.

Giải pháp: Thay vì việc mất công lập website/landing page tốn tiền triệu mà không biết quản trị nó, bạn có thể tham khảo những bài viết PR dự án bất động sản trên các website bất động sản uy tín. Vì lúc này, bạn sẽ được website giúp đỡ đưa những thông tin hữu ích cho khách hàng, thông tin SEO lên TOP, tối ưu bài viết... Những việc này các trang thông tin bất động sản uy tín đều đang thực hiện, đơn cử như Homedy.com. 

Đăng tin không đúng cách

Hiện nay có nhiều website cho phép người dùng đăng tin miễn phí và không ít nhà môi giới đều tận dụng điều đó. Điều này kéo theo hệ lụy không ít người đăng tin "vô tội vạ" ở bất cứ website nào, vừa tốn thời gian lại không thu được kết quả nào. Bởi giá trị mà những website này mang lại cũng không hề lớn, nếu so với thời gian và công sức của môi giới thì càng không "đáng". Thay vào đó, môi giới có thể bỏ ra một phần chi phí nhỏ cho việc mua những gói tin đăng ở các website uy tín hiệu quả hơn, tiếp cận người dùng nhanh chóng hơn.

Giải pháp: Tìm kiếm các website đăng tin có lượng người mua tiềm năng lớn. Môi giới bất động sản tập trung hơn vào tin đăng và cách quảng bá, không quá tập trung vào số lượng.

dang-tin-bds
Đăng tin bất động sản không đúng cách dẫn đến khó tiếp cận người có nhu cầu

>>> Xem thêm: Môi giới "điêu đứng" vì Nghị định cấm gọi điện quảng cáo BĐS từ 01/10/2020

Gửi email marketing/gọi điện tràn lan

Rất nhiều email chào bán bất động sản, cuộc gọi mời hay những tin nhắn SMS của các môi giới được phản hồi lại là không khác gì những tin rao vặt trên các sàn giao dịch. Những thông tin mà những môi giới bất động sản đưa ra hầu hết là những thông tin chung chung, nội dung nghèo nàn, không phân loại khách hàng... Thêm vào đó, Nghị định cấm gọi điện, gửi mail, tin nhắn... khiến môi giới bất động sản càng khó tiếp cận với khách hàng.

Giải pháp: Lựa chọn các phương pháp marketing thay thế khác như: Facebook, Google, đăng tin tại các website uy tín.

Nội dung quảng cáo kém chất lượng

Content luôn là yếu tố quan trọng trong mọi chiến dịch marketing. Đặc biệt là trong loại hình online, khi mà các thông tin ngày càng "nhiều và nhiễu". Thêm vào đó, người đọc ngày càng bỏ qua những thông tin không có giá trị, tập trung vào những thông tin hữu ích. Chính vì vậy, việc tiếp thị quảng bá hình ảnh, sản phẩm cần phải đặc biệt chú ý đến nội dung, hình ảnh để đảm bảo thu hút, níu khách hàng dừng lại trên post của bạn trong cả biển thông tin hiện nay.

content
Nội dung là sợi dây liên kết giữa môi giới và người mua

>>> Xem thêm: 90% môi giới BĐS thất bại ngay từ năm đầu tiên, tại sao?

Việc này càng khó hơn nếu môi giới bất động sản không chuyên nội dung. Có thể họ không có đủ năng lực thậm chí một số người không có khả năng làm nội dung. Không biết cách lôi kéo khách hàng tiềm năng thông qua câu từ. Việc sử dụng từ ngữ, viết lách kém có thể khiến đọc giả nhàm chán, bỏ dỡ giữa chừng hay thậm chí là không muốn đọc. Đôi khi là do quá lạm dụng thuật ngữ chuyên môn. Khiến người đọc cảm thấy khó hiểu, không gần gũi.

Giải pháp: Tập trung nội dung marketing, luôn theo nguyên tắc "content is King". Nếu môi giới bất động sản không có khả năng viết, hãy nhờ những đơn vị chuyên về dịch vụ viết. Điều này giúp bạn tối ưu thời gian, đảm bảo hiệu quả. 

Tóm lại, việc quan trọng nhất mà các nhà môi giới cần chú ý đó là việc sử dụng các phương thức marketing online, những mạng lưới cũng như diễn đàn một cách phù hợp nhất để có thể kết nối tối đa với khách hàng. Nếu bạn đang thực sự cần những lời khuyên từ giải pháp quảng cáo bất động sản online, hãy liên hệ Homedy, để chúng tôi giúp bạn có được những lời khuyên tốt nhất.

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cold call là gì? Kịch bản cold calling đỉnh cao cho môi giới BĐS

Cold call là gì? Kỹ thuật telesale này có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu và tham khảo những mẫu kịch bản cold call đỉnh cao dành riêng cho môi giới bất động sản trong bài viết dưới đây.

6 kỹ năng chốt khách “bất bại” dành riêng cho môi giới BĐS

Nếu nghề bán hàng có nghệ thuật chốt đơn thì môi giới BĐS cũng có kỹ năng chốt khách. Dưới đây là 6 kỹ năng chốt khách siêu tốc dành cho môi giới bất động sản từ Homedy, mời bạn cùng tham khảo.

Đào tạo SEO BĐS: Chiến lược “từ khóa” cho môi giới thời 4.0

Đào tạo sale Bđs là chiến lược được các nhà môi giới, sale BĐS hiện nay rất quan tâm. Kỹ thuật SEO sẽ mang đến lượng khách hàng khổng lồ, với nhu cầu và khả năng chuyển đổi cao hơn rất nhiều so với những kênh truyền thông khác

Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? So sánh sale BĐS và môi giới BĐS

“Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì” hay “nhân viên kinh doanh BĐS và môi giới BĐS có giống nhau không” là những câu hỏi thường gặp trong ngành bất động sản hiện nay. 

5 cuốn sách hay về bất động sản đỉnh cao mọi thời đại

Bắt đầu bước chân vào lĩnh vực bất động sản nên tìm kiếm tri thức từ cuốn sách nào? Nếu bạn đang băn khoăn tìm đọc những cuốn sách hay về bất động sản, tham khảo ngay 5 cuốn sách bất thủ mà mọi nhà môi giới, nhà đầu tư BĐS đều “nằm lòng” trước khi thực chiến với nghề.

    Mở App